Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2024

Sao Hải Vương và các góc

Hải Vương Tinh là hành tinh thứ hai trong nhóm các hành tinh siêu việt. Nó được gọi là một hành tinh thế hệ, bởi vì nó nằm ở mỗi cung hoàng đạo khoảng 14 năm. Tất cả những người sinh ra trong khoảng thời gian này đều có Hải Vương Tinh ở cùng một cung; do đó, đối với một bản đồ sao cá nhân, vị trí nhà mới là yếu tố quan trọng.

Bởi vì Hải Vương Tinh nằm ở một cung trong 14 năm, các đặc tính của nó để lại dấu ấn trên thời đại đó; do đó chúng ta có hai cách mô tả về Hải Vương Tinh, những sự kiện lịch sử lớn của thời đại và những đặc điểm cá nhân chung của những người sinh ra trong thời gian đó.

Hải Vương Tinh đại diện cho cả khát vọng tinh thần và xu hướng trốn tránh; nó đại diện cho mong muốn tự lừa dối bản thân, và khả năng sáng tạo và trực giác của bạn.



Hải Vương Tinh ở Bạch Dương

Từ khóa: cấp tiến 

Hải Vương Tinh lần cuối ở Bạch Dương từ năm 1861 đến 1874. Trong khoảng thời gian này, đã có nhiều phát minh quan trọng như thuốc nổ dynamite, súng máy, và máy đánh chữ. Cùng thời kỳ này cũng chứng kiến cuộc Nội Chiến Hoa Kỳ, Chiến Tranh Pháp-Phổ, và luật bầu cử nữ giới đầu tiên được thông qua ở Wyoming. Khám phá về di truyền học và đại hỏa hoạn Chicago cũng diễn ra trong giai đoạn này. Những người sinh ra khi Hải Vương Tinh ở Bạch Dương đã tiên phong cho nhiều khái niệm tôn giáo và triết học mới. Họ có một sứ mệnh mạnh mẽ và thể hiện trí tưởng tượng, sự sáng tạo và ý thức bản thân sâu sắc. Một Hải Vương Tinh bị ảnh hưởng có thể dẫn đến những kế hoạch đầy tự cao tự đại và ích kỷ, và những người khao khát sự nổi tiếng.

Những nhân vật tiêu biểu:

  • Tôn Trung Sơn: Nhà cách mạng

  • Swami Vivekananda: Nhà sư và triết gia

  • Benjamin Franklin: Nhà chính trị

  • H.G. Wells: Nhà văn

  • Henri Landru: Sát nhân hàng loạt

Hải Vương Tinh ở Kim Ngưu

Từ khóa: nghệ thuật

Giai đoạn sao Hải Vương đi qua cung Kim Ngưu (từ năm 1874 đến 1887) trùng hợp với sự ra đời của nhiều phát minh quan trọng như: xe hơi đầu tiên, động cơ Daimler-Benz, xe đạp, bóng đèn sợi đốt và máy hát của Edison, điện thoại. Đồng thời, thời kỳ này cũng chứng kiến sự ra đời của cửa hàng 5-10 cent đầu tiên của Woolworth và một cuộc khủng hoảng tài chính.

Nếu bạn sinh ra trong giai đoạn này (có sao Hải Vương ở cung Kim Ngưu), bạn có thể:

  • Có một cái nhìn thẩm mỹ đối với khoa học và nghệ thuật.

  • Nhạy cảm với âm nhạc và cái đẹp.

  • Sở hữu khả năng kinh doanh bẩm sinh.

  • Có nhu cầu an toàn cao.

  • Dễ bị người khác lợi dụng.

  • Nếu có các góc liên kết với sao Diêm Vương, bạn có thể có khả năng chữa bệnh.

  • Nếu có các góc xấu với sao Hải Vương, bạn có thể quá chú trọng vào vật chất, tự lừa dối bản thân hoặc cẩu thả trong việc quản lý tài chính.

Một số nhân vật nổi tiếng sinh ra trong giai đoạn này:

  • Walter P. Chrysler: Nhà công nghiệp

  • Albert Schweitzer: Y sĩ truyền giáo

  • Aga Khan: Lãnh đạo Hồi giáo

  • Isadora Duncan: Vũ công

  • Herbert Hoover: Tổng thống Mỹ

Hải Vương Tinh ở Song Tử

Từ khóa: cảm nhận  


Sao Hải Vương xuất hiện lần cuối ở cung Song Tử từ năm 1887 đến năm 1901. Đây là sự kết thúc của kỷ nguyên của ô tô hơi nước, ra đời động cơ diesel, máy bay đầu tiên, phim ảnh, thiết bị điện tử, tín hiệu vô tuyến và không dây của Marconi, tàu ngầm, dây kéo, tia X, phân tâm học và tòa nhà Tháp Eiffel.


Nếu bạn được sinh ra trong quá trình quá cảnh này, bạn có nhiều điều mới lý thuyết về thương mại, thương mại, du lịch và truyền thông. Tỉnh táo, ham học hỏi và không ngừng nghỉ, bạn khao khát những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng và gặp khó khăn trong việc tìm hiểu gốc rễ. Với những góc xấu, bạn có thể bị bận tâm bởi những giá trị hời hợt, dễ bị ảnh hưởng từ bên ngoài, thích tranh luận, xảo quyệt, hẹp hòi và hay nói hành.


Ngoại trưởng John Foster Dulles, phi công Billy Mitchell, phi công chiến đấu Eddie Rickenbacker, nhà xuất bản Henry Luce, diễn viên Charlie Chaplin.

Hải Vương Tinh ở Cự Giải

Từ khóa: Bảo vệ.

Sao Hải Vương lần cuối ở cung Cự Giải từ năm 1901 đến 1915. Trong thời gian này, đã xảy ra các cuộc nổi dậy ở Mexico và Trung Quốc, Chiến tranh Thế Giới Thứ Nhất, trận động đất San Francisco, sự thành lập của Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ, Luật Thực Pphẩm và Dược Phẩm Tinh khiết, sự khám phá ra vitamin và thuyết tương đối của Einstein.

Nếu bạn sinh ra khi Sao Hải Vương ở cung Cự Giải, bạn có mối liên kết chặt chẽ với trái đất, gia đình và nhà cửa. Bạn là người lý tưởng, nhạy cảm về mặt cảm xúc và luôn bảo vệ người khác. Yêu nước sâu sắc, cởi mở với những ý tưởng thần bí và tôn giáo, bạn sẵn sàng hy sinh vì người khác. Với những góc xấu, bạn có thể trở nên tự phụ, bi quan và sống quá nhiều trong thế giới mơ mộng, hoặc bạn có thể gặp khó khăn trong gia đình, có lẽ liên quan đến mẹ của bạn.

Các nhân vật nổi tiếng sinh ra khi Sao Hải Vương ở cung Cự Giải bao gồm nhà làm phim Walt Disney, bác sĩ nhi khoa Benjamin Spock, đầu bếp người Pháp Julia Child, Maharishi Mahesh Yogi, Thánh Joan of Arc

Hải Vương Tinh ở Sư Tử

Từ khóa: Suy luận


Sao Hải Vương xuất hiện lần cuối ở cung Sư Tử từ năm 1915 đến năm 1929. Đó là thời kỳ ký kết Hiệp Ứớc Hòa bình Versailles, Cách mạng Nga, sự khởi đầu của Liên Hợp Quốc, cuộc đảo chính ở quán bia ở Đức báo hiệu sự trỗi dậy của chủ nghĩa Quốc Xã, lệnh cấm vận ở Hoa Kỳ, vụ Scopes nơi một giáo viên bị xét xử giảng dạy về thuyết tiến hóa, Kế hoạch 5 năm đầu tiên của Stalin, chuyến bay một mình xuyên Đại Tây Dương của Lindbergh, phát minh ra tên lửa, những bộ phim đầu tiên có âm thanh và khám phá ra penicillin.


Nếu bạn được sinh ra trong quá trình quá cảnh này, khuynh hướng cơ bản của bạn là lãng mạn, duy tâm và nghệ thuật. Bạn có năng khiếu giải trí, có khiếu kịch tính, có xu hướng phóng đại và sẵn sàng thử bất cứ điều gì một lần. Đầu cơ là ngay trên con hẻm của bạn. Bạn lý tưởng hóa tình yêu và tận hưởng sự tán tỉnh; bạn ham muốn quyền lực nhưng không thích chấp nhận uy quyền. Nếu sao Hải Vương ảnh hưởng, bạn có thể là người độc tài, lật đổ và ngông cuồng trong việc theo đuổi thú vui. Bạn có thể đau khổ vì chuyện tình cảm hoặc con cái.


Nhạc trưởng Leonard Bernstein, Thượng nghị sĩ Robert Kennedy, ca sĩ Maria Callas, lãnh đạo Cuba Fidel Castro, nhân vật truyền hình Johnny Carson.

Hải Vương Tinh ở Xử Nữ (Bị Triệt ở cung này)

Từ khóa:  kỹ thuật


Lần cuối cùng Sao Hải Vương đi ngang qua Xử Nữ là từ năm 1929 đến năm 1943. Trong thời kỳ này, thế giới đã trải qua vụ bê bối Teapot Dome đối với các mỏ dầu của Hoa Kỳ, sự sụp đổ của thị trường chứng khoán, việc bãi bỏ lệnh cấm, bước vào thời đại nguyên tử, sự sụp đổ của bản vị vàng, sự thông qua của Đạo luật An Sinh Xã hội, Thế chiến thứ hai và bạo loạn chủng tộc. Máy phun khí dung, máy tính, máy cạo râu điện, đài FM và radar đã được phát minh trong thời kỳ này. Cuộc suy thoái những năm 1930 đã cản trở một số khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của những người sinh ra trong thời kỳ này.


Nếu bạn sinh ra với sao Hải Vương ở cung Xử Nữ, bạn sẽ có những quan niệm mới về sức khỏe và điều kiện làm việc. Bạn thuộc thế hệ đầu tiên chấp nhận tâm thần học như một phần của cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể trải qua sự giằng co mạnh mẽ giữa lý trí và cảm xúc, và có thể gặp khó khăn trong việc chấp nhận trách nhiệm, điều này có thể dẫn đến việc trốn thoát bằng ma túy hoặc các phương tiện gây ảo giác khác. Với những góc xấu, bạn có thể bị suy sụp và thần kinh. Bạn rất hay chỉ trích và có thể nhanh chóng phá bỏ cái cũ mà không có cái gì mới để thay thế. Tuy nhiên, bạn cũng có thể là một nhà nhân đạo vĩ đại và đấu tranh vì những mục đích xứng đáng.


Nữ diễn viên Jane Fonda, nhạc sĩ John Lennon, nhạc trưởng Zubin Mehta, nghệ sĩ Andy Warhol, nhà làm phim Peter Bogdanovich.

Hải Vương Tinh ở Thiên Bình

Từ khóa:  phụ thuộc 


Sao Hải Vương ở Thiên Bình từ năm 1943 đến năm 1956 và trước đó là từ năm 1778 đến năm 1792. Thời kỳ này đánh dấu sự kết thúc của Thế chiến II, sự thành lập Liên Hợp Quốc, Đạo luật Lao động Taft-Hartley, Kế hoạch Marshall, nhà nước Israel, Thượng nghị sĩ Joe Việc McC-Carthy theo đuổi những người được cho là cộng sản trong chính phủ, quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ về tính vi hiến của việc phân biệt chủng tộc trong trường học, cuộc nổi dậy Mau-Mau ở Châu Phi, việc phát hiện ra máy maser tần số cao, quả bom hydro đầu tiên và chiếc tivi dành cho mọi người.


Nếu bạn sinh vào những năm 1940, 1950 hoặc thế kỷ 18, bạn quan tâm đến những khái niệm mới về các mối quan hệ và luật pháp cũng như những điều không chắc chắn về nghĩa vụ và nhu cầu.


Bạn có những cách tiếp cận mới và tinh tế đối với nghệ thuật. Bạn muốn trở thành người nhân đạo, vị tha, nhân hậu và yêu chuộng hòa bình, nhưng cuối cùng bạn có thể trở thành người không thực tế, nghiện ma túy, lười biếng và không có ý chí. “Làm việc của riêng mình” thường gây ra nhiều cuộc ly hôn hơn là hôn nhân, rạn nứt nhiều hơn là sự gắn kết, điều này điển hình cho việc Thiên Bình làm việc xuyên qua bức màn của Sao Hải Vương.


Nhạc sĩ George Harrison, thủ lĩnh phong trào Angela Davis, sát thủ Sirhan Sirhan, nhà cải cách tôn giáo Savonarola, triết gia Arthur Schopenhauer.

Hải Vương Tinh ở Bọ Cạp (Hổ Cáp)

Từ khóa:  Tinh Tế

Sao Hải Vương nằm ở cung Hổ Cáp từ năm 1956 đến 1970 và trước đó là từ năm 1792 đến 1806. Đây là thế hệ của Bức tường Berlin, Sputnik, người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, Castro, các cuộc ngồi xuống biểu tình đầu tiên, Chiến tranh Việt Nam, các cuộc biểu tình đòi quyền dân sự, cấy ghép tim, vắc xin bại liệt, tia laser, quasar, những người hippie và văn hóa ma túy.

Nếu bạn sinh ra khi Sao Hải Vương ở cung Hổ Cáp, bạn là người tò mò, có sức hút, giàu cảm xúc và sở hữu khả năng tái sinh tuyệt vời. Sự mãnh liệt mà bạn dấn thân vào mọi thứ dẫn đến những cách tiếp cận mới trong hội họa, văn học, tôn giáo, chính trị và mọi khía cạnh của cuộc sống. Nếu Sao Hải Vương bị tổn thương, nó có thể dẫn đến ma thuật đen, ám ảnh, phản bội và những hành vi tình dục kỳ lạ, đặc biệt nếu bạn có những góc khắc nghiệt với Kim tinh hoặc Hỏa tinh.

Một số nhân vật nổi tiếng sinh ra trong giai đoạn này bao gồm họa sĩ Michelangelo, nhà thơ Heinrich Heine, nhà văn George Sand, nhà lãnh đạo tôn giáo Brigham Young, và nô lệ chạy trốn Dred Scott."

Hải Vương Tinh ở Nhân Mã

Từ khóa:  Tiên Tri.

Sao Hải Vương nằm ở cung Nhân Mã từ năm 1970 đến 1984 và trước đó là từ năm 1806 đến 1820. Nhân Mã là cung của sự mở rộng, thẳng thắn và lý tưởng; sự hiện diện của Hải Vương ở cung này chắc chắn sẽ bộc lộ nhiều điều ẩn giấu, như sự kiện Watergate, những vụ bê bối tương tự ở Anh, Pháp và Đức (vụ bê bối của Willy Brandt). Việc phát hiện ra các vụ hối lộ của doanh nghiệp lớn ở nước ngoài và hành vi phi đạo đức của các doanh nghiệp lớn hoặc các nhà lập pháp Mỹ cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Vào đầu thế kỷ mười chín, Aaron Burr bị xét xử vì tội phản quốc; Napoleon bị lưu đày; điện từ học được phát hiện và lý thuyết về số học cao cấp được trình bày.

Những người sinh ra vào thời điểm đó và hiện tại cảm thấy cần có những giá trị tôn giáo và triết học cao hơn. Bạn có thể khám phá sức mạnh của tâm trí, sửa đổi luật pháp hiện hành và tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc hơn của cuộc sống. Bạn có những ý tưởng mới về giáo dục; bạn quan tâm đến các nền văn hóa nước ngoài và cảm thấy dễ chịu với khái niệm về một tôn giáo phổ quát. Nếu Hải Vương bị ảnh hưởng xấu, bạn có thể lang thang vô định, thiếu phán đoán, không tin tưởng người khác và tin vào những nhà tiên tri giả.

Các nhân vật nổi tiếng sinh ra trong giai đoạn này bao gồm nhà triết học chính trị Karl Marx, Chánh án Tòa án Tối cao Oliver Wendell Holmes, nhà vật lý Issac Newton, biên tập viên Horace Greeley, nhà thơ Walt Whitman."

Hải Vương Tinh ở Ma Kết

Từ khóa:  Trái Đất


Sao Hải Vương xuất hiện lần cuối ở Ma Kết từ năm 1820 đến năm 1834 và quá cảnh này sẽ xảy ra lần nữa từ năm 1984 đến năm 1998. Đây là thời đại của Học thuyết Monroe, cuộc nổi dậy của nô lệ, Kênh đào Erie và đường sắt. Nó mang đến lò cao, máy in chữ nổi, xi măng, que diêm ma sát, máy gặt và máy kéo.


Con người thời đó chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của cha mẹ và họ là những người truyền thống, quy ước và tận tâm. Họ có tinh thần trách nhiệm sâu sắc và tính kỷ luật tự giác, đồng thời họ cố gắng đưa mọi cảm xúc sáng tạo vào ứng dụng thực tế và hữu hình. Khi lực lượng của sao Hải Vương mạnh hơn lực lượng của Ma Kết, họ đã kết hợp trí tưởng tượng tâm linh và thơ ca vào cuộc sống hàng ngày của mình.


Chúng tôi cho rằng khi sao Hải Vương đi vào Ma Kết vào năm 1984 thì sẽ lại có nhiều khám phá thực tế; có thể con người sẽ khai thác các đại dương để lấy thực phẩm, hoặc các hình thức chính phủ và khái niệm chính trị mới có thể xuất hiện.


Nhà khoa học Louis Pasteur, nhà công nghiệp Alfred Nobel, kỹ sư Alexandre Eiffel, triết gia Herbert Spencer, Hồng y Wolsey.

Hải Vương Tinh ở Bảo Bình

Từ khóa:  Lý Thuyết

Sao Hải Vương ở cung Bảo Bình từ năm 1834 đến 1847 và chu kỳ này sẽ lặp lại từ năm 1998 đến 2012. Đây là thời kỳ của trận Alamo, Chiến tranh Mexico, cuộc thám hiểm châu Phi của Livingston, việc sử dụng thuốc mê lần đầu tiên, nạn đói khoai tây ở Ireland, Chiến tranh Nha phiến ở Trung Quốc, các định luật nhiệt động lực học, sự khám phá ra urani, xe điện, kính ảnh lập thể và lốp xe hơi.

Sự kết hợp giữa Sao Hải Vương và Bảo Bình tạo ra những người có xu hướng xã hội, triết học và chính trị. Thái độ tách biệt kết hợp với khả năng hiểu những khái niệm trừu tượng đã dẫn đến nhiều cách tiếp cận mới trong nghệ thuật và nhiều phát minh mới. Khi Sao Hải Vương lại đi qua cung Bảo Bình, nhiều nhà chiêm tinh cho rằng đây có thể là khởi đầu của một nghìn năm hòa bình được tiên đoán trong sách Khải Huyền của Kinh Thánh và hòa hợp toàn cầu có thể trở thành hiện thực. Chúng ta hy vọng rằng họ đã đúng.

Một số nhân vật nổi bật trong thời kỳ này: nhà phát minh Thomas Edison, nhà vật lý Wilhelm Roentgen, nhà triết học Jean-Jacques Rousseau, nhà văn Mark Twain, nhà triết học Friedrich W. Nietzsche."

Hải Vương Tinh ở Song Ngư (Đắc Địa ở cung này)

Từ khóa:  Huyền Bí 


Sao Hải Vương đã từng ở cung Song Ngư từ năm 1847 đến năm 1861. 


Các sự kiện nổi bật trong thời kỳ này: Brigham Young cùng các tín đồ Mormon định cư tại Utah; John Sutter khởi xướng cơn sốt vàng California; Marx và Engels viết Tuyên Ngôn Đảng Cộng Sản. Đó là thời kỳ của Bưu điện Pony Express, Kênh đào Suez, giếng dầu thương mại đầu tiên, thuyết tiến hóa của Darwin, sự khởi đầu của ngành hải dương học, đèn Bunsen, máy bay lượn và ghim an toàn.


Sao Hải Vương là chủ tinh của cung Song Ngư, vì vậy vị trí này mang đến nguồn cảm hứng, tính tâm linh, sự nhạy cảm và thậm chí là khả năng tiên tri. Nó chỉ ra tài năng về thơ ca và âm nhạc, sự thấu hiểu những người khó khăn, những khám phá y học và các khái niệm văn hóa mới.


Những nhân vật nổi bật trong thời kỳ này: Bác sĩ Walter Reed, nhà hóa học Paul Ehrlich, nhà thực vật học Luther Burbank, nghệ sĩ dương cầm Ignace Paderewski, luật sư Clarence Darrow.

Hải Vương tinh và các Góc 

Hải Vương tinh tạo ra rất ít góc với sao Diêm Vương trong hai trăm năm qua. Sự giao hội xảy ra vào cuối thế kỷ 19 và góc vuông vào đầu thế kỷ 19. Góc duy nhất nó tạo ra trong thế kỷ 20 là góc lục hợp (sextile).

Sao Hải Vương giao hội với sao Diêm Vương

Đây là một góc khía rất tinh tế, ảnh hưởng đến những thái độ cơ bản trong xã hội loài người. Nó mang đến những bước ngoặt và ý tưởng mới thông qua việc phục vụ cho toàn nhân loại.

Ví dụ: Nhà triết học Krishnamurti,

Sao Hải Vương vuông góc với sao Diêm Vương

Cặp góc này mang đến những biến động xã hội và chính trị lớn. Mọi người có thể trở thành nạn nhân hoặc tham gia vào các hoạt động tham nhũng. Nếu sử dụng tích cực, nó sẽ khiến người ta trở nên tò mò, tìm tòi và sáng tạo; nhưng nếu sử dụng tiêu cực, nó sẽ khiến người ta trở nên ám ảnh.

Ví dụ: Nhà phát minh chữ viết tắt Isaac Pitman, nhà triết học Herbert Spencer.

Sao Hải Vương lục hợp với sao Diêm Vương

Đây là một cặp góc mang tới sự sáng tạo và nghệ thuật. Nó cũng chỉ ra những cuộc đấu tranh chống lại bất công xã hội và những thay đổi trong hệ thống tòa án và lập pháp. Cặp góc này có thể mang lại một chính phủ mở, tự do ngôn luận và việc sử dụng tích cực các tài năng huyền bí hoặc siêu nhiên. Về mặt tiêu cực, nó có thể chỉ ra việc tách rời khỏi xã hội.

Ví dụ: Chánh án Tòa án Tối cao Oliver Wendell Holmes, nữ diễn viên Mia Farrow.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét