Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Bốn Kiếm (Four of Swords).

Một người đàn ông đang nghỉ ngơi tại một nơi thiêng liêng. Một cửa sổ kính màu mô tả một người phụ nữ, một đứa trẻ và một ngôi nhà. Ba kiếm xám chỉ xuống phía trên người đàn ông. Một thanh kiếm được cắm bên dưới anh ta. Anh ta và thanh kiếm cuối cùng được tô màu vàng.

Bốn Kiếm

Người Hỏi đã thua một trận chiến, nhưng cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn. Người Hỏi vẫn có thể giành chiến thắng, nhưng chỉ khi anh ta hoặc cô ta nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe hoàn toàn trước khi trở lại chiến trường. 

Hiện tại, đây là thời gian cho sự ẩn dật và rút lui. Người Hỏi có thể đã ốm hoặc ẩn dật, không hoạt động. Màu vàng ở đây tượng trưng cho bệnh tật. Hiện tại là giai đoạn phục hồi cho Người Hỏi. Hình ảnh trong cửa sổ kính màu tượng trưng cho những người yêu thương của Người Hỏi đang chờ đợi hồi phục và trở về nhà của Người Hỏi, dù là sự trở về tượng trưng hay thực tế. Sự phục hồi rất cần thiết.

Nói chung, Lá Bốn Kiếm gợi ý một giai đoạn phục hồi tạm thời. Bệnh tật hoặc thời kỳ chấn thương, tượng trưng hoặc thực tế, được đại diện ở đây sẽ qua đi, miễn là Người Hỏi thực hiện các biện pháp đúng đắn để phục hồi hoàn toàn. 

Lưu ý rằng mặc dù ba thanh kiếm xám chĩa vào cá nhân đang nghỉ ngơi được mô tả trên lá bài, nhưng cá nhân đó có một vũ khí bí mật hoặc lợi thế ẩn để chống lại ba thanh kiếm: thanh kiếm của chính cá nhân đó. 

Tuy nhiên, có vẻ như vũ khí bí mật thậm chí còn bị giấu khỏi kiến ​​thức của Người Hỏi. Do đó, lá bài gợi ý rằng Người Hỏi vẫn còn một biện pháp cuối cùng chưa được nhìn thấy mà anh ta hoặc cô ta có thể sử dụng để ngăn chặn ba thanh kiếm nhọn.

Lá Bốn Kiếm có thể xuất hiện sau chấn thương hoặc sau một trạng thái chiến tranh trong cuộc sống của Người Hỏi, để chỉ ra rằng người tìm kiếm phải nghỉ ngơi và tĩnh lặng trước khi trở lại bình thường.

Ý nghĩa Đảo ngược

Lá Bốn  Kiếm đảo ngược gợi ý một mức độ nghiêm trọng hơn của bệnh tật, có thể là về thể chất, tinh thần hoặc tâm linh. 

Đây là một trong số ít lá bài mà sự đảo ngược không gợi ý về cường độ suy yếu của ý nghĩa của lá bài khi đứng thẳng, một ý nghĩa đảo ngược hoặc trì hoãn. 

Lá Bốn Thanh Kiếm đảo ngược là âm thanh báo động. Nó có thể gợi ý rằng bất ổn xã hội đang phía trước. Nó cũng có thể gợi ý rằng Người Hỏi bị bệnh tật và cần thời gian để hồi phục nhưng không thể có được thời gian cần thiết. 

Hoàn cảnh là như vậy mặc dù bị thương cá nhân, anh ta hoặc cô ta vẫn phải ra ngoài và đối mặt với thế giới để chiến đấu, có thể là một cuộc chiến thay mặt hoặc bảo vệ những người yêu thương hoặc người khác. 

Lá bài thậm chí có thể gợi ý rằng những người yêu thương của Người Hỏi là một nguồn gánh nặng cho Người Hỏibvà một phần nguyên nhân của sự kiệt sức của Người Hỏi. 

Lá Bốn Thanh Kiếm đảo ngược gợi ý sự kiệt sức cực độ, với những hậu quả sâu sắc đối với sức khỏe của Người Hỏi. Sự ẩn dật và hồi phục là cần thiết, nhưng không có sẵn. 

Lưu ý: Sự hiểu phổ biến về Lá Bốn Kiếm đảo ngược mà hầu hết các nhà thực hành tarot theo là Người Hỏi đã hoàn thành giai đoạn phục hồi và hồi phục của mình và nên trở lại thế giới, ra ngoài để sống cuộc sống của mình. 

Sự ẩn dật và rút lui bây giờ nên kết thúc và Người Hỏi đã trì hoãn việc gia nhập lại xã hội dân sự.

Wen, Benebell. Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth (trang 269-270). North Atlantic Books.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét