Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Chín Kiếm (Nine of Swords).

Chín thanh kiếm đan xen xuất hiện ngang hàng trên nền đen. Một người ngồi dậy từ giường, tỉnh táo, không thể nghỉ ngơi, tay áp mặt. Một tấm chăn in hoa hồng và biểu tượng thiên văn phủ lên một tấm chăn bông. Nét chạm trỗ bên cạnh giường là hai người đàn ông đấu kiếm, một người rõ ràng là người chiến thắng và một người ngã xuống, bị đánh bại.


CHÍN KIẾM

Người hỏi bị ám ảnh bởi cảm giác mất mát, dù là mất mát vật chất trong một tình huống nhất định hay mất mát vô hình của người thân yêu. Hơn nữa, còn mất ngủ vì vấn đề này. 

Những suy nghĩ cắt ngang làm xáo trộn giấc ngủ của người hỏi. Người hỏi đổ lỗi cho chính mình về những gì đã xảy ra. Người hỏi tin rằng sự mất mát là lỗi của chính mình và có thể đã được ngăn chặn bằng cách nào đó, nhưng 9 kiếm cho chúng ta biết rằng thực tế những gì đã xảy ra với người hỏi, theo một cách nào đó, không thể tránh khỏi. 

Điều đó vượt ngoài tầm kiểm soát của người hỏi. Đó là một mất mát sẽ xảy ra theo cách này hay cách khác. Nó chỉ đơn giản là phải xảy ra, vì những lý do mà người hỏi có lẽ không thể nhận ra ngay bây giờ. 

Có một cảm giác mạnh mẽ về lực lượng bất khả kháng trong 9 Kiếm. Những bông hồng in trên tấm chăn bông tượng trưng cho bí ẩn và hoa văn đệm xen kẽ của các biểu tượng chiêm tinh gợi ý về những nguyên nhân vượt xa tầm kiểm soát cá nhân của người tìm kiếm - một vấn đề "được viết trong các ngôi sao" hoặc, ít nhất, do những quyền lực lớn hơn người hỏi gây ra.

Những người đấu kiếm được chạm khắc vào gỗ của chiếc giường cho thấy một cuộc chiến đã diễn ra, và người hỏi không phải là người chiến thắng. Khi một người tỉnh dậy từ những giấc mơ khó chịu và bị mắc kẹt trong màn sương giữa ý thức và vô thức, khi người hỏi không chắc chắn điều gì là thật hay không thật, thì cảm giác đó là những gì người hỏi cảm thấy vào lúc này. Lưu ý cách các điểm của 9 kiếm được mô tả trên tấm thẻ mở rộng ra ngoài tầm nhìn, gợi ý rằng tổng thiệt hại chưa thể xác định được vào thời điểm này.

Ý nghĩa đảo ngược

Người hỏi giờ đang ở giai đoạn chữa lành. Cảm giác đau đớn ám ảnh của người hỏi đang dần biến mất. Nếu người hỏi đang trong hôn nhân, lá bài đảo ngược có thể là một gợi ý rằng người hỏi đang suy nghĩ về việc ngoại tình. 

Lá bài cũng có thể cho thấy rằng sự ám ảnh của mất mát mà người hỏi  cảm thấy ngay bây giờ sẽ tương đối nhỏ trong khung cảnh rộng lớn hơn của cuộc đời họ, mặc dù ngay bây giờ người hỏi  cảm thấy choáng ngợp bởi sự mất mát. 

Cơn đau này sẽ mờ dần theo thời gian. 9 Kiếm đảo ngược gợi ý mức độ ám ảnh và đau đớn thấp hơn. Nó lạc quan và đảm bảo rằng điều tồi tệ nhất đã qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét