Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Vua Cốc (King of Cups)

 Vua, mặc áo xanh và choàng áo vàng đỏ, ngồi trên ngai vàng và bệ giữa đại dương. Sóng rất mạnh. Một con tàu đang lướt sóng ở phía sau. Một con cá đơn lẻ nhảy ra khỏi mặt nước. Giày của vua dường như được làm bằng vảy.

Vua Cốc (King of Cups)

Vua Cốc là một người đàn ông trưởng thành, thông thái và ngoại giao. Đây là một lá bài đại diện cho năng lượng nam giới quan tâm. Tuy nhiên, nó cũng có thể chỉ ra một người đàn ông có lương tâm bị xáo trộn hoặc chịu nhiều căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Dù vậy, cuộc sống của ông ấy nhìn chung vẫn tốt đẹp, đầy kết quả và phúc lành.

Ông ấy đối phó với căng thẳng tốt, và thể hiện một tính khí bình tĩnh, yên lặng. Có thể là một người đàn ông chuyên nghiệp trong luật pháp hoặc kinh doanh; có kỹ năng rất mạnh trong nghệ thuật và thư tịch. Theo nghĩa bóng, Vua Cốc có thể chỉ ra sự lãnh đạo hoặc quản lý hiệu quả các mối quan hệ giữa người với người. 

Ông ấy thường được bao quanh bởi những người khác do sự quyến rũ và kỹ năng xã hội mạnh mẽ của mình, nhưng ông ấy có thể có xu hướng cảm thấy cô đơn hoặc đơn độc, ngay cả giữa những người khác. Theo truyền thống bài Tây Pháp, Vua Cốc được cho là tương ứng với hoàng đế Charlemagne thiêng liêng, và do đó trong tarot, lá bài có thể gợi nhớ đến những đặc điểm gắn liền với Charlemagne trong lịch sử, chẳng hạn như sự nhấn mạnh mạnh mẽ vào nghệ thuật, tôn giáo và văn hóa. 

Là một lá bài nước, Vua Cốc thể hiện kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, sự quyến rũ, đồng cảm, trực giác và có thể là một món quà tiên tri. Có xu hướng dễ thay đổi tâm trạng. Có thể tượng trưng cho Cự Giải, Thiên Yết hoặc Song Ngư.

Lưu ý: Hai lá King xuất hiện trong một bài Tarot cho một người tìm kiếm nam có thể chỉ ra sự cạnh tranh trực tiếp với một người nam khác, trong khi hai lá King trong một bài đọc cho một người hỏi là nữ có thể chỉ ra một hội nghị chuyên ngành. 

Trong một bài đọc về tình yêu, hai lá King có thể chỉ ra hai người đàn ông đang cạnh tranh cho tình cảm yêu đương của một người, nhưng nếu bài trải là chủ yếu về Lửa, thì hai lá King có thể chỉ ra mối quan hệ lãng mạn phát triển từ một hội nghị chuyên ngành hoặc chuyến công tác. 

Trong một bài đọc về sự nghiệp, hai lá King đại diện cho tầm quan trọng của một hội nghị chuyên ngành trong việc thúc đẩy mục tiêu của người hỏi, mặc dù nếu người hỏi là nam, hai lá King có thể biểu thị sự cạnh tranh trực tiếp từ một người nam khác cho cùng một thăng tiến. 

Ba lá King trong một bài đọc tượng trưng cho một anh em chuyên nghiệp hoặc một tình huynh đệ giữa những người đàn ông có địa vị cao. Ba lá King cũng có thể gợi ý sự ưu ái gia đình.

Bốn lá King đại diện cho sự quan tâm của đàn ông, các vấn đề liên quan đến nam tính hoặc quyền lực nam giới thống trị.

Nghĩa đảo ngược: 

Người tìm kiếm đang quá cảm xúc. Người tìm kiếm gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định một cách dứt khoát, luôn nhìn vào người khác để xem họ làm gì trước. Đảo ngược, lá bài gợi ý một người đang thù hận với người khác. Người tìm kiếm đang cảm thấy cần phải tham gia vào sự trả thù nhỏ nhen. Có thể chỉ ra ảnh hưởng tiêu cực của King of Cups đối với người tìm kiếm, hoặc người tìm kiếm đang thể hiện những đặc điểm tính cách tiêu cực được quy cho King. So sánh: King of Wands có thể nóng đầu như một phản ứng ruột đối với các tình huống, nhưng tính xấu của King of Cups khác một chút; tính khí của King of Cups xa rời sự tập trung tâm linh, là kết quả của sự bất ổn hoặc biến động bên trong, trong khi King of Wands chỉ là phản ứng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét