Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

Sao Thổ giao hội với sao Hải Vương (2026) và sự suy yếu nước Nga?

Cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ sắp tới và đây là lúc chúng ta có những dự báo cho đối thủ lớn của họ tại Trung Đông- Nước Nga, khi sao Thổ Đi vào cung Bạch Dương vào năm 2025. Sự kiện này khiến tôi nhớ lại năm 2016.

Vào năm 2016, dưới ảnh hưởng của cặp góc Thổ Tinh/Hải Vương Tinh, khả năng sẽ có sự cắt giảm nguồn cung dầu. Yếu tố thú vị của cặp góc Thổ Tinh/Hải Vương Tinh này cho thấy nhiều lần trong lịch sử liên quan đến nước Nga. Vào năm 1998, khi Thổ Tinh/Hải Vương Tinh cũng tạo góc vuông, nước Nga cũng rơi vào tình trạng như hiện nay: Đổng Rúp của Nga sụt giảm gần 2/3 giá trị bởi cuộc khủng hoảng tiền tệ Đông Á và sự sụp đổ của quỹ Long-Term Capital Management (LTCM), đồng USD tăng giá trên 20% khiến giá dầu giảm hơn 50% từ mức 23 USD xuống mức đáy 12 USD/thùng vào năm 1998 - không khác mấy so với hiện nay. Nhưng sau đó, nước Nga đã có sự hồi phục mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin.

Do đó, có khả năng trong năm 2016, nước Nga sẽ có những hành động để can thiệp để cắt giảm nguồn cung hoặc thúc đẩy giá dầu theo nhiều cách: hoặc là Nga tựcắt giảm nguồn cung trong nước; hoặc là sẽ có những xung đột vũ trang ở Syria hoặc bất cứ quốc gia nào ở Trung Đông để làm tăng giá dầu.

Trích dự báo TTCK Việt Nam năm 2016 qua góc nhìn Chiêm Tinh Học



Nga đã tiếp quản Iran do chính quyền Liên Bang Xô Viết để lại từ sau khi đem quân vào Tehran để lật đổ chế độ thân Mỹ trong cuộc cách mạng hồi giáo 1979. Và giờ đây, Nga và Iran đang là đồng minh lớn ở khu vực Trung Đông. Còn nhớ năm 2011, lúc khủng hoảng eo Hormuz, Mỹ nhăm nhe dọa Iran thì Nga lập tức đem tàu chiến ra dọa lại.

Năm 2016, khi cả Mỹ và Nga đều đã đến Syria, chắc chắn đây là năm của sự leo thang quân sự. Mục đích của Nga là quá rõ ràng...Dầu và Giá dầu...Dầu là tương lai dài hạn và giá dầu là ngắn hạn, mục đích trước mắt. Về dài hạn, Nga muốn lật Mỹ ở Trung Đông, kiểm soát nguồn cung dầu mỏ để từ đó loại bỏ luật lệ thanh toán dầu bằng đồng USD. Còn ngắn hạn, Nga đang muốn gây chiến để tạo ra chiến tranh, yếu tố giúp giá dầu tăng giá. Năm 2014-2015, khi Mỹ và liên minh không kích Syria và Saudi Arabia bơm dầu, giá dầu đã hạ nhưng năm 2016 thì chưa hẳn. Xung đột tại khu vực Trung Đông sẽ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Lực lượng hải quân của NGa đang lớn mạnh, Mỹ giờ đây giật mình với sức mạnh hải quân của Nga, có đủ sức đấu chọi với Mỹ.

Nếu bạn nghĩ rằng, nước Nga đang yếu thế thì hãy nhìn lại giai đoạn 1997-1998, Khi Saturn và Neptune tạo góc (waxing square), nước Nga cũng ở vị thế gần như hiện nay. Việc đồng USD tăng giá 20% trong giai đoạn năm 1997 đã khiến cho giá dầu giảm về mức đáy thấp. Nga trải qua cuộc khủng hoảng tiền tệ y hệt như bây giờ. Nhưng sau đó thì sao, với sự xuất hiện của Putin, nước Nga đã vượt qua khủng hoảng và kéo giá dầu tăng trở lại. Năm 2016, Saturn và Neptune tạo góc waning square. Vậy lịch sử có lặp lại. Trên quan điểm chu kỳ, tôi đang nhìn thấy điều đó. Ít nhất là Nga sẽ tìm mọi cách để đấy giá dầu lên trở lại.. Vấn đề là khi nào trong năm 2016. Gã độc tài Putin, một ông vua uy quyền sẽ lợi dụng khoảng trống quyền lực khi Mỹ sẽ Bầu Cử Tổng Thống vào tháng 11.2016 để hành động chăng. 6 tháng trước bầu cử Tổng Thống Mỹ, thời điểm quá nhạy cảm cho thế giới.

NĂM 2016: KHỞI ĐẦU CHO SỰ TRỖI DẬY CỦA NƯỚC NGA TẠI TRUNG ĐÔNG. Giá dầu có hồi phục vào năm 2016?


Sao Thổ Ở Song Ngư: Hoang Tưởng, Đức Tin, Và Hành Trình Tìm Kiếm Sự Thật

Sự thật phải là những thứ cứng đầu, đúng không? Không phải trong xã hội ngày nay. Dối trá, chủ nghĩa cực đoan và sự thao túng thực tế dường như là những chủ đề phổ biến ngày nay. Thật vậy, con người nổi tiếng với việc đưa ra và cam kết đưa ra quyết định ngay cả khi họ không có tất cả các sự kiện, và trong một số trường hợp, những bước nhảy vọt đến kết luận đó khiến một số người chấp nhận các thuyết âm mưu và thông tin sai lệch khác. Cuộc sống công dân phải chịu đựng vì những thế lực độc ác này. Sự hỗn loạn, lo lắng và cảm giác rằng xã hội đang gặp nguy hiểm dẫn đến loại phân cực khiến việc giành chiến thắng trong một cuộc tranh luận trở nên quan trọng hơn là hiểu quan điểm của đối thủ.

-Andrea Gawrylewski, “Sự thật và dối trá: Khoa học về thông tin sai lệch và lừa dối và cách biết điều gì là sự thật”, Scientific American, Mùa thu năm 2022.

Sự thật là một khái niệm khó định nghĩa và là một thực tế khó nắm bắt hơn. Một số người thậm chí có thể nói rằng nó có thể thương lượng được vì nó có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau và trong những tình huống khác nhau. Trong nghiên cứu chiêm tinh học, “sự thật” có thể được hiểu là sự pha trộn giữa sao Thổ và sao Hải Vương, trong đó sao Thổ đại diện cho thực tế vật lý của thế giới bên ngoài mà chúng ta tồn tại và hoạt động, và sao Hải Vương đại diện cho thế giới bên trong mà các niềm tin được đan xen với nhau từ sự phức tạp của các cách giải thích và ý nghĩa bắt nguồn từ những trải nghiệm cá nhân, hơn nữa còn tạo ra đức tin (hoặc thiếu đức tin).

Sao Thổ là hành tinh ngoài cùng thứ tư trong hệ mặt trời. Sao Thổ dành 29 năm quay quanh Mặt trời, có nghĩa là nó chiếm giữ mỗi cung hoàng đạo trong 2-3 năm. Vào ngày 7 tháng 3 năm 2023, sao Thổ bắt đầu quá cảnh qua Song Ngư, nơi nó sẽ ở lại cho đến ngày 25 tháng 5 năm 2025, khi nó đi vào cung Bạch Dương lần đầu tiên trong hai lần. Nghĩa là, lần đi vào cung Bạch Dương ban đầu của nó sẽ chỉ kéo dài hơn ba tháng một chút, từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 1 tháng 9 năm 2025, sau đó nó sẽ nghịch hành trở lại Song Ngư trong năm tháng. Nó chuyển động thuận hành và quay trở lại cung Bạch Dương vào ngày 14 tháng 2 năm 2026

Vài ngày sau, nó giao hội với sao Hải Vương vào ngày 20 tháng 2 năm 2026, khi đó sao Hải Vương cũng vừa đi vào cung Bạch Dương. Chúng bỏ qua ranh giới của sự kết thúc và bắt đầu của các cung hoàng đạo trong vòng vài ngày của nhau, điều này khá đáng chú ý và là dấu hiệu vũ trụ cho thấy một điều gì đó mạnh mẽ và lâu dài có thể đang diễn ra và có tác động toàn cầu, phổ quát. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu các nguyên tắc của sao Thổ và sao Hải Vương, cũng như các cung hoàng đạo chủ quản của chúng là Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư trong ba năm tới.

Đầu tiên, sao Thổ và sao Hải Vương là hai hành tinh đối lập, nhưng lại là tấm gương phản chiếu của nhau. Sao Thổ coi thế giới hiện tượng là thực tại và thế giới bên trong của những suy nghĩ, niềm tin và đức tin của một người là ảo tưởng. Sao Hải Vương coi thế giới bên trong của niềm tin và đức tin là thực tại đích thực và thế giới bên ngoài là phù du và ảo tưởng. Trong lĩnh vực tâm lý học, hai hành tinh này và các cung thống trị của chúng (Ma Kết và Song Ngư) chứa đựng nhiều chủ đề liên quan đến trạng thái tâm lý bất thường hoặc rối loạn chức năng hơn bất kỳ nguyên mẫu hành tinh nào khác.

Vậy, điều gì sẽ xảy ra khi hai hành tinh này và các cung hoàng đạo chủ quản của chúng được tô sáng từ năm 2023 đến năm 2026? Chúng đóng vai trò gì trong những vở kịch diễn ra giữa các mối đe dọa của các cuộc chiến tranh nguyên thủy trong tương lai và khả năng phục hưng về mặt trí tuệ, nghệ thuật, công nghệ, tâm linh và truyền thông? 

Hãy cùng xem xét một số chủ đề có thể diễn ra trên sân khấu thế giới, trước tiên hãy bắt đầu với các kịch bản tốt nhất ủng hộ khả năng phục hưng được nối lại (bắt đầu với giai đoạn đỉnh điểm Ma Kết từ năm 1988-1993) và kết thúc bằng những khả năng thảm họa tồi tệ nhất. Hãy nhớ rằng, đây chỉ là những khả năng, nhưng là những khả năng có cơ sở trong các nguyên tắc chiêm tinh với các biểu hiện thực tế.

ĐỨC HẠNH VÀ KỶ LUẬT


Không có tôn giáo nào cao hơn Chân lý,

Không có khoa học nào sâu sắc hơn Tình yêu,

Không có nghệ thuật nào vĩ đại hơn việc trở thành Con người.

– Robert Thibodeau, “Tarot Hermetic Rosicrucian Grail,” Mayflowerbookshop.com, Berkley, Michigan, 2022.


Hãy nghĩ về Sao Thổ như luật lệ hoặc nguyên tắc. Nó cần có cấu trúc, quy tắc và hướng dẫn để hoạt động và thành công trong việc hoàn thành mục tiêu. Nếu không có quy tắc về hành vi và hoạt động, và không có kỷ luật và thậm chí là lực lượng để tuân theo các quy tắc đó, người ta sẽ lạc lối và khó có thể hoàn thành nỗ lực và đạt được mục tiêu. 

Nhưng điều này không chỉ áp dụng cho cá nhân. Nó áp dụng cho tất cả mọi người - đặc biệt là những người liên quan đến cá nhân trong nhiệm vụ. Nếu không có thỏa thuận (được nêu rõ hoặc không nêu rõ) để tuân theo các quy tắc và hướng dẫn này và không muốn tuân theo lịch trình và kế hoạch, nỗ lực sẽ mất đà và tụt hậu theo thời gian. Phải có sự kiểm soát để quản lý kế hoạch và lịch trình, và một người (hoặc nhiều người) được giao vai trò quản lý. Một người nào đó phải có thẩm quyền để đưa ra quyết định và giám sát, nếu không sẽ không có sự kiểm soát hoặc con đường nào để tuân theo. Và nếu không có sự kiểm soát và một con đường hoặc bản đồ để hướng dẫn nhiệm vụ, thì thất bại, chậm trễ hoặc không hoàn thành là kết quả có thể xảy ra. Và Sao Thổ không thể chấp nhận thất bại.

Hãy nghĩ về sao Hải Vương và cung chủ quản của nó là Song Ngư như là cõi tâm linh, cõi của sự bình yên và tĩnh lặng bên trong, một ý thức mà sự siêu việt được tìm kiếm và chủ nghĩa thẩm mỹ được thực hành. 

Và sau đó tự hỏi bản thân: Tại sao mọi người lại tìm kiếm con đường này? Họ phải làm gì để theo đuổi con đường đó? Họ tìm kiếm con đường này vì họ muốn giác ngộ và học một tài năng hoặc thực hành cho phép họ trải nghiệm sự bình yên bên trong, thậm chí có thể thoát khỏi căng thẳng và áp lực của cuộc sống hàng ngày, bình thường, hoặc thậm chí là sự buồn chán và cô đơn. 

Và trong quá trình bước đi trên con đường này, họ học được tầm quan trọng của những suy nghĩ và hành động có đức hạnh (đôi khi được gọi là "suy nghĩ đúng đắn" hoặc "hành động đúng đắn") và giá trị của kỷ luật. Trên thực tế, chỉ thông qua kỷ luật, những trải nghiệm siêu việt này mới có thể đạt được và làm chủ được. Và kỷ luật là một trong những công cụ chính trong bộ công cụ vũ trụ của sao Thổ.

Do đó, việc kết hợp các nguyên tắc của sao Thổ với sao Hải Vương và Song Ngư ngụ ý sự gia tăng nhận thức về sự thành thạo và thực hành tâm linh, cũng như các đức tính được ca ngợi trong mọi tôn giáo và thực hành tâm linh để đạt được các mục tiêu thẩm mỹ của sự tự giác ngộ.

Với sự kết hợp của các hành tinh này, thế giới có thể sẽ được nghe nhiều hơn từ những người có đức tin và thực hành tâm linh, những người thể hiện nhận thức cao hơn về giá trị của hành vi và hành động có đạo đức. 

Họ có thể tham gia nhiều hơn và dễ thấy hơn vào quản trị và chính trị, mở ra một hình thức lãnh đạo chính trị mới trên toàn thế giới. Ở trạng thái tốt nhất, sao Thổ kết hợp với sao Hải Vương và Song Ngư đại diện cho một kỷ nguyên mới của lòng trắc ẩn được các nhà lãnh đạo thế giới thể hiện, sự sẵn lòng dang tay giúp đỡ những người đang đau khổ hoặc đang đấu tranh với xung đột và lo lắng. Những kiểu nhà lãnh đạo này mạnh mẽ vì họ có kỷ luật và cam kết thể hiện các hành động có đạo đức và sự quan tâm. 

Hơn nữa, đây là thời điểm (2023-2026) khi dân số thế giới khao khát loại cam kết và tính xác thực đó. Nhưng để thành công, họ phải hiểu được nhu cầu phải liên tục thể hiện trách nhiệm giải trình, minh bạch và trách nhiệm (sao Thổ) mà kiểu lãnh đạo này đòi hỏi để duy trì sự ủng hộ của người dân. Điều này không dễ dàng, nhưng có một sự cấp bách từ phía tập thể rằng ai đó phải làm điều đó (hoặc được giao nhiệm vụ phải làm điều đó), và kiểu nhà lãnh đạo đó có thể xuất hiện vào thời điểm đó.

Trong mọi trường hợp, các nhà lãnh đạo đều biết rằng có thể dễ dàng để vươn lên đỉnh bệ đỡ. Tuy nhiên, khó hơn là giữ vững vị trí trên bệ đỡ mà người khác đặt bạn lên. Bạn phải cam kết. Bạn phải có kỷ luật. Bạn phải có nguyên tắc đích thực và nhận thức được sức mạnh của đức hạnh mọi lúc. Đó là một yêu cầu quá lớn. Nhưng với sao Thổ ở Song Ngư hướng về sao Hải Vương, có khả năng những nhà lãnh đạo như vậy (hoặc một nhà lãnh đạo) đang ở giữa chúng ta và được phần lớn những người ủng hộ họ công nhận.

NHỮNG ANH HÙNG GIỮA CHÚNG TA

Khi có một anh hùng, luôn có một kẻ phản diện.

– Vishwajeet Pradhan

Cứu giúp người khác khi cần là một phần trong phạm vi của sao Hải Vương và Song Ngư. Những người thực hiện hành động dũng cảm, từ bi và hy sinh quên mình để mang lại lợi ích hoặc giúp đỡ người khác được tôn vinh là anh hùng ngày nay.

Thế giới đang bước vào thời điểm mà có khả năng sẽ phải tìm kiếm những anh hùng, những người mà họ có thể tin tưởng và tín nhiệm (Hải Vương và Song Ngư). Những cá nhân này thường là những kẻ yếu thế, những người có thể chiến đấu vì những mục đích mà người khác ngưỡng mộ nhưng tỷ lệ cược lại rất bất lợi cho họ. 

Hãy nghĩ đến vị thế thần thoại của David đấu với Goliath, khi không ai mong đợi gã khổng lồ sẽ thua. Hắn quá to lớn, quá mạnh mẽ, và David chỉ là một cậu bé với một chiếc ná cao su. Trong câu chuyện này, Goliath tượng trưng cho sao Thổ. Hắn dường như có tất cả quyền kiểm soát và sức mạnh để đàn áp người khác theo ý muốn. Goliath không thể bị đánh bại. David sẽ dễ dàng bị tiêu diệt. Tuy nhiên, David, Hải Vương, là kẻ yếu thế và mọi người đều muốn anh ta đánh bại gã khổng lồ. Và khi anh ta làm được, David đã trở thành anh hùng.

Có lẽ có những câu chuyện về David và Goliath đang diễn ra ngày hôm nay, với nhiều câu chuyện hơn nữa sẽ diễn ra trong ba năm tới. Ai đang đe dọa phá hủy? Ai là anh hùng cam kết bảo vệ và giải cứu người dân của mình? Ai sẽ chiến thắng cuối cùng? Sao Thổ và Sao Hải Vương là trận chiến hoành tráng giữa hai bên trong cuộc xung đột này. Đức hạnh sẽ chiến thắng nếu một bên vừa sẵn sàng hy sinh vừa cam kết tuân thủ các nguyên tắc của Sao Thổ về kỷ luật, tổ chức, quản lý và trung thực cũng như duy trì lòng tin của những người mà họ phục vụ. Đây là một trong những cốt truyện của Sao Thổ ở Song Ngư, di chuyển về phía Sao Hải Vương ở Song Ngư, và cả hai đều đang chuẩn bị bước qua ngưỡng cửa vào Bạch Dương cùng nhau vào đầu năm 2026.


CHUYỂN TỪ THAM VỌNG ÁM ẢNH SANG “THƯ GIÃN”

Để hiểu đầy đủ hơn về ý nghĩa của việc sao Thổ đi qua Song Ngư và tiến đến sao Hải Vương, sao chủ quản của Song Ngư, vào năm 2023-2026, chúng ta phải xem xét nó trong bối cảnh sao Diêm Vương đầu tiên rời khỏi Ma Kết và đi vào Bảo Bình, năm 2023-2025

Với sao Diêm Vương ở Ma Kết, có xu hướng ám ảnh (sao Diêm Vương) với sự kiểm soát (Ma Kết và sao Thổ). Người ta cũng có thể coi đây là dấu hiệu của "tham vọng ám ảnh", khi động lực của hoạt động của một người được thúc đẩy để đạt được một số loại kết quả được định nghĩa là thành công. Thông thường, điều này theo nghĩa rất vật chất hoặc chính trị, như trong "Tôi muốn thống trị thế giới" hoặc "thống trị nhóm hoặc công ty/tổ chức". Với tham vọng thúc đẩy như vậy (sao Diêm Vương ở Ma Kết), người ta có thể coi thường các vấn đề của sao Hải Vương như lòng trắc ẩn, thư giãn, giải trí và niềm vui.

Vì sao Thổ và Ma Kết cai quản thời gian, sao Diêm Vương ở Ma Kết thường không có thời gian để làm bất cứ điều gì không phù hợp với tham vọng ám ảnh của nó là vươn lên đỉnh cao, đạt đến vị thế kiểm soát và quyền lực tuyệt đối đối với người khác. 

Sao Diêm Vương có thể trao cho một người sức mạnh, nhưng nó lại lấy đi thời gian hoặc bóp nghẹt thời gian đến mức người đó cảm thấy buộc phải làm quá nhiều (quá nhiều) trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. 

Khi chuyển sang Bảo Bình, cảm giác về quyền lực có một chút khác biệt. Thay vì bị mắc kẹt với quá nhiều việc phải làm trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, sao Diêm Vương ở Bảo Bình bắt đầu coi quyền lực là sự tự do. Sự thôi thúc chung là thoát khỏi sự thúc đẩy và đòi hỏi phải làm quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, được thể hiện rõ qua sao Diêm Vương ở Ma Kết.

Sự thay đổi này từ tham vọng và kiểm soát sang tự do được minh họa bằng sao Diêm Vương di chuyển từ Ma Kết sang Bảo Bình nhưng có một đồng phạm sẵn sàng là sao Thổ di chuyển từ Bảo Bình sang Song Ngư. 

Sự kiểm soát mà sao Thổ tìm kiếm giờ đây chuyển sang chủ đề thư giãn, giải trí và vui thú mang tính Song Ngư hoặc sao Hải Vương hơn. Giống như thể muốn nói rằng, "Tôi muốn dành ít thời gian hơn để cố gắng chinh phục thế giới (thế giới của tôi) và nhiều thời gian hơn cho các hoạt động vui thú mà thời gian không quan trọng". Nói cách khác, trong giai đoạn 2023-2026, có khả năng sẽ có sự thay đổi từ tham vọng và sự nhấn mạnh vào việc đạt được quyền lực và kiểm soát sang "thư giãn". Mọi người sẽ muốn "thư giãn nhiều hơn", làm việc ít hơn và có nhiều tự do cá nhân hơn.

Về vấn đề này, phạm vi “công việc” có thể trở nên ít chính thức hơn và phạm vi “thời gian chất lượng ngoài công việc” có nhu cầu cao hơn. Hãy mong đợi sự gia tăng trong phong trào chuyển sang tuần làm việc ngắn hơn, có thể bao gồm ít giờ hơn trong một ngày làm việc hoặc chuyển từ tuần làm việc 5 ngày sang tuần làm việc 4 ngày, hoặc cả hai. Nó đã diễn ra ở một số vùng của Châu Âu. 

Sao Thổ là thời gian, trong khi Sao Hải Vương và Song Ngư là những giá trị được đặt lên hàng đầu về quyền riêng tư . Mọi người sẽ muốn có nhiều thời gian hơn để dành cho cuộc sống riêng tư của mình, có thể là với bạn bè thân thiết và gia đình. Mong muốn về quyền riêng tư trở thành một điều xa xỉ hơn.

Sau đó, đây là một số chủ đề tích cực hơn được gợi ý bởi các nguyên tắc của Sao Thổ, Sao Hải Vương và Song Ngư trong ba năm tới. Bây giờ chúng ta hãy xem xét các chủ đề có vấn đề hơn có thể biểu hiện liên quan đến xung đột của Sao Thổ trong mối liên hệ của nó với Sao Hải Vương và Song Ngư.

Hoang tưởng

Một tình trạng tâm thần đặc trưng bởi ảo tưởng bị ngược đãi, ghen tuông vô cớ hoặc tự cho mình là quan trọng thái quá, thường được xây dựng thành một hệ thống có tổ chức. Nó có thể là một khía cạnh của rối loạn nhân cách mãn tính. Nghi ngờ và ngờ vực mọi người hoặc hành động của họ mà không có bằng chứng hoặc sự biện minh. Định nghĩa về chứng hoang tưởng, Oxford Languages, trên Google.

Khi phân tích ý nghĩa của sao Thổ tương tác với Song Ngư và cách tiếp cận của nó với sao Hải Vương, chúng ta hãy xem xét vấn đề cốt lõi của những sự kết hợp này, đó là lòng tin và sự ngờ vực .

Sao Thổ, theo bản chất, là một hành tinh hoài nghi. Nó muốn có bằng chứng xác thực trước khi đồng ý hoặc làm bất cứ điều gì. Nó đòi hỏi bằng chứng hoặc logic để hỗ trợ cho bất kỳ tuyên bố nào về "sự thật", "thực tế" hoặc dự đoán về một kết quả. 

Mặt khác, sao Hải Vương, theo bản chất là ngây thơ, có lẽ là quá tin tưởng, và do đó dễ bị người khác lợi dụng. Sao Hải Vương cai quản lĩnh vực của những tưởng tượng và suy nghĩ viển vông, cũng như trực giác và mong muốn "làm điều tốt". Tuy nhiên, nó thường thiếu tính khách quan và sự sáng suốt khi giải quyết các điều kiện trong thế giới bên ngoài, bên ngoài.

Ở một cấp độ khác, sao Thổ kết tinh và làm cứng lại quan điểm của một người về cuộc sống dựa trên những trải nghiệm và cách diễn giải những trải nghiệm đó. Khi cảm giác tin tưởng của một người bị xâm phạm, phản ứng ban đầu, theo sao Hải Vương, sẽ gợi lên cảm giác tổn thương và thất vọng.

 Nhưng điều đó có thể nhanh chóng biến thành thứ gì đó tự làm suy yếu bản thân hơn nhiều, vì cảm giác tổn thương là cánh cổng dẫn đến sự tức giận và phẫn nộ. Khi không được kiểm soát và đưa đến cực đoan, nó có thể leo thang thành hành động trả thù cho một sự xúc phạm cá nhân được nhận thức.

Một trở ngại cơ bản đối với hòa bình thế giới ngày nay là bầu không khí sợ hãi đã dấy lên về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân do giới lãnh đạo Nga đe dọa. Hành vi này, và những lý do đằng sau hành vi này do giới lãnh đạo Nga đưa ra, hoàn toàn phù hợp với định nghĩa về chứng hoang tưởng như đã nêu ở trên

Nghĩa là, cả hai bên của sự chia rẽ Nga-phương Tây đều không tin tưởng lẫn nhau. Thêm vào đó, hành vi và các mối đe dọa do giới lãnh đạo Nga đưa ra có thể được cho là sự thể hiện của ảo tưởng về sự ngược đãi, sự ghen tị vô cớ hoặc sự tự tôn quá mức, thường được xây dựng thành một hệ thống có tổ chức.

Giới lãnh đạo Nga đã tự thuyết phục mình và những người theo họ rằng Hoa Kỳ, Ukraine và nhiều nền dân chủ phương Tây là "ma quỷ" và Nga phải là nước thanh trừng mối đe dọa xấu xa này đối với thế giới. Có rất nhiều sự kiện được những người ủng hộ giới lãnh đạo này trích dẫn, được cho là để chứng minh cho tuyên bố này và do đó biện minh cho cuộc xâm lược Ukraine và cuộc thảm sát dã man sinh mạng con người (cả người Ukraine và binh lính Nga). 

Nói cách khác, nhà lãnh đạo Nga - Vladimir Putin - cảm thấy bị xâm phạm, lừa dối, phản bội và ngược đãi. Không cần quan tâm đến việc đây cũng là một trường hợp phóng chiếu tâm lý, vì chính ông ta đã xâm phạm, lừa dối, phản bội và ngược đãi (thậm chí bị cáo buộc là giết hại) những người khác đã gây ra mối đe dọa cho ông ta.

Đây là một ví dụ thực tế về cách các nguyên tắc của sự kết hợp Sao Thổ/Sao Hải Vương/Song Ngư trong xung đột có thể mất kiểm soát và biểu hiện thành mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu đối với thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn sau của quá trình sao Diêm Vương đi qua Ma Kết (tham vọng ám ảnh muốn thống trị thế giới) và vào cung Bảo Bình mang tính cách mạng (quyền lực là tự do và ngược lại).

 Những trường hợp hoang tưởng tương tự và nguy cơ bạo lực có thể xảy ra sau đó có thể được nhìn thấy trong các tình huống hiện tại khác, chẳng hạn như các khiếu nại đang diễn ra về gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử năm 2020 tại Hoa Kỳ. Những ảo tưởng về sự ngược đãi, ghen tuông vô cớ hoặc lòng tự trọng thái quá đó, thường được xây dựng thành một hệ thống có tổ chức, đã dẫn đến cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, với mục đích lật ngược kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.

Chúng ta không thể loại trừ khả năng những hành động như vậy do chứng hoang tưởng thúc đẩy có thể gây ra thêm bạo lực trong các cuộc bầu cử quốc gia trong tương lai tại Hoa Kỳ bởi những người đã tin vào lập luận rằng các cuộc bầu cử bị gian lận (tức là nếu ứng cử viên của một người không phải là người chiến thắng, bất kể đảng nào). Điều này không có nghĩa là những người tin rằng các cuộc bầu cử là tham nhũng là sai trong tuyên bố của họ, nhưng chúng không thể được chứng minh hoặc bác bỏ bằng các sự kiện hiện có. Hơn nữa, tác động của việc gây ra sự nghi ngờ như vậy về tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử có thể trở thành sự hủy hoại của nền dân chủ. Sự tham nhũng của một cuộc bầu cử cũng vậy nếu nó có thể được chứng minh và vẫn được phép. 

Trong khi đó, cảm giác bị ngược đãi thuộc về những người cảm thấy "bị lừa dối" có thể nhanh chóng tăng tốc thành các hành động dẫn đến bạo lực và gây ra tác hại lớn - thậm chí là tử vong - cho nhiều người vô tội, cũng như nuôi dưỡng cảm giác ngờ vực phi lý của những người theo họ vào chính các hệ thống cần thiết để quản lý - như các cuộc bầu cử. Hành động của các nhà lãnh đạo sống trong trạng thái hoang tưởng đã tạo ra một thế giới cực kỳ bất ổn và nguy hiểm. 

Đây là bầu không khí được thừa hưởng khi sao Diêm Vương đi vào Bảo Bình kết hợp với sao Thổ đi vào Song Ngư, sau khi sao Thổ vuông góc với sao Thiên Vương. Đây chính là sự hình thành của ngày tận thế vũ trụ, có thể sớm biểu hiện thành ngày tận thế địa chính trị nếu không được lên tiếng và sửa chữa.

Thay vì hành động theo những ảo tưởng hoang tưởng về sự ngược đãi do cảm giác ngờ vực người khác gây ra, sẽ mang tính xây dựng hơn nếu các nhà lãnh đạo họp lại và cố gắng giải quyết những nguyên nhân gây ra sự ngờ vực này. Niềm tin chỉ có thể được xây dựng thông qua giao tiếp. Nhưng tất nhiên, nói thì dễ hơn làm, đặc biệt là khi sự hoang tưởng (nghi ngờ) đã ăn sâu vào tâm lý của một người đến mức nó trở thành một chứng rối loạn nhân cách cố hữu. 

Đến lúc đó, rất khó để loại bỏ và nó trở thành mối đe dọa rõ ràng và hiện hữu đối với an ninh của cộng đồng, quốc gia và thế giới. Có lẽ lời đề nghị về một nơi trú ẩn an toàn (đây cũng là biểu tượng của sao Thổ ở Song Ngư) cho những cá nhân hoang tưởng này có thể được thương lượng để họ có thể được đưa ra khỏi vũ đài thế giới một cách lặng lẽ, nơi họ tạo ra quá nhiều sự tàn phá và sợ hãi. 

Nỗi sợ của họ là bị giam cầm hoặc thậm chí là cái chết, cũng là một chủ đề liên quan đến sao Thổ/sao Hải Vương. Nhưng có lẽ có một lựa chọn khác để kiềm chế sẽ loại bỏ mối đe dọa của họ đối với một thế giới mong muốn hòa bình (Song Ngư) và tự do (Bảo Bình). Giải pháp có thể được tìm thấy trong ba năm tới. Nếu không, đây sẽ là một chặng đường dài và khó khăn đối với nhân loại.


LỪA DỐI, THAM NHŨNG, DỐI TRÁ VÀ BIẾN DẠNG


Khi sự thật được tìm thấy

Là lời nói dối

Và tất cả niềm vui

Bên trong bạn chết

Bạn không muốn ai đó yêu sao?

Bạn không cần ai đó để yêu sao?

Bạn sẽ không muốn yêu một ai đó sao?

Tốt hơn là bạn nên tìm một ai đó để yêu

-Darby Slick, “Somebody to Love,” do chị dâu của ông là Grace Slick của Jefferson Airplane, RCA Victor, hát, 1966



Sự ngờ vực cũng có thể được kích hoạt bởi bất kỳ hành động nào vi phạm cảm giác tin tưởng hoặc đức tin thông qua các hành động như nói dối, bóp méo, lừa dối và cố tình bỏ sót thông tin có liên quan cho phép một người đưa ra lựa chọn vì lợi ích tốt nhất của họ. Điều này cũng nằm trong sự kết hợp của Sao Thổ, Sao Hải Vương và Song Ngư.

Sao Thổ đòi hỏi sự thật và logic cũng như sự trung thực, trách nhiệm và liêm chính trong cách ứng xử với người khác nếu muốn thiết lập được lòng tin lẫn nhau. Sao Hải Vương cho rằng những phẩm chất vốn có trong lòng tin này hiện hữu, ở chính nó hoặc ở người kia, cho đến khi quá muộn. Trong biểu hiện này, sao Hải Vương hoặc quá ngây thơ để thấy được động cơ tiềm ẩn của những người khác có thể lừa dối, hoặc chính họ có thể là kẻ lừa dối, tin rằng người khác sẽ không bắt quả tang họ đang lừa dối.

 Để thực hiện được hành vi lừa dối, người ta có thể dùng đến lời nói dối, sự bóp méo, sự sao lãng và việc bỏ sót thông tin có liên quan để xây dựng một cốt truyện thuyết phục. Ở mức độ cực đoan, đây là những công cụ được sử dụng trong các hành vi tham nhũng. Do đó, sao Thổ không hợp tốt với sao Hải Vương có thể rất không trung thực. Nó có thể lan truyền tin đồn và tin đồn sai sự thật làm tổn hại đến danh tiếng của những người khác có thể vô tội trong vụ vu khống. Những người phải chịu sự phản bội như vậy nên được khuyên nên chặn đứng cuộc tấn công này và kể câu chuyện đúng trước khi quá muộn.

Mặt khác, sao Thổ kết hợp tốt với sao Hải Vương có thể rất trung thực và đáng tin cậy. Tất cả đều là vấn đề về cách một người lựa chọn suy nghĩ và hành động khi liên quan đến vấn đề lòng tin: trung thực, trở thành nạn nhân hoặc trở thành người làm hại người khác. Đó là một sự lựa chọn, và sự lựa chọn quyết định kết quả cho cả hai bên.

Về vấn đề này, cách một người chọn sử dụng từ ngữ và cụm từ rất quan trọng trong việc thiết lập lòng tin (Hải Vương) và uy tín (Thổ Tinh). Từ ngữ và cụm từ có ý nghĩa được hiểu một cách phổ quát dựa trên thực tế đồng thuận. Khi một người bóp méo ý nghĩa của những từ ngữ và cụm từ đó để nâng cao địa vị hoặc thẩm quyền cá nhân của mình, thì thường sẽ có kết quả ngược lại. Họ mất đi uy tín và lòng tin. 

Ví dụ, khi một cuộc xâm lược vào Ukraine được dán nhãn là "Chiến dịch đặc biệt" để thanh trừng quốc gia đó khỏi hoạt động bất hợp pháp trong khi thực tế, đó là một cuộc xâm lược toàn diện được thiết kế để sáp nhập và tiếp quản đất nước, đó là sự bóp méo sự thật và bỏ sót thông tin có liên quan đến động cơ thực sự tiềm ẩn. Người ta mất đi lòng tin của nhà lãnh đạo thế giới với những kiểu bóp méo này, chắc chắn không chỉ giới hạn ở sự lãnh đạo của Nga. 

Điều này cũng có thể thấy ở sự lãnh đạo của Hoa Kỳ trong suốt thế kỷ 21 này, khi mọi tổng thống đều tạo ra các câu chuyện và sử dụng từ ngữ và cụm từ để thúc đẩy hình ảnh tích cực về chính sách và quyết định của họ. Trong những trường hợp như vậy, sự thật bị bóp méo. Ví dụ, tuyên bố rằng cuộc di tản khỏi Afghanistan của Tổng thống Hoa Kỳ là "một thành công phi thường" (Reuters, ngày 31 tháng 8 năm 2021) không phải là sự thật được chia sẻ bởi hầu hết những người đã xem các sự kiện được phát trên TV.

Có thể trích dẫn nhiều ví dụ khác. Và nhiều ví dụ khác nữa sẽ được trích dẫn vào năm 2023-2026, chứng minh cách bóp méo và sử dụng sai từ ngữ và cụm từ làm suy yếu uy tín và lòng tin của một người với công chúng. Ở mức tệ nhất, những kiểu lừa dối, dối trá, thiếu sót và bóp méo này có thể dẫn đến việc tiết lộ sự tham nhũng và gian dối sâu sắc hơn ở cấp độ rất cao. 

Với sao Thổ, sao Hải Vương và Song Ngư được nêu bật, mọi người muốn các nhà lãnh đạo ở các vị trí có thẩm quyền mà họ có thể tin tưởng, ngưỡng mộ và thậm chí thần tượng như những anh hùng. Khi người anh hùng rơi khỏi bệ đỡ thông qua những hành động lừa dối và bóp méo như vậy, kết quả là cảm giác vỡ mộng và phản bội khủng khiếp. Những tập phim này sẽ không báo hiệu điều tốt lành cho những nhà lãnh đạo không trung thực và không xác thực.


LO ÂU, SỨC KHỎE THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

Một nhóm cố vấn y khoa cho chính phủ liên bang vừa khuyến nghị rằng tất cả người Mỹ trưởng thành từ 19 đến 64 tuổi nên được sàng lọc lo âu. Đầu năm nay, Lực lượng đặc nhiệm dịch vụ phòng ngừa Hoa Kỳ đã khuyến nghị sàng lọc lo âu cho trẻ em từ 8 đến 18 tuổi. Đại dịch cuối cùng hiện là chính cuộc sống. Khuyến nghị của lực lượng đặc nhiệm sẽ có ý nghĩa quan trọng nếu có sự ủng hộ để áp dụng nó như một dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn. Điều đó sẽ đưa những gì mà hầu hết mọi người coi là tình trạng tái phát của cuộc sống—chẳng hạn như hạnh phúc hay buồn bã—gần hơn với thứ mà các tổ chức chính thức, bao gồm cả nhà nước, có thể chấp nhận để kiểm soát.

– Daniel Henninger, “Đại dịch tiếp theo: Lo lắng về chính cuộc sống”, Wall Street Journal, ngày 28 tháng 9 năm 2022.

Sao Thổ và Sao Hải Vương, cũng như Song Ngư, cung mà Sao Hải Vương cai quản có liên quan đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Điểm giữa Sao Thổ và Sao Hải Vương được cho là đại diện cho phần yếu nhất của cơ thể một người. Trong Sách Dự báo 2021 , một nghiên cứu đã được trình bày về các đại dịch chết người nhất trong lịch sử thế giới. Kết luận là phần lớn các đại dịch xảy ra khi Sao Thổ và Sao Hải Vương, hoặc điểm chí tuyến của chúng, ở góc chiếu khó khăn với nhau. Thực tế là Sao Thổ sẽ ở cung Song Ngư của Sao Hải Vương 2023-2026, và thậm chí kết hợp với chính Sao Hải Vương vào ngày 20 tháng 2 năm 2026, cho thấy con người dễ bị tổn thương trước sự yếu đuối về cả thể chất và tinh thần.

Trước tiên, hãy nói về mặt thể chất. Nếu sao Thổ/sao Hải Vương chỉ ra điểm yếu về thể chất, thì chúng ta có thể coi sao Thổ là cơ thể vật lý và bộ xương - xương và da cũng như răng và móng tay. Sao Hải Vương liên quan đến các tế bào máu của cơ thể, cũng như thị lực. Khả năng chống lại (hoặc phát triển) nhiễm trùng của một người có liên quan đến sao Hải Vương trong biểu đồ sinh.

Không phải ngẫu nhiên mà quá trình tạo ra phần lớn các tế bào máu của một người diễn ra trong tủy xương. Theo Từ điển thuật ngữ ung thư của NCI, “ Tủy đỏ chứa các tế bào gốc máu có thể trở thành tế bào hồng cầu, tế bào bạch cầu hoặc tiểu cầu”. Nói cách khác, chính trong xương (Sao Thổ) mà các tế bào máu này (Sao Hải Vương) được sản xuất.

Hơn nữa, theo cùng một từ điển NCI, “Các tế bào bạch cầu là một phần của hệ thống miễn dịch của cơ thể. Chúng giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và các bệnh khác. ” Khi kết hợp tất cả những điều này lại với nhau, có thể lập luận rằng dưới sao Thổ/sao Hải Vương ở Song Ngư (2023-2026), mọi người trên toàn thế giới có thể sẽ cần chú ý nhiều hơn đến hệ thống miễn dịch của mình, vì với tư cách là một loài, con người có khả năng dễ bị nhiễm trùng và các rối loạn về máu hơn. Trong trường hợp này, rất có thể sẽ có sự gia tăng các rối loạn về máu liên quan đến ung thư và bệnh bạch cầu.

Điều này có thể không gây ngạc nhiên sau đại dịch COVID-19. Bệnh truyền nhiễm này và các biến thể của nó vẫn tồn tại và có thể tiếp tục gây ra các bệnh nghiêm trọng trên toàn thế giới trong ba năm nữa. Điều quan trọng là mọi người phải tìm hiểu thêm về cách chăm sóc hệ thống miễn dịch của mình và do đó có thể chống lại các bệnh truyền nhiễm này.

 Do đó, nhận thức về lối sống lành mạnh, dinh dưỡng và tập thể dục có khả năng sẽ tăng lên. Và cả các dịch vụ và sản phẩm giải quyết lĩnh vực hoạt động của con người này cũng có khả năng có nhu cầu cao hơn, khiến chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu về lĩnh vực này trở thành lĩnh vực tăng trưởng đầu tư - trừ khi chính phủ (Saturn) áp dụng biện pháp kiểm soát giá (Saturn nhiều hơn), điều này làm giảm lợi nhuận của các công ty này. Nhưng những khía cạnh này ngụ ý rằng nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe sẽ tăng lên, trong khi nguồn cung có thể không tăng.

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang mối quan hệ giữa sao Thổ/sao Hải Vương với sức khỏe tâm thần. Do nhiều lệnh phong tỏa (sao Thổ) và đóng cửa các doanh nghiệp và trường học trong đại dịch năm 2020-2021 (và ở một số quốc gia như Trung Quốc, thậm chí là năm 2022), mọi người buộc phải xa lánh bạn bè và không có sự giao tiếp xã hội bình thường. Sự cô lập này khiến nhiều người cảm thấy cô đơn và tệ hơn là chán nản.

Cô đơn và trầm cảm là chủ đề của sao Thổ. Sao Hải Vương liên quan đến sự không chắc chắn và cảm giác mất kiểm soát đối với một tình huống hoặc thậm chí là cuộc sống của một người. Khi một người cô đơn và bị cô lập, họ có thể rút lui khỏi xã hội. Người đó có thể trở nên lạc lõng và không chú ý đến các chức năng bình thường và các nhu cầu cơ bản, như chế độ ăn uống, vệ sinh, tương tác xã hội và ngoại hình cá nhân. Điều này cũng có thể dẫn đến chứng hay quên, mất lòng tự trọng và sự tự tin. Ý tưởng phải quay lại xã hội và tương tác với người khác, thậm chí là trở thành sinh viên, công nhân hoặc người yêu, có thể gây ra lo lắng. Cũng như cảm giác rằng một người đang "mất kiểm soát", mất kiểm soát sự tồn tại và hạnh phúc của chính mình.

Không có gì ngạc nhiên, về mặt chiêm tinh học, các vấn đề sức khỏe tâm thần như lo lắng đang thu hút nhiều sự chú ý hơn. Nếu mọi người không có trách nhiệm lớn hơn trong việc bảo vệ và thậm chí cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của mình, những tình trạng này có thể trở nên phổ biến hơn.

Tương tự như vậy, trừ khi các quốc gia và nhà lãnh đạo của họ khởi xướng nhiều hành động hơn để tăng cường sự an toàn và an ninh cho người dân của họ, thì sự lo lắng về tương lai cũng có khả năng tiếp diễn và thậm chí gia tăng. Nếu bạn muốn có một dân số khỏe mạnh, thì cần phải có một bầu không khí an toàn, cả về mặt thể chất và xã hội. Người lãnh đạo là tấm gương. Người lãnh đạo đó cũng phải thể hiện những phẩm chất tự tin và khỏe mạnh, cũng như đáng tin cậy, cả về mặt xã hội và thể chất.

Nói cách khác, để đưa nhân loại đến một nơi mà sự phục hưng có thể diễn ra, các nhà lãnh đạo phải thể hiện những thuộc tính tích cực của Sao Thổ và Sao Hải Vương trong ba năm tới và không khuyến khích sự lo lắng thông qua các mối đe dọa và hành động gây ra sự bất an, sợ hãi và nguy hiểm. Tất nhiên, một lần nữa, điều này nói thì dễ hơn làm. Nhưng nó có thể thực hiện được.

MẤT TÍCH, BẮT CÓC VÀ ĐẦU ĐẦU ĐẦU


Sao Thổ cai quản lĩnh vực chính trị, chính quyền và quyền lực. Sao Hải Vương là lĩnh vực vô hình, của những thứ (và con người) biến mất. Sao Hải Vương và Song Ngư cũng cai quản hóa chất và chất độc. Với sự kết hợp này, chúng ta có thể thấy sự gia tăng các vụ bắt cóc, có thể là để đòi tiền chuộc, hoặc sự biến mất của những người quyền lực bị coi là mối đe dọa đối với quyền lực của người khác.

Chúng ta cũng có thể thấy sự gia tăng trong việc sử dụng vũ khí hóa học (Hải Vương Tinh) và chất độc để tiêu diệt kẻ thù. Đây là ngoài mối đe dọa về các cuộc tấn công hạt nhân được thể hiện bởi sao Diêm Vương đi vào Bảo Bình. Nói rằng thế giới đang bước vào giai đoạn nguy hiểm gia tăng khi nó đã ở trong tình trạng nguy hiểm cao độ khi chúng ta bắt đầu năm 2023 là một cách nói giảm nói tránh, đặc biệt là khi có những nhà lãnh đạo thế giới dễ bị ảo tưởng bị ngược đãi, giờ đây đã leo thang thành các rối loạn nhân cách nghiêm trọng, hơn nữa còn gây ra mối đe dọa nguy hiểm cho hòa bình thế giới. Những nhà lãnh đạo này càng cảm thấy bị đe dọa, thì khả năng gia tăng sự biến mất của những người mà họ coi là mối đe dọa đối với quyền lực của họ càng cao.

GIÁN ĐIỆP VÀ GIÁN ĐIỆP


Hải Vương Tinh thích hoạt động khi và ở nơi các hoạt động của nó không bị nhìn thấy. Nó có thể đánh lạc hướng sự chú ý của một người khỏi những gì thực sự đang xảy ra bằng cách tạo ra ảo giác rằng có điều gì đó khác đang xảy ra và chuyển hướng sự chú ý của một người khỏi những gì nó thực sự đang làm, đó là lý do tại sao Hải Vương tinh cai quản phép thuật, hoặc ít nhất là "phép thuật sân khấu". 

Hải Vương tinh hoạt động tốt ở thế giới bên kia. Mặt khác, Sao Thổ, và như đã nêu trước đó, cai quản chính phủ và các cơ quan chức năng. Do đó, vào năm 2023-2026, chúng ta có thể dự đoán sự gia tăng mạnh mẽ các hoạt động do thám và gián điệp (Hải Vương tinh) của các chính phủ (Sao Thổ) hoặc các cơ quan khác tìm kiếm thông tin theo những cách bất chính, vô hình, khó phát hiện. Nói cách khác, ngày càng nhiều người có thể có cảm giác rằng họ đang bị theo dõi! Điều này cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng hoang tưởng.

Vâng, không hẳn vậy. Những người chính bị theo dõi là những người giữ vai trò chính trị hoặc chính phủ và có lẽ là cả những vị trí quyền lực trong công ty nữa. Kiến thức là sức mạnh, hay những người trong cộng đồng tình báo tin như vậy. Do đó, mục đích là thu thập thông tin giúp người mua có lợi thế hơn đối thủ. Về vấn đề này, sở hữu trí tuệ vẫn được coi trọng và hành vi trộm cắp sở hữu trí tuệ vẫn có thể là vấn đề lớn trên toàn thế giới, thậm chí còn nghiêm trọng hơn những gì chúng ta nghĩ hiện nay. Do đó, tin tặc và tấn công mạng cũng có khả năng tiếp tục và thậm chí gia tăng khi sao Thổ ở Song Ngư và hướng đến điểm hẹn với sao Hải Vương vào năm 2026.

SỰ SUY THOÁI CỦA CHÍNH PHỦ NGA HIỆN TẠI


Trong vài chu kỳ Sao Thổ/Sao Hải Vương kéo dài 36 năm gần đây, chính phủ Nga đã sụp đổ, bị chấm dứt và phải bắt đầu lại. Nếu chu kỳ này tiếp tục, nó có thể xảy ra một lần nữa vào năm 2023-2026

Lần hợp nhất cuối cùng của hai hành tinh này là vào năm 1989, khi Bức tường Berlin sụp đổ và mô hình quản lý cộng sản Liên Xô đột ngột kết thúc. Sự kiện này dường như là gốc rễ của chứng hoang tưởng của Tổng thống Putin, sự khinh miệt của ông đối với Hoa Kỳ và các quốc gia Tây Âu, cũng như NATO, mà ông đổ lỗi cho sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1989-1990.

Có một mối tương quan thú vị giữa chiêm tinh học năm 1989 và 2026 liên quan đến chu kỳ giao hội Sao Thổ/Sao Hải Vương. Năm 1989, Sao Hải Vương ở Ma Kết giao hội với Sao Thổ, sao chủ quản của Ma Kết. Trong năm 2025-2026, Sao Thổ sẽ chủ yếu ở Song Ngư giao hội với Sao Hải Vương, sao chủ quản của Song Ngư, mặc dù chúng thực sự giao hội ở 0° Bạch Dương vào ngày 20 tháng 2 năm 2026. Vào tháng 10 năm 1987, hai năm trước khi có sự giao hội, và ngay trước khi Sao Thổ tiến vào Ma Kết (nơi Sao Hải Vương đã có mặt), đã có một vụ sụp đổ thị trường chứng khoán ngắn (dưới hai tháng) nhưng mạnh 40%. Vào tháng 3 năm 2020, tức là ba năm trước khi Sao Thổ tiến vào Song Ngư, cũng đã có một vụ sụp đổ thị trường chứng khoán ngắn (một tháng) trong đó DJIA mất 38% giá trị.


Vladimir Putin, ngày 7 tháng 10 năm 1952, 4:10 chiều, St. Petersburg, Nga, được chỉnh sửa bởi Claude Weiss

Trước năm 1989, sao Thổ và sao Hải Vương đã từng giao hội vào năm 1952-53. Hai sự kiện quan trọng đã xảy ra vào thời điểm đó. Đầu tiên, Vladimir Putin sinh ngày 7 tháng 10 năm 1952, lúc 4:10 chiều tại Saint Petersburg, Nga, theo bản hiệu chỉnh lá số của ông do nhà chiêm tinh thế tục được đánh giá cao Claude Weiss biên soạn.

Đúng vậy, Putin sinh ra với sao Thổ giao hội với sao Hải Vương, vì vậy không khó để thấy mô hình tâm lý có thể trùng với chứng hoang tưởng từ biểu đồ sinh của ông (điều đó không có nghĩa là mọi người sinh ra dưới sự hợp nhất của sao Thổ/sao Hải Vương đều sẽ biểu hiện chứng hoang tưởng - đó chỉ là một trong nhiều cách thể hiện có thể). Nhưng điều thú vị cần lưu ý là nguồn gốc của xung đột bên trong (và bên ngoài) của ông, cũng như giai đoạn sẽ xác định chính di sản của ông, đã xảy ra tại lần hợp nhất đầu tiên và thứ hai của các hành tinh này. Các sự kiện năm 1989 đóng vai trò then chốt đối với việc Putin sẽ trở thành ai, cả về mặt nhà lãnh đạo thế giới cũng như về mặt khuynh hướng tâm lý của ông.

Cần lưu ý rằng Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo hiện tại của Trung Quốc, cũng sinh năm 1953 (ngày 15 tháng 6) khi sao Thổ giao hội với sao Hải Vương. Sẽ rất thú vị khi xem hai nhà lãnh đạo này sẽ hòa hợp như thế nào trong giai đoạn 2023-2026 khi sao Thổ đi qua Song Ngư, cung hoàng đạo của sao Hải Vương, và tiếp cận chính sao Hải Vương vào ngày 20 tháng 2 năm 2026, cùng thời điểm hợp hành tinh mà cả hai nhà lãnh đạo này đều sinh ra. Có thể có lý do để nghĩ rằng lòng tin giữa họ và do đó, lòng trung thành của họ có thể bị thách thức nghiêm trọng trong thời gian ngắn. Có những giới hạn đối với những thỏa thuận như vậy khi ranh giới xác định lòng tin bị vượt qua.


Tập Cận Bình, ngày 15 tháng 6 năm 1953, thời gian không rõ, Bắc Kinh, Trung Quốc, sử dụng biểu đồ cung Bạch Dương cho buổi trưa

Sự kiện lớn thứ hai xảy ra vào năm 1952-53 là cái chết của Joseph Stalin vào ngày 5 tháng 3 năm 1953. Sự kiện này đánh dấu sự kết thúc của triều đại lâu dài của ông với tư cách là nhà lãnh đạo Liên Xô từ năm 1924 cho đến khi ông qua đời. Thật thú vị khi lưu ý rằng vào ngày diễn ra tang lễ của ông, hàng trăm (hoặc thậm chí có thể lên tới hàng nghìn) công dân có mặt tại khu vực để tỏ lòng thành kính đã chết trong một vụ giẫm đạp, theo Wikipedia. Cái chết của Stalin đánh dấu một sự chuyển đổi quan trọng trong chính phủ Nga, sự kết thúc của một triều đại và sự khởi đầu của Chiến tranh Lạnh.

Cách mạng Nga đánh dấu sự bãi bỏ chế độ quân chủ của nước này vào năm 1917. Sự kiện này trùng với năm trước khi sao Thổ và sao Hải Vương giao hội. Sự kiện này bắt đầu gần cuối Thế chiến thứ nhất. Nhân tiện, Hoa Kỳ đã tham gia vào Thế chiến thứ nhất vào ngày 4 tháng 4 năm 1917. Nhưng vấn đề ở đây là chế độ quân chủ của Nga đã bị lật đổ, và một hệ thống quản lý mới dẫn đến chủ nghĩa cộng sản đã bắt đầu vào cùng năm với chu kỳ giao hội 36 năm của sao Thổ và sao Hải Vương vào năm 1917.

Trước đó, sao Thổ và sao Hải Vương đã giao hội vào năm 1882. Một năm trước đó, khi hai hành tinh này đang tiến lại gần nhau, Sa hoàng Alexander II đã bị một tổ chức khủng bố có tên là Narodnaya Volya, “Ý chí của nhân dân” ám sát.

Có những trường hợp khác về sự giao hội của Sao Thổ/Sao Hải Vương trước đó cũng gây chấn thương cho Nga. Trong trường hợp năm 1846, đã có một đợt hạn hán đến mức thiếu lương thực/đất đai khiến một lượng lớn người Nga phải rời bỏ quê hương và di cư đến Hoa Kỳ. 

Thời gian trước đó là năm 1809, trùng với Chiến tranh Nga/Thụy Điển, đôi khi được gọi là Chiến tranh Phần Lan (1808-1809). Thật thú vị khi ngày nay, cả Thụy Điển và Phần Lan đều đã nộp đơn xin gia nhập NATO để giúp bảo vệ họ trước một cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga.

Một lần nữa, Nga thấy mình đang đứng trên bờ vực của một sự biến động lớn khi sao Thổ và sao Hải Vương tiến gần đến điểm hợp nhất vào ngày 20 tháng 2 năm 2026. Khi sao Thổ tiến vào Song Ngư, cung chủ quản của sao Hải Vương, vào tháng 3 năm 2023, các sự kiện có thể xảy ra sớm hơn liên quan đến chu kỳ 36 năm này tương quan với sự sụp đổ của chính phủ Nga như chúng ta biết ngày nay.

Vladimir Putin là tổng thống hiện tại của Nga, khi bài viết này được viết. Ông đã nắm giữ quyền lực ở Nga trong hơn 20 năm. Như đã nêu chi tiết ở trên, ông sinh ra dưới sự kết nối của sao Thổ/sao Hải Vương vào năm 1952-53. Sự kiện lớn định hình cuộc đời ông là sự giải thể của Liên Xô và chủ nghĩa cộng sản, diễn ra dưới sự giao hội của sao Thổ/sao Hải Vương vào năm 1989. Bây giờ, sự kết hợp thứ ba và cũng là cuối cùng của hai hành tinh này trong cuộc đời của Vladimir Putin sắp diễn ra, và một lần nữa, nước Nga đang ở bờ vực của một giai đoạn chuyển đổi giữa năm 2023 và 2026. Nước Nga và chính phủ của nước này như chúng ta biết ngày nay có nguy cơ trở nên hoàn toàn khác trong vòng ba năm tới.

Hình dạng là Sao Thổ. Sự tan rã của nó là Sao Hải Vương. Và thật đáng chú ý khi hai hành tinh này đóng vai trò to lớn như vậy trong lịch sử nước Nga và trong cuộc đời của Tổng thống Vladimir Putin, người chắc chắn sẽ đi vào lịch sử như một kẻ phản diện hoặc một anh hùng, tùy thuộc vào hệ tư tưởng của mỗi người. Cuộc đời của ông và lịch sử của quốc gia mà Putin đã lãnh đạo trong một thời gian dài đại diện cho hình ảnh thu nhỏ của Sao Thổ/Sao Hải Vương ở rất nhiều cấp độ: sử thi kinh điển về thánh nhân và tội nhân, anh hùng và kẻ phản diện.


Nhìn về dài hạn  (2026), nếu giá dầu giảm thì nước Nga cũng toang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét