Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Hai Kiếm (Two of Swords).

 Một người phụ nữ bị bịt mắt ngồi trên một băng ghế đá. Hai tay cô ấy khoanh lại, cầm hai thanh kiếm quá khổ, mỗi tay một thanh. Phía sau cô là đại dương, với những tảng đá nhô ra. Một vầng trăng lưỡi liềm đang lên treo trên bầu trời.



Hai Kiếm (Two of Swords)

Người Hỏi đang đối mặt với một lựa chọn khó khăn. Có một bế tắc. Người Hỏi đang gặp khó khăn trong việc khám phá tình hình hiện tại của mình. Người Hỏi cảm thấy bị mù mắt, nắm lấy trong bóng tối và điều chưa biết. Hiện tại có một bế tắc. Sự do dự đang làm khổ người hỏi; có thể gặp rắc rối phía trước do sự do dự. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý cách nhân vật trong lá bài đang cầm hai thanh kiếm: đó là một vị trí và tư thế quyền lực. Người hỏi là một cá nhân có ý chí mạnh mẽ, một người có khả năng mang những gánh nặng lớn (cách người phụ nữ được miêu tả trong lá bài dễ dàng và không nao núng cầm cả hai thanh kiếm lớn). 

Hai Kiếm là về việc lựa chọn giữa hai lựa chọn xấu hoặc khó khăn. 

So sánh: Bảy Cốc là về việc lựa chọn giữa nhiều lựa chọn hấp dẫn bề ngoài. Hai Kiếm là về hai lựa chọn xấu. Những làn sóng gợn trên mặt nước cho thấy một trái tim không yên. Tuy nhiên, vầng trăng lưỡi liềm đang lên trong nền là một dấu hiệu tốt. Nó cho thấy sự khởi đầu mới và thời điểm để bắt đầu lại; một cơ hội khác; một thời điểm tốt để hình thành ý tưởng mới. Vầng trăng lưỡi liềm đang lên cho thấy người tìm kiếm sẽ chọn đúng và sau đó sẽ có thu nhập. 

Người phụ nữ bị bịt mắt được miêu tả trong Hai Kiếm gợi nhớ đến Nữ Thần Công Lý, như trong Lá bài 11: Công Lý (Juctice) trong Major Arcana (Ẩn Chính); cả hai đều bị bịt mắt để khách quan, nhưng Nữ Thần Công Lý cầm cân bằng trong một tay và một thanh kiếm trong tay kia. 

Ở đây, trong Hai Kiếm, người phụ nữ cầm hai thanh kiếm và không có cân. Không có sự cân nhắc về điểm mạnh và điểm yếu vì cả hai lựa chọn đều về cơ bản là ngang nhau về ưu và nhược điểm; thay vào đó, hai thanh kiếm tượng trưng cho nhu cầu còn tồn tại về việc thi hành công lý. Những thanh kiếm tượng trưng cho sức mạnh của logic và lý trí. Đây không còn là thời điểm để suy nghĩ, như trong lá bài Công Lý; bây giờ là lúc hành động. Trái tim của người phụ nữ được che phủ bởi những cánh tay giao nhau và cô ấy bị bịt mắt, lưu ý với người tìm kiếm rằng quyết định sẽ được đưa ra sẽ không đến từ cảm giác thể chất hay cảm xúc; chỉ bằng logic và lý trí, quyết định đúng mới có thể đạt được.

Nghĩa Đảo Ngược

Có một bế tắc, nhưng người hỏi dường như đã quyết định. Tuy nhiên, lá bài cảnh báo về rắc rối và khó khăn phía trước. Có khả năng cao là hành động của người hỏi đang đi sai hướng. Hãy suy nghĩ kỹ. Lá bài đảo ngược cho thấy một vầng trăng lưỡi liềm đang tàn. Đây là thời điểm kết thúc và phát hành. Thời gian để giải quyết tranh chấp, để quá khứ qua đi và sửa chữa sai lầm. Hai Kiếm đảo ngược có thể cho thấy người hỏi dễ chọn sai, vì vậy phải cẩn thận trong việc ra quyết định. Đảo ngược, Hai Kiếm đề cập đến các thỏa thuận, trọng tài và quyết định đã được đưa ra, nhưng có một gợi ý nhỏ rằng quyết định đưa ra không chính xác. Sau đó có thể có hối tiếc hoặc suy đoán. Có thể có cảm giác hối hận của người mua ở đây, vì người hỏi không đưa ra quyết định bằng logic và lý trí, mà dựa vào thể chất, giác quan và cảm xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét