Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Nũ Hoàng Cốc (Queen of Cups)

 Trong tất cả những chiếc cốc và ly vàng được miêu tả trong bộ Cốc, Nữ hoàng cầm chiếc cốc cầu kỳ, chi tiết và vĩ đại nhất. Hai thiên thần đứng trên hai cánh tay giống như nến đúc nhô ra từ chiếc cốc. Không giống như những chiếc cốc khác với phần trên mở, chiếc cốc của Nữ hoàng được che phủ. Bà ngồi trên một ngai vàng được chạm khắc với những nàng tiên cá giống như thiên thần, một vỏ sò và một con cá. Chân bà ở rìa đại dương. Nữ hoàng mặc đồ trắng, với một chiếc áo choàng phủ đầy mây.



Nữ hoàng Cốc

Nữ hoàng Cốc là một người phụ nữ yêu thương. Bà là người trực giác nhất trong bốn nữ hoàng. Bà hoạt động chủ yếu bằng trực giác của mình. Bà tin tưởng vào trực giác của mình, đôi khi đến mức thách thức logic. 

Bà dịu dàng, nuôi dưỡng và có xu hướng bảo vệ quá mức những người thân yêu của mình. Người phụ nữ này là một cố vấn. Bà là một người nuôi dưỡng. Bà có thể là một người vợ tốt và / hoặc một người mẹ tốt. 

Bà có thể rất đồng cảm, sáng tạo, thơ mộng và thường có thái độ tốt bụng. Bà được nhiều người yêu mến. 

Là người thống trị nước, Nữ hoàng Cốc thể hiện kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, sự quyến rũ và khả năng tiên đoán có thể có. Có xu hướng dễ thay đổi tâm trạng. Có thể biểu thị Cự Giải, Thiên Yết hoặc Song Ngư.

Chiếc cốc vàng độc đáo và trang trí cầu kỳ mà bà cầm tượng trưng cho đặc quyền và địa vị cao của bà trong cuộc sống so với người khác. Trang phục của bà gợi ý sự thuần khiết trong suy nghĩ, ý định tốt đẹp và một người mơ mộng, có thể rất lý tưởng. 

Tiên cá tượng trưng cho một hình thức vẻ đẹp nữ tính lý tưởng và hiếm có. Chúng cũng đại diện cho sự phù phiếm và tính khí thất thường.

Nước biển ở chân bà đang gợn sóng, không ổn định. Điều này cho thấy rằng người tìm kiếm là người có xu hướng suy nghĩ quá nhiều về tình huống. Cũng cho thấy sự khuếch đại cảm xúc. 

Hình tượng, Nữ hoàng của Cups có thể biểu thị sự nuôi dưỡng mạnh mẽ, hiệu quả các mối quan hệ giữa người với người. 

Theo truyền thống bài chơi của Pháp, Nữ hoàng Cốc được cho là tương ứng với nhân vật Judith trong Kinh Thánh, một người góa phụ quyến rũ và dụ dỗ tên ác nhân Holofernes và sau đó chặt đầu hắn để cứu thành phố của mình. 

Lưu ý rằng hai nữ hoàng xuất hiện trong một bài đọc tarot cho một người tìm kiếm nữ có thể biểu thị sự cạnh tranh trực tiếp với một người phụ nữ khác, trong khi hai nữ hoàng trong một bài đọc cho một người tìm kiếm nam có thể biểu thị đồng minh và sự hỗ trợ của phụ nữ mạnh mẽ. 

Ba nữ hoàng trong một bài đọc đại diện cho tình chị em hoặc một liên minh nữ và bốn nữ hoàng đại diện cho sự quan tâm của phụ nữ, chủ nghĩa nữ quyền, quyền lực của phụ nữ hoặc những nỗ lực nữ quyền.

Nghĩa Đảo Ngược

Nữ hoàng Cốc đảo ngược là một cảnh báo rằng một người phụ nữ dường như dịu dàng và ấm áp thực ra là thao túng. 

Có thể có sự lừa dối đến từ một người bạn thân hoặc ai đó mà người tìm kiếm tin tưởng. Có thể chỉ ra ảnh hưởng tiêu cực của Nữ Hoàng Cốc đối với người hỏi, hoặc rằng người hỏi đang thể hiện những đặc điểm tính cách tiêu cực được quy cho Nữ hoàng. Nữ hoàng Cốc đảo ngược thường đại diện cho sự thao túng cảm xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét