Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Tám Kiếm (Eight of Swords).

Một người phụ nữ mặc đỏ bị trói và bị bịt mắt. Cô ta bị bao quanh bởi tám thanh kiếm cắm xuống đất, và có vẻ như cô ta đang bị giam cầm hoặc hạn chế bởi chúng. Dưới chân cô ta có những vũng nước nông. Một lâu đài nằm trên một ngọn núi đá dựng đứng ở xa phía sau cô ta.


TÁM KIẾM

Người hỏi cảm thấy bị ràng buộc hoặc giam cầm về tinh thần. Người phụ nữ được miêu tả trong lá bài có thể đại diện cho Công Lý mù quáng mà không có kiếm hay cân của mình.

Do đó, có một chủ đề về bất công trong cuộc sống của người hỏi, về việc bị kết án không công bằng. Điều này có thể biểu thị sự tự giam cầm về tinh thần do cảm thấy bị hạn chế về thể xác. Người hỏi cảm thấy bị mắc kẹt trong một tình huống, như thể không có lối thoát, và đó là một tình huống nguy hiểm mà người hỏi cảm thấy bị đặt vào một cách không công bằng. 

Người hỏi cảm thấy anh ta hoặc cô ta không làm gì để xứng đáng với điều này. Tuy nhiên, người hỏi thực sự không bị ràng buộc, mà chỉ đơn giản là mù quáng với lối thoát của mình khỏi những ràng buộc. 

Với sức mạnh và sự sáng tạo, người hỏi có thể được giải phóng. Ví dụ, người phụ nữ được miêu tả trên lá bài. Cô ta mù quáng với tình hình của mình. 

Tuy nhiên, cô ta có thể sử dụng lưỡi kiếm xung quanh mình để cắt đứt sự ràng buộc. Do đó, mặc dù người hỏicó thể cảm thấy bị ràng buộc hoặc giam cầm bởi hoàn cảnh, nhưng người hỏi thực sự không bị ràng buộc hoặc giam cầm. Sự giam cầm là trạng thái của tâm trí.

Những điều chỉnh nhỏ (như được biểu tượng bằng việc sử dụng lưỡi kiếm xung quanh người phụ nữ mặc đỏ để cắt bỏ sự ràng buộc của mình) hoặc sự thay đổi quan điểm sẽ tiết lộ cho người hỏi rằng sự giam cầm chỉ là trong tâm trí, chứ không phải thực tế. 

Cũng lưu ý cách người phụ nữ được miêu tả trên lá bài dường như quay lưng lại với lâu đài. Có một sự quay lưng khỏi hệ thống hỗ trợ của người hỏi, và kết quả là người hỏi cảm thấy cô đơn trong hoàn cảnh khó khăn của mình. 

Lá Tám Kiếm gợi ý một cảm giác giả tạo hoặc phóng đại về nạn nhân. Người hỏi quá tập trung vào cảm giác như nạn nhân đến mức anh ta hoặc cô ta không nhận ra con đường dễ dàng thoát khỏi tình huống.

Nghĩa Đảo Ngược

Một cảm giác sắp tới về sự giải phóng khỏi một tình huống mà người hỏi  đã cảm thấy bị ràng buộc bởi nó. Sẽ có sự giải phóng. 

Lá bài cũng có thể chỉ ra sự bất công, như một người phụ nữ bị trói cho thấy công lý mù quáng không thắng thế. 

Một ý nghĩa khác, tương tự nhưng khác biệt, là lòng thương xót hoặc khoan hồng. Mặc dù người hỏi  có thể xứng đáng với một bản án nặng hơn, nhưng sự khoan dung hoặc tha thứ sẽ được thể hiện.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét