Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2024

sao Thiên Vương và các góc

 Thiên Vương tinh đại diện cho sự thôi thúc tự do. Đó là hành tinh của chủ nghĩa cá nhân, sự độc đáo, sự thức tỉnh và phá vỡ truyền thống. Đây là hành tinh đầu tiên trong số các hành tinh siêu việt. Thiên Vương tinh ở lại một cung khoảng 7 năm. Bởi vì nó xuất hiện ở cùng một cung cho rất nhiều người, nên vị trí nhà của nó quan trọng hơn trong việc mô tả thái độ và đặc điểm so với vị trí cung của nó.

Sao Thiên Vương ở cung Bạch Dương

Từ khóa: bốc đồng

Bạn là người tiên phong trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn tham gia. Có ý chí riêng, độc lập và tháo vát, bạn thường tạo ra những đột phá và bắt đầu lại. Bạn quyết đoán, đôi khi thậm chí là mạnh mẽ và đối đầu, và có những chuẩn mực đạo đức riêng. Điều này cho phép bạn cảm thấy tự do để hành động theo ý muốn. Bạn có khả năng cơ khí tốt và một lượng năng lượng thần kinh bất thường. Nếu bạn sử dụng vị trí này một cách hài hòa, bạn sẽ đưa tất cả sự sáng tạo và ý tưởng của mình vào những kênh xây dựng; nếu bạn sử dụng vị trí này một cách không hài hòa, bạn có thể nổi loạn, thiếu tế nhị, thiếu tự chủ và cuồng tín; bạn có thể kịch liệt phản đối tất cả các truyền thống của quá khứ.

Thiên Vương tinh lần cuối ở cung Bạch Dương từ năm 1928 đến 1934.

Một số nhân vật nổi tiếng có sao Thiên Vương ở cung Bạch Dương: Nhà viết kịch John Osborne, thủ lĩnh giáo phái sát nhân Charles Manson, nữ diễn viên Audrey Hepburn, vận động viên bóng chày Hank Aaron, phi hành gia Neil Armstrong."

Sao Thiên Vương ở cung Kim Ngưu (bị hãm ở cung này)

Từ khóa: ứng biến

Quyết tâm tìm ra những cách mới để trở nên thực tế, bạn tràn đầy những ý tưởng mới trong các lĩnh vực như tài chính, tài nguyên trái đất và cải cách kinh tế. Bạn có thể bị hạn chế trong việc thể hiện bản thân nếu quá chú trọng vào vật chất. Nếu sử dụng một cách tích cực, nhiều tài năng âm nhạc và nghệ thuật của bạn sẽ được phát huy. Sáng tạo của bạn rất mạnh mẽ và bạn có sức hấp dẫn từ tính đối với người khác. Những góc xấu của sao Thiên Vương có thể gây ra những xáo trộn trong hôn nhân, những rắc rối bất ngờ trong chuyện tình cảm, ghen tuông và bướng bỉnh. Sao Thiên Vương lần cuối ở cung Kim Ngưu từ năm 1935 đến 1942.

Một số người nổi tiếng có liên quan:

  • Pianist Van Cliburn: nghệ sĩ dương cầm Van Cliburn

  • playwright George Bernard Shaw: nhà viết kịch George Bernard Shaw

  • actress Jane Fonda: nữ diễn viên Jane Fonda

  • baseball player Sandy Koufax: cầu thủ bóng chày Sandy Koufax

  • singer Graham Nash: ca sĩ Graham Nash"

Sao Thiên Vương ở cung Song Tử 

Từ khóa: đổi mới

Sáng tạo, độc đáo và mới mẻ, bạn có một cách tiếp cận khác biệt với các lĩnh vực như văn học, giáo dục, truyền thông và điện tử. Vì bạn luôn tràn đầy năng lượng và không ngừng tìm tòi, nên khá khó để bạn theo đuổi một ý tưởng đến cùng. Tuy nhiên, bạn có khả năng nắm bắt những khái niệm mới và ủng hộ cải cách, đặc biệt là trong giáo dục, nơi bạn có thể đề xuất những ý tưởng như trường đại học miễn phí.

Những góc tốt của sao Thiên Vương có thể mang đến cho bạn những ý tưởng đột phá; nhưng những góc xấu có thể khiến bạn nói năng bộc trực, suy nghĩ thiếu thực tế và thậm chí thiếu phối hợp, ít quan tâm đến cảm xúc của người khác, gặp rắc rối với anh chị em hoặc người thân, hoặc chưa hoàn thành việc học. Sao Thiên Vương từng đi qua cung Song Tử từ năm 1942 đến 1949.

Một số người nổi tiếng có liên quan: nhạc sĩ George Harrison, Julie Nixon Eisenhower (con gái của Tổng thống Nixon), nhà ngoại cảm Uri Geller, nhà hoạt động xã hội Angela Davis, ca sĩ David Bowie."

Sao Thiên Vương ở cung Cự Giải

Từ khóa: bồn chồn, không yên

Bạn tìm kiếm sự tự do bằng cách thay đổi thái độ đối với gia đình và hôn nhân. Bạn coi cha mẹ như những người bạn đồng trang lứa hơn là những người có quyền uy, hoặc thậm chí bạn có thể phớt lờ họ hoàn toàn. Bạn có thể không thích lối sống mà gia đình bạn đã thiết lập và cảm thấy thoải mái hơn khi sống chung với cộng đồng hoặc bạn có thể muốn quay trở lại với thiên nhiên. Nếu bạn chọn một ngôi nhà truyền thống, bạn sẽ trang bị nó bằng các thiết bị và đồ điện tử, hoặc bạn có thể tự tay xây dựng hầu hết ngôi nhà. Bạn yêu thích việc đi du lịch và khám phá, và bạn có một quan niệm khác về lòng yêu nước. Nhạy cảm và trực giác, bạn có thể chấp nhận những điều siêu hình và huyền bí. Những góc xấu có thể khiến bạn trải qua những thăng trầm về cảm xúc; cảm xúc của bạn có thể thất thường và tính khí của bạn có thể không hợp lý. Sao Thiên Vương đã từng ở cung Cự Giải từ năm 1949 đến 1956, và trước đó là từ năm 1865 đến 1872.

Một số người nổi tiếng có liên quan: nhà văn André Gide, nữ thừa kế/cách mạng Patty Hearst, kẻ ám sát bất thành Arthur Bremer, vận động viên quần vợt Chris Evert, ngôi sao nhạc rock Peter Frampton."

Sao Thiên Vương ở cung Sư Tử (bị suy yếu ở cung này)

Từ khóa: giải phóng

Những biểu hiện nghệ thuật mới và một cách tiếp cận tự do hơn với tình yêu là đặc trưng của những người sinh ra với sao Thiên Vương ở cung Sư Tử. Một số biểu hiện của điều này bao gồm: vũ trường, những nhịp điệu mới như disco và rock-and-roll, các công cụ giáo dục mới và những kỹ thuật, chủ đề khác nhau trong văn học. Bạn rất chắc chắn về ý tưởng của mình và bướng bỉnh bám vào chúng. Cái tôi của bạn nổi bật; bạn thích sự độc đáo và khác biệt và có thể có những hiểu biết sâu sắc về nhân loại. Bạn có quyết tâm vô hạn và sẵn sàng lật đổ những gì không phù hợp với bạn. Bạn phải học cách tự kỷ luật, nếu không bạn có thể trở nên khá hủy hoại. Sao Thiên Vương đã từng ở cung Sư Tử từ năm 1956 đến 1962; trước đó là từ năm 1871 đến 1877.

Một số người nổi tiếng có liên quan: Caroline Kennedy (con gái của Tổng thống John F. Kennedy), Thủ tướng Winston Churchill, nhà ngoại cảm Edgar Cayce, nhà văn Hermann Hesse, diễn viên truyền hình Shawn Cassidy."

Sao Thiên Vương ở cung Xử Nữ

Từ khóa: tìm tòi, khám phá

Cách tiếp cận công việc của bạn độc đáo, và bạn đủ thực tế để được nhiều người chấp nhận. Đây là thời đại của máy tính; những tiến bộ kỹ thuật sẽ rất phù hợp với bạn. Những người sinh ra khi sao Thiên Vương lần cuối ở cung Xử Nữ (từ năm 1962 đến 1968) vẫn còn quá trẻ để chứng tỏ bản thân và bộc lộ tiềm năng của mình, nhưng sự hiện diện của sao Thiên Vương ở cung này đã mang lại sự quan tâm mới đến sinh thái, thực phẩm tự nhiên và nhiều vấn đề khác.

Bản chất của bạn là ham học hỏi, sáng tạo và nhân hậu; bạn là một người thầy giỏi. Cách tiếp cận thực tế và khả năng phân tích, phân biệt của bạn rất hữu ích trong việc mang lại những thay đổi cần thiết. Những người sinh ra trong thời kỳ này là những người xây dựng. Với những góc xấu, bạn có thể có xu hướng tham gia vào quá nhiều giáo phái, hoặc bạn có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe bất thường. Sao Thiên Vương cũng từng ở cung Xử Nữ từ năm 1877 đến 1884.

Một số người nổi tiếng có liên quan: Tổng thống Harry S. Truman và Franklin D. Roosevelt, nhà vật lý Albert Einstein, Đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt, họa sĩ Pablo Picasso."

Sao Thiên Vương ở cung Thiên Bình

Từ khóa: cải cách

Sao Thiên Vương ở cung Thiên Bình đã mang lại và sẽ tiếp tục mang đến những cách tiếp cận mới về hôn nhân và ứng xử xã hội, nơi mối quan hệ có ý nghĩa quan trọng hơn hợp đồng pháp lý. Bạn chú ý đến động cơ của người khác và có những quan niệm mới về công lý. Bạn thích thú với mọi hình thức mới của kiến trúc, âm nhạc và nghệ thuật. Với sức hút cá nhân mạnh mẽ, bạn có thể đưa ra những ý tưởng kỳ quái nhất mà không hề gây khó chịu. Tuy nhiên, với những góc xấu, bạn có thể không muốn chấp nhận trách nhiệm; bạn có thể quá độc lập, tự ý và gặp phải các vấn đề hôn nhân. Sao Thiên Vương đã từng ở cung Thiên Bình từ năm 1968 đến 1975 và trước đó là từ năm 1884 đến 1891.

Một số người nổi tiếng có liên quan: nhà viết kịch Eugene O'Neill, độc tài Adolf Hitler, kiến trúc sư Charles Le Corbusier, nhà văn Ralph Waldo Emerson, vũ công Vaslav Nijinsky.

Sao Thiên Vương ở cung Bọ Cạp (được lợi ở cung này)

từ khóa:  bất khuất

Cảm xúc của bạn rất mãnh liệt và cách tiếp cận của bạn táo bạo, độc đáo và thiên về những điều huyền bí. Hấp dẫn và năng động, bạn toát lên sự hấp dẫn giới tính. Bạn cần phải thực hiện nhiều điều chỉnh từ khi còn nhỏ, nhưng bạn chấp nhận những thử thách này và kiểm soát được cơ thể cũng như tâm trí của mình. Bạn là người quyết đoán trong hành động và ít hiểu biết về sự lười biếng. Bạn thích tìm tòi sâu sắc và có sự khéo léo về khoa học cũng như máy móc. Bạn có thể tìm ra những phương pháp phẫu thuật mới hoặc nghiên cứu những căn bệnh lạ, chưa rõ. Bạn phải cố gắng vượt qua sự ghen tị, tính chiếm hữu và việc không thể đáp ứng mong muốn của người khác. Những góc xấu có thể nảy sinh thái độ trả thù và nổi loạn, tính khí hung bạo hoặc mong muốn mãnh liệt thay đổi những gì bạn không thích. Sao Thiên Vương lần cuối cùng đi vào cung Bọ Cạp vào năm 1891 đến năm 1898 và lại di chuyển qua cung Bọ Cạp từ năm 1975 đến năm 1981.

Triết gia Krishnamurti, nhà soạn nhạc Richard Wagner, lãnh đạo Đức Quốc xã Hermann Goering, Field Marshall Erwin Rommel, cầu thủ bóng chày Babe Ruth.

Sao Thiên Vương ở cung Nhân Mã

Từ khóa: tiến bộ

Bạn rất coi trọng tự do ngôn luận ở mọi hình thức. Bạn đón nhận những khái niệm tôn giáo mới và có xu hướng quan tâm đến các lĩnh vực như cận tâm lý học và siêu hình học, đồng thời bạn tiếp cận chúng với một thái độ khoa học và khách quan. Bạn có khiếu hài hước, lạc quan, đồng cảm và tự do. Bạn yêu thích du lịch và sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào. Bạn muốn mở rộng tầm nhìn và không muốn bị ràng buộc bởi giáo điều hay chính thống. Với những góc xấu, bạn có thể trở nên hoài nghi, bất khả tri, dễ kích động và thậm chí nổi loạn. Uranus lần cuối ở cung Nhân Mã từ năm 1898 đến 1904 và sẽ quay trở lại cung này từ năm 1981 đến 1988.

Một số người nổi tiếng có Uranus ở cung Nhân Mã bao gồm: ca sĩ Ethel Waters, chuyên gia dinh dưỡng Adelle Davis, diễn viên hề Emmett Kelly, nhà viết kịch Noel Coward, nghệ sĩ piano Vladimir Horowitz.

Sao Thiên Vương ở cung Ma Kết

Từ khóa: kiến tạo

Bạn thích mang đến những thay đổi cho các lĩnh vực như chính phủ, chính trị và lập pháp với mục đích tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. Mặc dù bạn luôn hướng về tương lai, nhưng bạn lại không muốn buông bỏ quá khứ. Những ý tưởng sáng tạo của bạn khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo có sức hút và hấp dẫn. Bạn có trực giác và những hiểu biết sâu sắc; bạn có khả năng nhìn nhận lại những truyền thống cũ theo những cách mới và khác biệt. Quan tâm đến đất đai, tài nguyên và chăn nuôi, bạn có thể liên hệ với những lĩnh vực này một cách khoa học. Tuy nhiên, có một mâu thuẫn cơ bản giữa cung Ma Kết, vốn thích và tuân theo truyền thống, và sao Thiên Vương, hành tinh của sự thay đổi. Nếu không thể hòa giải được mâu thuẫn này, bạn có thể trở nên bồn chồn, lo lắng và căng thẳng quá mức. Sao Thiên Vương lần cuối ở cung Ma Kết từ năm 1905 đến 1912, và sẽ quay trở lại cung này từ năm 1988 đến 1995.

Một số ví dụ về những người thuộc cung này là: Thống đốc Ronald Reagan, Phó Tổng thống Hubert Humphrey, Thượng nghị sĩ Barry Goldwater, Tổng thống Lyndon B. Johnson, nhà lãnh đạo tôn giáo Mary Baker Eddy.

Sao Thiên Vương ở cung Bảo Bình (Đắc Địa ở cung này)

Từ khóa: nhân đạo

Trong cung của nó, Thiên Vương tinh rất mạnh, thấu thị, sáng tạo, khoa học và huyền bí. Bạn có một khao khát sâu sắc để thay đổi mọi thứ vì một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại, nhưng cách tiếp cận của bạn có thể lập dị và chắc chắn sẽ mang tính cá nhân. Khả năng lãnh đạo của bạn là không thể nghi ngờ. Là một người tư duy tự do và cởi mở với mọi ý tưởng mới, bạn thông minh, khách quan và đôi khi quá độc lập so với bản thân. Bạn thích làm việc với người khác và vì người khác. Với những góc xấu, bạn có thể không theo khuôn mẫu, thiếu thực tế và thậm chí là một người cách mạng. Thiên Vương tinh lần cuối ở Bảo Bình từ năm 1912 đến 1919 và sẽ quay trở lại đó từ năm 1995 đến 2002.

Một số ví dụ về những người có Thiên Vương tinh mạnh: Cựu Đệ nhất phu nhân Lady Bird Johnson, nhà truyền giáo Billy Graham, nhà văn Mary McCarthy, cầu thủ bóng chày Joe DiMaggio, Thủ tướng Indira Gandhi.

Sao Thiên Vương ở cung Song Ngư

Từ khóa: Nhà tiên tri

Bạn rất dễ thay đổi, nhưng trong sâu thẳm, bạn luôn có những ý định tốt. Có trực giác, lý tưởng và giàu trí tưởng tượng, bạn có xu hướng tâm linh và quan tâm đến thiền định, yoga và triết học phương Đông. Có tính nghệ thuật và thẩm mỹ, đây là một vị trí tuyệt vời cho diễn xuất, bởi vì bạn thích trốn vào những thế giới khác. Bạn có thể hy sinh bản thân và có thể trải qua một cuộc đấu tranh tinh thần để vượt qua những xu hướng vật chất và tìm kiếm những thành tựu khác, tiến bộ hơn. Quá nhạy cảm, hệ thần kinh của bạn dễ bị kích thích; bạn cần biết giới hạn của mình và học cách thư giãn cả về thể chất và tinh thần. Với những góc xấu, bạn có thể có mong muốn trốn thoát với sự trợ giúp của rượu, ma túy hoặc tình dục. Sao Thiên Vương lần cuối ở cung Song Ngư từ năm 1919 đến 1927.

Những người nổi tiếng có sao Thiên Vương ở cung Song Ngư: Nữ diễn viên Marilyn Monroe, nhân vật truyền hình Merv Griffin, diễn viên hài Jonathan Winters, diễn viên Richard Burton, ca sĩ Sammy Davis, Jr.

Sao Thiên Vương và các góc

Bất kỳ khía cạnh nào liên quan đến Sao Thiên Vương đều nên được hiểu như một sự thức tỉnh, giải phóng và bất ngờ.
  • Giao hội: Nhấn mạnh ý chí sáng tạo.

  • Góc Vuông và đối ngược: Thức tỉnh cá tính riêng của bạn.

  • Tam hợp và lục hợp: Giải phóng dòng chảy sáng tạo của bạn và khiến bạn dễ dàng làm những điều bất thường.

  • ngũ chiếu: Đòi hỏi sự cân bằng giữa chấp nhận và nổi loạn.

Sao Thiên Vương giao hội sao Hải Vương

Lần kết hợp cuối cùng giữa hai hành tinh này diễn ra từ năm 1821 đến 1824. Cặp góc này sẽ không xảy ra lại cho đến năm 1992. Bạn sở hữu tài năng nghệ thuật phi thường, thậm chí có thể được xếp vào hàng thiên tài. Bạn tốt bụng, lập dị, có thiện ý và trí tưởng tượng phong phú. Bạn đồng cảm với quần chúng và sẵn sàng đấu tranh cho tự do. Cặp góc này cho thấy bạn sẽ nghiên cứu trong một lĩnh vực khá độc đáo.

Ví dụ: Nhà khoa học Louis Pasteur, nhà thơ Charles Baudelaire.

Sao Thiên Vương giao hội sao Diêm Vương

Cặp góc này xảy ra trong khoảng thời gian từ 1963 đến 1968 và trước đó vào những năm 1850. Bạn sẵn sàng đi đến những giới hạn để trở nên khác biệt hoặc bảo vệ tự do. Bạn tôn trọng mọi sự sống, cho dù đó là con người, động vật hay thực vật. Bạn có sức bền và khả năng phục hồi tuyệt vời; bạn cũng có thể là một người cách mạng.

Ví dụ: Nhà thực vật học Luther Burbank, họa sĩ Vincent van Gogh.

Sao Thiên Vương vuông góc và đối ngược sao Hải Vương

Bạn căng thẳng, mãnh liệt và dễ bị kích động, nhưng bạn biết giới hạn của mình. Bạn cần một lối thoát cảm xúc tích cực. Chủ nghĩa lý tưởng của bạn đôi khi bị nhầm lẫn hoặc không thực tế, và bạn có thể nổi loạn hoặc thờ ơ, né tránh vấn đề. Bạn có thể tham gia vào các nhóm bất thường hoặc lạm dụng ma túy, rượu; hoặc bạn có thể có những nỗi sợ hãi sâu sắc rằng sự an toàn của bạn sẽ bị tước đoạt.

Diễn viên thừa kế/cách mạng Patty Hearst (□), nhà văn Jean Paul Sartre (8).

Sao Thiên Vương vuông góc và đối ngược sao Diêm Vương

Bạn có thể là một người lý tưởng chính trị, đấu tranh chống lại bất công, hoặc bạn có thể là người trì hoãn, để cho người khác làm việc thay mình. Tính cách của bạn khá bồng bột, thiếu kiên nhẫn và hay tranh cãi. Bạn có một bản năng sinh tồn mạnh mẽ và không thể thỏa hiệp. Phụ nữ có vị trí này thường phẫn nộ trước vai trò thấp kém mà họ cảm thấy bị gán cho.

Thượng nghị sĩ Edward M. Kennedy (□), nhân vật truyền hình Ed Sullivan (8)."

Sao Thiên Vương tam hợp và lục hợp với sao Hải Vương

Bạn thích tìm ra cách thể hiện bản thân riêng biệt, ngay cả khi nó đi ngược lại với những chuẩn mực xã hội. Là một người tư duy cách mạng, bạn rất nghi ngờ chính phủ. Bạn bị thu hút bởi những điều huyền bí, huyền học và bí truyền. Trí tưởng tượng sáng tạo tuyệt vời của bạn có thể truyền cảm hứng. Tùy thuộc vào các góc khác, bạn có thể có sức hấp dẫn lớn đối với quần chúng.

Ví dụ: Nhà viết kịch George Bernard Shaw, ca sĩ Wayne Newton."

Sao Thiên Vương tam hợp và lục hợp với sao Diêm Vương

Năng lượng tâm linh của Pluto và sức mạnh thức tỉnh của Uranus hoạt động cùng nhau để xây dựng hoặc chia cắt. Vị trí này cho bạn sự bền bỉ và sức mạnh, và nó cho phép bạn chấp nhận cái mới, đặc biệt nếu bạn tin rằng điều đó là vì sự tốt đẹp của thế giới. Bạn bị sốc bởi sự bất công và cảnh giác với những nguy hiểm của các nhà độc tài. Bạn là một người lý tưởng thực sự.

Người vô thần Madeline Murray O'Hair (△), nhà khoa học Marie Curie (*)."

Sao Thiên Vương ngũ chiếu với sao Hải Vương

Bạn là người luôn bảo vệ những người yếu thế và sẵn sàng đấu tranh chống lại bất công. Bạn thường cảm thấy mình chưa làm đủ và có thể trở nên nổi loạn hoặc thu mình lại, trở nên ích kỷ. Tuy nhiên, bạn có thể là một nhân viên xã hội giỏi. Cặp góc này cho thấy sự sáng tạo độc đáo. Nó đã xảy ra lần cuối cùng từ năm 1922 đến năm 1928.

Ví dụ: Nghị sĩ Shirley Chisholm, Phó Tổng thống Walter Mondale

Sao Thiên Vương ngũ chiếu với sao Diêm Vương

Vì bạn thường xuyên phải đối mặt với những hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát, nên bạn thường cảm thấy thất vọng. Bạn ngưỡng mộ những người đã thành công, khuất phục trước họ và sau đó lại cảm thấy oán giận. Một khi bạn vượt qua được cảm giác vô dụng, bạn sẽ khám phá ra những tài năng sáng tạo của mình trong nghiên cứu và văn học, và sẽ nhận ra rằng mình là một nhà lãnh đạo rất có năng lực.

Ví dụ: Nhà văn Ralph Waldo Emerson, Phó Tổng thống Hubert Humphrey.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét