Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Ba Kiếm (Three of Swords).

Ba thanh kiếm đâm xuyên qua một trái tim đỏ, lơ lửng dưới những đám mây xám và mưa. Mặc dù đang có bão, nhưng màu của trái tim vẫn đậm và sáng.

Ba kiếm

Ba kiếm tượng trưng cho xung đột, hỗn loạn, mất mát và buồn phiền. Đã có một cơn bão cảm xúc trong Người Hỏi. 

Có một cơn bão trong trái tim. Đã có những hiểu lầm sâu sắc trong tình huống hiện tại và kết quả là một cơn bão đang đến. 

Màu xám của nền gợi ý rằng những cảm xúc, thường liên quan đến mặt phẳng cảm xúc, đang bị đình chỉ trong mặt phẳng trí tuệ. 

Lá bài có thể gợi ý về xung đột chính trị hoặc xung đột do tham vọng và sự hung hăng. Đã có đau đớn và đau khổ, và thay vì thể hiện điều đó như nỗi buồn, Người Hỏi chọn sự tức giận; sử dụng sự tức giận để giải phóng nỗi đau và khổ đau. 

Người Hỏi có thể đang trải qua những cuộc cãi vã với người thân về chính trị, ý thức hệ, sự mất cân bằng quyền lực và sự hung hăng. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý độ sáng của trái tim đỏ bất chấp những gì thanh kiếm, đám mây và mưa miêu tả. Màu đỏ ở đây là máu, vẻ đẹp, sự tức giận, đam mê, hạnh phúc mãnh liệt và nỗi đau khổ mãnh liệt.

Trong khi tất cả các lá bài khác trong bộ kiếm gợi ý về một tính khí vô cảm hoặc bệnh lý, thì Ba Kiếm là lá bài duy nhất trong bộ kiếm dường như truyền tải một cảm xúc sống động. 

Có sự đau lòng vì Người Hỏi có trái tim. Con số ba được liên kết với sự kết quả và khuếch đại trạng thái hiện tại.

Đó là lý do tại sao Người Hỏi đang trải qua cơn bão: một bài học liên quan đến tham vọng, ý thức hệ và giao tiếp sẽ được học hỏi và sự phát triển tiếp theo sẽ là công cụ cho thành công trong tương lai của Người Hỏi. Sự phát triển và kết quả từ kinh nghiệm sẽ đến.

Nghĩa đảo ngược

Có mất mát và rối loạn. Tuy nhiên, sự mất mát và rối loạn không nghiêm trọng như nếu lá bài ở vị trí thẳng đứng. Lá bài đảo ngược trên Ba Kiếm thường làm yếu đi các năng lượng được mô tả bởi lá bài.

Các lá bài gần đó trong trải bài sẽ chỉ ra loại mất mát đã xảy ra. Nói chung, nó liên quan đến một cảm xúc mà Người Hỏi đã quá phân tích và cố gắng phân chia thành từng ngăn với trí tuệ.

 Lá bài đảo ngược cũng có thể chỉ ra sự mất mát và buồn phiền, ở mức độ thấp hơn. Ba kiếm đảo ngược có thể gợi ý về một cuộc cãi vã mà Người Hỏi đã có và Người Hỏi là người nên khởi xướng và xin lỗi trước. Lá bài gợi ý sự cần thiết phải hòa giải để Người Hỏi có thể tiến về phía trước về mặt cảm xúc.

Sự tương phản: Trong khi Mười Kiếm dường như không gợi ý về sự tha thứ hoặc hòa giải, thì Ba Kiếm đảo ngược gợi ý rằng mặc dù Người Hỏi đã bị tổn thương hoặc những gì từng có ý nghĩa bây giờ đang rối loạn, nhưng những khác biệt có thể hòa giải được. Trái tim của Người Hỏi sẽ được khôi phục. Đau lòng không phải là vĩnh cửu.

Wen, Benebell. Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth (trang 266-267). North Atlantic Books.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét