Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): Át Kiếm (Age of Sword).

Từ một đám mây, một bàn tay xuất hiện, cầm một thanh kiếm rắn chắc, thẳng và dựng đứng. Quanh đầu kiếm là một chiếc vương miện bằng vàng, với một vòng hoa xanh lá cây của nguyệt quế treo bên phải vương miện, lời hứa về chiến thắng, và một vòng hoa nhỏ hơn với những nụ hoa đỏ treo bên trái. Sáu chiếc lá vàng từ Cây Sự Sống nổi gần chuôi kiếm. Bầu trời màu xám nhạt. Trái đất bên dưới đầy đá.

Bộ kiếm kể một câu chuyện về tham vọng của con người. Nó cũng tiết lộ hậu quả của sự giả dối của chúng ta. 

Những chiếc giáo kiếm nói cho chúng ta về mất mát, sự hy sinh và chi phí của sự hung hăng. Giáo kiếm trả lời những câu hỏi của Người Hỏi về bản chất trí tuệ, triết học hoặc tâm lý. 

Trong bốn bộ bài của bộ bài chơi thông thường, kiếm tương ứng với bộ bài màu đen của bích. Kiếm được điều khiển bởi nguyên tố Khí. Khí là “người mang thông điệp” từ Thần thánh, hoặc trí thông minh của Sự sáng tạo, và do đó bộ bài kiếm thường được liên kết với giao tiếp. 

Bộ kiếm cũng nói về mệnh lệnh và thực thi, thực hiện thông điệp của thần thánh. Tinh thần của kiếm là tinh thần của chiến binh.

Nguyên tố cổ điển: Không khí 

Năng lượng cơ bản: Hoạt động (Dương) 

Cung hoàng đạo: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình 

Biểu tượng động vật: Đại bàng, Cú 

Yếu tố thành công: Lực lượng, Kiến thức 

Tính cách nổi bật: Trí tuệ, Tinh tế 

Vấn đề cá nhân: Ý tưởng, Trí tuệ, Giao tiếp; Một cuộc xung đột 

Chất lượng: Thực thi 

Mùa: Thu 

Hướng chính: Đông 

Mặt trăng: Trăng tròn 

Thứ bậc xã hội: Quý tộc 

Vũ khí: Pháo binh 

Chữ Hebrew: Vau (tương ứng với V)

Thiên sứ đại diện: Michael 

Phúc âm: Matthew (Sự khôn ngoan, Sự thăng thiên) 

Khoáng chất kích hoạt: Amethyst, Kyanite, Yellow Jasper, Opal, Chrysoprase, Chrysocolla, Ametrine Màu sắc kích hoạt: Xanh nhạt, Xám, Đen, Trắng 

Tương ứng về mùi: Nhũ hương, Lemongrass, Peppermint, Myrrh.

Át Kiếm đại diện cho một cuộc chinh phục mới, mang tính trí tuệ. Nó đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc chinh phục hoặc chiến thắng, hoặc cũng có thể cho thấy sự ra đời của một đứa trẻ sẽ dũng cảm, tham vọng, là một nhà lãnh đạo, một người có năng khiếu bẩm sinh về chiến lược quân sự. 

Người Hỏi là một nhà vô địch sinh ra tự nhiên với tiềm năng đạt được sức mạnh lớn. Lá bài thường xuất hiện trong các trải bài cho những Người Hỏi có tiềm năng trở thành nhà lãnh đạo, nhưng chưa trở thành nhà lãnh đạo. 

Át kiếm cho thấy một người hung dữ, mạnh mẽ và thậm chí nổi loạn. Tuy nhiên, đây là một người sẽ được nhìn thấy và được công nhận. Một số người hành nghề nói rằng Át kiếm cho thấy Người Hỏi (hoặc một đứa trẻ sinh ra cho Người Hỏi) sẽ có hai con đường khác nhau: dũng cảm trong chiến đấu, một kiểu chiến binh, một người chinh phục; hoặc một người có trí tuệ sâu sắc, triết học và tò mò ở một cấp độ cao hơn, một nhà ảo thuật hoặc một nhà hiền triết.

Sự giải thích về hai con đường có thể xảy ra được tìm thấy trong hai vòng hoa khác nhau treo từ vương miện: vòng hoa bên phải đại diện cho sức mạnh quân sự trong khi vòng hoa bên trái đại diện cho việc tìm kiếm kiến thức và trí tuệ lớn hơn. 

Lưu ý rằng các át của Minor Arcana (Ẩn Phụ) gợi ý về các cơ hội được trình bày. Sự kết hợp yếu tố tương ứng sẽ cho biết bản chất của cơ hội. Ở đây, Át kiếm cho thấy một lực lượng dương hoặc thậm chí nam tính tích cực xung quanh vấn đề đang được giải quyết. Tuy nhiên, giống như Át Gậy, lực lượng tích cực cho thấy Người Hỏi sẽ làm việc chứ không phải nhận (yin sẽ gợi ý về việc nhận). Người Hỏi đang ở vị trí hành động.

Át Kiếm đảo ngược cho thấy Người Hỏi có tiềm năng trở nên dũng cảm và chiến thắng, nhưng một số quyết định mà Người Hỏi đã đưa ra hoặc sẽ đưa ra (tùy thuộc vào việc lá bài xuất hiện trong quá khứ, hiện tại hay tương lai) mang tính phá hoại hơn là mang tính xây dựng. 

Người Hỏi được cảnh báo nên sử dụng trí tuệ khi sử dụng quyền lực, nếu không chiến thắng sẽ ngắn ngủi, nếu có. Át kiếm đảo ngược thường là điềm xấu, gợi ý về sự hỗn loạn sắp tới, hỗn độn, suy tàn và hủy diệt.

Nó gợi ý về sự bất lực trong việc đi theo một quỹ đạo duy nhất; năng lượng cá nhân của Người Hỏi bị phân tán. Những biến chứng sẽ xảy ra. 

Trong các vấn đề xã hội, Át kiếm đảo ngược có thể cho thấy sự vô chính phủ, dù là vô chính phủ theo nghĩa đen trong cuộc sống của Người Hỏi hay vô chính phủ về mặt ý thức hệ bên trong Người Hỏi. 

Hãy lưu ý khi Át Kiếm xuất hiện đảo ngược. Nó gợi ý về một sự tiêu cực thù địch: sự tiêu cực mạnh mẽ, mãnh liệt có thể dẫn đến phá hoại, của người khác hoặc của bản thân mà Người Hỏi phải nhận thức được. Át Kiếm đảo ngược là về những tham vọng không được đáp ứng, về sự lãng phí vĩ đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét