Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Sáu Kiếm (Six of Swords).

Một nhân vật che mặt và một đứa trẻ đi bằng đường thủy với sáu thanh kiếm của họ. Một người chèo thuyền chở họ. Một bên của thuyền, nước đang cuộn sóng; bên kia, yên lặng và thanh bình. Có những cây thưa thớt trên đường chân trời. Bầu trời màu xám nhạt.


Sáu Kiếm

Chủ đề của Sáu Kiếm là hành trình. Sáu thanh kiếm có thể mang hai sắc thái ý nghĩa khác nhau cho hành trình. Nó có thể là một lối thoát khỏi khó khăn hoặc đau khổ, một sự thay đổi tích cực. Đây là thời điểm tốt để đi xa. Có mong muốn chạy trốn khỏi những nỗi đau trong quá khứ, mặc dù người hỏi vẫn dường như đang mang theo tất cả hành lý của họ cho chuyến đi dù sao. 

Một ý nghĩa khác có thể tích cực và chung chung hơn: Đây là thời điểm tốt để đi du lịch hoặc có kế hoạch du lịch phía trước. Có thể có chuyến đi nước ngoài hoặc đi ra khỏi thị trấn. Lưu ý sự khác biệt trong nước ở hai bên của thuyền. Điều này có thể cho thấy rằng vùng nước gồ ghề sẽ sớm nằm sau người hỏi. Đường chân trời êm đềm và bình lặng. Cắt giảm tổn thất của mình và tiếp tục. 

Thuyền đại diện cho cơ thể đang chuyển động. Đứa trẻ đại diện cho suy nghĩ và hy vọng cho tương lai. Vùng nước hỗn loạn ở một bên của thuyền cho thấy một quá khứ khó khăn; nước tĩnh lặng ở bên kia cho thấy một hành trình hướng tới thời gian êm đềm và bình lặng hơn. 

Lá bài thường xuất hiện trong các bài đọc cho những người hỏiđang cố gắng chạy trốn khỏi quá khứ của họ, với sự mỉa mai khi kết thúc bằng việc mang theo tất cả những gánh nặng quá khứ đó cùng họ vào tương lai. Tuy nhiên, thông điệp cuối cùng là tích cực: người hỏi cuối cùng cũng đến được vùng nước êm đềm hơn.

Ý nghĩa đảo ngược

Hành trình đã lên kế hoạch bị hoãn. Có sự chậm trễ trong việc đi lại. Không có cách nào ngay lập tức thoát khỏi khó khăn. 

Cảm thấy bị mắc kẹt trong một khu vực địa lý đã là nơi có nhiều đau khổ và mất mát, khi người hỏi thực sự muốn rời đi và chuyển đến nơi xa xôi. 

Người hỏi đang mang theo hành lý cảm xúc nặng nề vào một giai đoạn mới. Người hỏi cảm thấy bị ảnh hưởng. Người hỏi đang cố gắng hết sức để hành trình hướng tới thời gian êm đềm, bình lặng hơn, nhưng nước vẫn hỗn loạn. Có thể cho thấy rằng người hỏi đã cố gắng để lại những vết thương cũ bằng cách đi xa khỏi nơi là nguồn gốc của nỗi đau, nhưng nỗ lực đó đã không thành công. Những vết thương cũ vẫn đang làm đau người hỏi. 

Sáu thanh kiếm đảo ngược có thể cho thấy một sự khao khát thoát khỏi địa lý hiện tại, vì địa lý hiện tại nhắc nhở người hỏi về những vết thương sâu hoặc thiệt hại đã chịu đựng. Sáu thanh kiếm đảo ngược thường tiết lộ một nngười hỏi đang cố gắng hết sức để rời khỏi thị trấn để thoát khỏi nỗi đau và tiếc nuối trong quá khứ. 

Tuy nhiên, hoàn cảnh bên ngoài của người hỏi dường như ngăn cản họ rời đi. Bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp. Người hỏi phải đối mặt với nỗi đau và hối tiếc, và giải quyết nó, và chỉ sau đó hoàn cảnh bên ngoài và thần thánh vĩ đại hơn của nghiệp mới cho phép người hỏi tiến lên.

Wen, Benebell. Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth (trang 277-278). North Atlantic Books

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét