Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2024

Nhật Thực Tháng 10, liệu Trump có làm rung chuyển thị trường bò tót?

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đang tăng điểm nhờ động lực nới lỏng chính sách tiền tệ của FED và PBoC. Chỉ số VN-Index đang tiệm cận mức 1,300 điểm. Con đường ít kháng cự lúc này là đi lên. Nhưng tháng 10 là tháng cuối cùng trước thời điểm bầu cử Mỹ. Một sự vùng lên của Trump có thể cản trở thị trường bò tót. Nhật Thực ngày 2 tháng 10 sẽ bắt đầu tạo ra những cú rung, nhưng tôi đoán là chưa đáng kể, cho đến gần cuối tháng 10 (21.10.2024 +/-3 ngày giao dịch)

Dạo Quanh Toàn Cầu

Đây đang là một giai đoạn rất tăng giá cho các chỉ số chứng khoán toàn cầu sau khi nguyệt thực gần đây giao hội với Hải Vương tinh và tạo thành tam giác lớn với Thiên Vương tinh và Diêm Vương tinh vào ngày 18 tháng 9.  VFA (Elibook Team) đã dự đoán sự trỗi dậy của thị trường bò tót.



Trên thực tế, đây có thể là một dấu hiệu báo trước những gì chúng ta có thể mong đợi khi bước vào "Vòng Xoáy Bạch Dương" vào mùa xuân tới khi Sao Thổ bắt đầu chu kỳ giao hội 36 năm với Hải Vương tinh tại - đoán xem? - 0° Bạch Dương, "Điểm Thế Giới". 

Đây cũng sẽ là điểm trung bình của Thiên Vương tinh tam hợp với Diêm Vương tinh. Nó cũng là điểm trung bình thời gian của "Thời đại mới" (2020-2032) bắt đầu với sự giao hội của Mộc tinh/Thổ tinh ngày 21 tháng 12 năm 2020 ở 0° Bảo Bình, mở ra thời kỳ Phục Hưng Công nghệ mà chúng ta đang trải qua, và sẽ tiếp tục với những đổi mới đáng kinh ngạc cho phần còn lại của thập kỷ này. Đó là các lĩnh vực cổ phiếu dẫn đầu cuộc cách mạng tài chính toàn cầu này.

Nhưng quay lại hiện tại. Tất cả các chỉ số toàn cầu đều tăng giá tuần trước. Ở châu Á và khu vực Thái Bình Dương, ASX của Úc và Nifty của Ấn Độ đã lập kỷ lục mới mọi thời đại vào thứ Sáu. Nikkei của Nhật Bản đang gõ cửa cùng một kỷ lục. Hồng Kông và Trung Quốc đã có những sóng lớn, kết thúc xu hướng giảm dài hạn của họ.

TTCK Việt Nam tăng +1.68% trong tuần qua với thanh khoản cao hơn, nhờ lực đẩy của cổ phiếu ngân hàng. Chỉ số VN-Index lần thứ năm tiệm cận mức 1,300 điểm.

Ở Châu Âu, DAX của Đức tiếp tục tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới vào thứ sáu. AEX của Hà Lan cũng có một tuần tốt, nhưng giống như Zurich SMI và London FTSE, đã không lập được kỷ lục mới mọi thời đại (cho đến nay). Điều này có thể là dấu hiệu của sự phân kỳ giảm giá giữa các thị trường, mặc dù nó trông giống như DAX chỉ là người dẫn đầu.

Ở Hoa Kỳ, cũng có một trường hợp phân kỳ giảm giá giữa các thị trường tiếp tục diễn ra khi cả S&P và DJIA đều tăng lên mức đỉnh cao kỷ lục mới. Nhưng người dẫn đầu thường lệ, NASDAQ, vẫn đang chật vật và vẫn còn xa mức đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại được lập vào giữa tháng 7 khi sự giao hội mạnh mẽ của Hỏa tinh-Thiên Vương tinh-Algol diễn ra. Có vẻ như thị trường chứng khoán thế giới hoạt động tốt dưới các yếu tố khó khăn trong năm nay. Trên thực tế, chúng dường như đang hoạt động tốt dưới mọi cặp góc trong năm nay, có thể liên quan đến sự giao hội của Mộc tinh/Thiên Vương tinh kéo dài 14 năm vào ngày 20 tháng 4, đây là điểm trọng tâm của cuốn Forecast 2024 đã dự đoán điều gì đó tương tự sẽ xảy ra trong năm nay.

Những sóng tăng bùng nổ này không chỉ giới hạn ở cổ phiếu. Vàng đã lập kỷ lục mới mọi thời đại vào thứ năm.

Bitcoin cũng có một tuần tuyệt vời, nó đã breakout qua đường viền cổ của một mô hình đầu và vai đảo ngược tăng giá, đúng như một báo cáo gần đây mà chúng tôi đã gửi ra ở đây. BTC cũng đang tiến gần đến mức đỉnh cao kỷ lục của mình, sau một vài tháng khó khăn.

Dấu Hiệu Địa Tâm Từ MMA Cycles

"Nhiều người đổ lỗi cho bản chất con người, rằng có điều gì đó sai với bản chất con người khiến chúng ta tự hủy hoại đến vậy. Vấn đề không phải là ở bản chất của chúng ta, mà là ở thông tin của chúng ta. Nếu bạn cung cấp cho những người tốt thông tin xấu, họ sẽ đưa ra quyết định sai lầm. Họ đưa ra quyết định tự hủy hoại bản thân... Sự hiểu lầm cơ bản là về thông tin là gì. Thông tin không phải là sự thật. Chức năng cơ bản của thông tin không phải là để tiết lộ sự thật. Chức năng cơ bản của nó là kết nối một số lượng lớn người vào các mạng lưới. Cách dễ nhất để kết nối mọi người không phải bằng sự thật, mà bằng hư cấu, tưởng tượng và ảo tưởng tập thể." nhà sử học Yuval Noah Harari, "Chúng ta đang trên bờ vực hủy diệt chính mình," YouTube, Amanpour and Company, ngày 16 tháng 9 năm 2024.


Nhiều điều đã xảy ra trên thị trường tài chính trong hai tuần qua, sau khi nguyệt thực giao hội với Hải Vương tinh (và tam hợp với Thiên Vương tinh và Diêm Vương tinh). Một số chỉ số chứng khoán và vàng đã lập kỷ lục mới mọi thời đại. Bạc và Bitcoin đang trên đà tăng giá. Tất cả sự phấn khích này đã được tạo ra bởi các ngân hàng trung ương hạ lãi suất cơ bản của họ vào thời điểm nguyệt thực giao hội với Hải Vương tinh.

Bây giờ câu hỏi đặt ra là: Sự phấn khích (và tăng giá) này có thể kéo dài bao lâu dưới cặp góc Mộc tinh  vuông góc với Thổ tinh đang có hiệu lực cho đến giữa tháng 6 năm 2025? Chúng ta cũng cần lưu ý đến cặp góc quan trọng của Thổ tinh đang lục hợp với Diêm Vương tinh bắt đầu từ đầu tháng 5 và sẽ kéo dài đến ngày 27 tháng 1 năm 2025. Điều này rất quan trọng vì lần hợp góc thứ hai vừa diễn ra vào giữa tuần trước khi nhiều chỉ số chứng khoán và vàng lập kỷ lục mới mọi thời đại. Đây là hai dấu hiệu vũ trụ quan trọng dài hạn, mà tôi đã đề cập tại Hội Nghị Đầu Tư MMA tuần trước, liên quan đến hiệu suất trong quá khứ của DJIA. Bài thuyết trình cũng xem xét dữ liệu liên quan đến sự giao hội của Thổ tinh/Hải Vương tinh vào tháng 2 năm 2026 +/- 10 tháng và tại điểm trung bình của Vòng Xoáy Bạch Dương 2025-2027. Những điều quan trọng đang xảy ra trong vũ trụ ngay bây giờ. Những điều lớn hơn đang đến.

Ngoài những cặp góc chuyển tiếp dài hạn đó, tuần tới cũng sẽ chứng kiến nhật thực tại 10° Thiên Bình vào ngày 2 tháng 10. Nó không tạo ra bất kỳ cặp góc chính nào với các hành tinh khác, cũng như không có các cặp góc hành tinh lớn nào với nhau. Nhưng nhật thực có thể quan trọng đơn giản là vì nó tìm thấy cả Mặt Trời và Mặt Trăng đều ở các cung khí. 

Các kết hợp không khí-không khí là các dấu hiệu đảo chiều mặt trời/mặt trăng quan trọng, đặc biệt đối với bạc. Đó là, khi Mặt Trời ở cung khí, 3-4 lần trong tháng cũng tìm thấy Mặt Trăng ở cung khí thường trùng hợp với ít nhất một trong những khoảng thời gian 2-3 ngày trùng với một đợt bán tháo mạnh của bạc. Trường hợp đầu tiên trong bốn trường hợp này là thứ Hai tuần trước, không phải là một đợt bán tháo mạnh. Thứ hai sẽ là thứ Tư và thứ Năm tuần này. Trường hợp thứ ba và thứ tư sẽ xảy ra vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 10 và thứ Hai, ngày 21 tháng 10. Hai trường hợp sau chủ yếu diễn ra vào cuối tuần, vì vậy chúng ta sẽ muốn chú ý đến trường hợp xảy ra trong tuần này với nhật thực.

Tuần sau có thể quan trọng hơn từ quan điểm địa tâm vì nó sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cặp góc của Mộc tinh. Vào ngày 8 tháng 10, Thủy tinh sẽ tam hợp với Mộc tinh, một ngày trước khi "người khổng lồ" (Mộc tinh) chuyển động nghịch hành (giao hội với Mặt Trời tử vi của Donald Trump). Vào ngày 13 tháng 10, Mặt Trời sẽ tạo thành một góc vuông với Mộc tinh. Nếu Trump muốn lấy lại đà, đây là thời điểm để làm điều đó.

Giữa những động lực tốt đẹp của Mộc tinh, cũng có hai dấu hiệu quan trọng của Diêm Vương tinh: Diêm Vương tinh chuyển động thuận hành ngày 11 tháng 10 và sau đó được vuông góc bởi Thủy tinh khi nó nhập cung Thiên Yết, được cai quản bởi Diêm Vương tinh, vào ngày 13 tháng 10. 

Ai đó thắng và ai đó thua. Như đã viết trước đó, bất kỳ ai dẫn đầu trong các cuộc thăm dò từ ngày 10 tháng 9 đến ngày 10 tháng 10 đều có xu hướng mất đà (và thường là thua cuộc) trong một số cuộc bầu cử gần đây nhất. Tôi nghĩ rằng có thể nói rằng Kamala Harris đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò.

Bây giờ là lúc kiểm tra xem liệu bà ấy có thể về đích hay không. Có lẽ bà  là người phản ánh các dấu hiệu của Diêm Vương tinh khi chúng đang ở cặp góc xấu với Thủy tinh tử vi của bà  ở đầu Thiên Yết. Bà ấy phải cẩn thận với những gì mình nói bây giờ, hoặc với thông tin về quá khứ của bà có thể bị cường điệu hóa. Các giao hội Thủy tinh/Diêm Vương tinh hoặc Thủy tinh/Thiên Yết có thể liên quan đến thời điểm phơi bày về điều gì đó đã được che giấu, giữ bí mật hoặc nỗ lực làm suy yếu một người theo cách nào đó. Thuật ngữ "đào bới" xuất hiện trong tâm trí với các giao hội Thủy tinh/Diêm Vương tinh.

Hãy nắm chặt lấy ghế của bạn. Đây là tháng cuối cùng trước cuộc bầu cử. Nó sẽ không bình tĩnh. Nó sẽ không nhàm chán, mặc dù tôi chắc chắn rằng nhiều người sẽ rất hạnh phúc khi nó kết thúc và cuộc sống trở lại bình thường. Ngoại trừ, cuộc sống có thể không trở lại bất kỳ loại "bình thường" nào cho đến hết thập kỷ này. Hãy nghĩ về sự phấn khích, mới mẻ và đổi mới và đón nhận sự thay đổi (để tốt hơn, nếu có thể). Đó là một "Thời đại mới".

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Tuần qua, các thông tin quan trọng của Việt Nam liên quan đến việc thúc đẩy đầu tư công, đẩy mạnh gỡ bỏ pháp lý cho thị trường bất động sản (bảng giá đất mới) và ngân hàng nhà nước bơm ròng qua kênh OMO
  • Thủ tướng: Đẩy nhanh tiến độ, cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025
  • Thủ tướng yêu cầu tập trung cao nhất hoàn thiện và sửa đổi các luật để gỡ điểm nghẽn, khơi thông mọi nguồn lự
  • Batdongsan.com.vn: Dự báo thị trường bất động sản Việt Nam sẽ đảo chiều vào khoảng quý 2 đến quý 4/2024.
  •  Bà Rịa – Vũng Tàu: Điều chỉnh giá đất ở tăng 20-30%. Cụ thể, đất ở đô thị có giá từ 913 ngàn đồng/m2 đến 78 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí, tuyến đường và khu vực đô thị. Đất ở nông thôn có giá từ 513 ngàn đồng/m2 đến 4,1 triệu đồng/m2 tùy theo tuyến đường, vị trí và địa phương… Bảng giá đất mới được áp dụng từ ngày 17/09.
  • Dragon Capital: Việt Nam đứng trước chu kỳ tăng trưởng mới, lợi nhuận doanh nghiệp hồi.
  • Ngân hàng Nhà nước bơm ròng gần 40,000 tỷ đồng

Tuần bắt đầu ngày 30/9/2024 là tuần thứ 8 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB) vào ngày 5/8/2024, nơi cũng được đánh nhãn là đáy chu kỳ 1 năm.

Ở góc độ chu kỳ, chúng ta đang bullish theo quy tắc 8 tuần. Lưu ý ngày thứ 3 của tuần thứ 9 (8/10/2024) sẽ giúp chúng ta biết khả năng bullish của chu kỳ 50 tuần này. Nếu tiếp tục breakout đỉnh sau thời gian này, đà tăng sẽ càng được củng cố vững chắc.

Hãy nhớ xu hướng quan trọng nhất, sau đó là chu kỳ và dấu hiệu địa tâm. Lúc này, con đường ít kháng cự nhất có vẻ như là tăng giá.

Lưu ý ngày đảo chiều chiêm tinh 21/10/2024 khi thời điểm bầu cử Mỹ 5/11/2024 đang cận kề. Rủi ro có thể xuất hiện ở đó.

Chi tiết liên hệ Elibook Team (zalo 0977.697.420)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét