Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2024

Sao Diêm Vương và các Góc

 Sao Diêm Vương là hành tinh thứ ba trong số các hành tinh siêu việt. Do chuyển động của nó rất chậm và nó cách Trái Đất rất xa nên ảnh hưởng của nó rất trừu tượng và không được cá nhân cảm nhận ngay lập tức. Tuy nhiên, giống như bất cứ điều gì cần thời gian để phát triển, tác động cuối cùng của Sao Diêm Vương là sâu sắc và tầm xa. Việc Sao Diêm Vương đi vào một cung hoàng đạo mới để lại dấu ấn cho cả một thế hệ. Chúng ta sẽ mô tả ngắn gọn một số sự kiện lịch sử của Sao Diêm Vương trong mỗi cung hoàng đạo, và sau đó cung cấp cho bạn một ý tưởng về đặc điểm của những người sinh ra vào thời điểm đó. Tuy nhiên, vì Sao Diêm Vương thực sự là hành tinh thế hệ, và chuyển động của nó từ cung hoàng đạo này sang cung hoàng đạo tiếp theo đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ mới, vị trí nhà của Sao Diêm Vương mang tính cá nhân hơn; nó cho biết và đưa ra cái nhìn sâu sắc về vai trò mà bạn có thể được định mệnh để đóng.

Sao Diêm Vương đại diện cho cả hai năng lượng cải cách và hủy diệt. Nó cai trị tiềm thức sâu thẳm nhất của chúng ta và vì nó hiện thân cho nguyên tắc biến đổi và tái sinh, nó có thể bắc cầu giữa thế giới tâm linh và vật chất.



Sao Diêm Vương ở Bạch Dương

Từ khóa: Sáng kiến

Lần cuối cùng Sao Diêm Vương ở Bạch Dương là từ năm 1823 đến năm 1851. Đây là thời kỳ của những người tiên phong người Mỹ, khám phá miền Tây hoang dã, Cơn sốt vàng California và phát minh ra khẩu súng lục Colt. Trong giai đoạn này, bằng cấp đại học đầu tiên được trao cho một phụ nữ, con tem đầu tiên được phát hành và ether được sử dụng như thuốc gây mê lần đầu tiên.

Những cá nhân sinh ra với Sao Diêm Vương ở Bạch Dương có một ham muốn cải cách to lớn, một nhu cầu ám ảnh về quyền lực hoặc trả thù nếu họ cảm thấy bị tấn công, rất táo bạo và nhiều sức sống. Trí tưởng tượng của họ không có nhiều giới hạn, nhưng họ cần sự tự kỷ luật hoặc họ có thể tự làm kiệt sức về thể chất.

Một số nhân vật nổi tiếng với Sao Diêm Vương ở Bạch Dương bao gồm:

  • Nhà văn Jules Verne

  • Tỷ phú John D. Rockefeller

  • Nhà văn Horatio Alger

  • Nghệ sĩ Paul Cézanne

  • Kẻ ngoài vòng pháp luật Jesse James

Sao Diêm Vương ở Kim Ngưu

Lần cuối cùng Sao Diêm Vương ở cung Kim Ngưu là từ năm 1851 đến 1883. Đây là thời kỳ của đường sắt xuyên lục địa đầu tiên, giếng dầu thương mại đầu tiên, việc xây dựng đường hầm Gotthard và kênh đào Suez, sự ra đời của các tổ chức công ty và sự phát minh ra máy báo giá chứng khoán. Chủ nghĩa vật chất phát triển mạnh mẽ và thời kỳ Victoria nở rộ.

Những người sinh ra với Sao Diêm Vương ở cung Kim Ngưu thể hiện sự bền bỉ, bướng bỉnh, gợi cảm, khả năng nghệ thuật và nhu cầu ám ảnh về giàu có và sự vĩnh cửu. Điều này đã bị tầng lớp giàu có lợi dụng trong khi tầng lớp lao động phải chịu đựng những khó khăn lớn.

Một số ví dụ về những người nổi tiếng bao gồm:  nhà xuất bản báo chí William Randolph Hearst, Tổng thống William Howard Taft, nhà cách mạng Nicolai Lenin, nhà phân tâm học Alfred Adler và họa sĩ Vincent van Gogh.

Sao Diêm Vương ở Song Tử

Từ khóa: Thay đổi sâu sắc

Sao Diêm Vương lần cuối ở cung Song Tử từ năm 1883 đến 1913. Kỷ nguyên này mang đến những thay đổi và phát minh đã làm thay đổi hoàn toàn lối sống của chúng ta. Những khám phá về điện, máy bay và ô tô đã mang đến những cách thức mới để giao tiếp và vận chuyển. Đó cũng là thời kỳ con người bắt đầu khám phá sâu vào tâm trí thông qua phân tâm học và những bài kiểm tra trí tuệ đầu tiên. Đó là một kỷ nguyên của những lần đầu tiên: đường tàu điện ngầm đầu tiên, thước phim tin tức đầu tiên, máy ảnh đầu tiên và bút máy đầu tiên.

Nếu bạn sinh ra với sao Diêm Vương ở cung Song Tử, bạn là người hướng gia đình, nhưng cũng bồn chồn và bốc đồng. Bạn luôn tìm kiếm những cách mới để thể hiện bản thân và mở rộng trí tuệ, nhưng bạn cũng có thể trở nên mỉa mai và chỉ trích. Sau sự kìm nén của thời kỳ Victoria, con người đã chuyển sang một sự thẳng thắn gần như ám ảnh.

Một số người nổi tiếng sinh ra trong giai đoạn này bao gồm: nhà báo Walter Lippmann, nhà phát thanh Edward R. Murrow, nhà văn Franz Kafka, họa sĩ hoạt hình Rube Goldberg, và nhà nước gia David Ben Gurion

Sao Diêm Vương ở  Cự Giải

Từ khóa: biến động 


Sao Diêm Vương ở trong cung Cự Giải lần cuối từ năm 1913 đến năm 1938. Trong thời kỳ này, tình yêu quê hương đất nước bẩm sinh trong Cự Giải đã phát triển thành chủ nghĩa Sô Vanh và lòng kiêu hãnh, cuối cùng dẫn đến Thế Chiến Thứ Hai. Đó là thời kỳ của những khái niệm mới trong chính phủ, từ Chính Sách Kinh tế Mới của chúng ta đến chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản. Đó là thời kỳ giải phóng phụ nữ, thành viên nội các nữ đầu tiên, việc cởi trần chân và đầu gối, những cách tiếp cận mới trong việc nuôi dạy con cái và những phương pháp chế biến thức ăn mới.


Nếu bạn sinh ra với sao Diêm Vương ở cung Cự Giải, bạn có thể có nhu cầu rất lớn về sự an toàn cũng như nhu cầu đạt được sự trưởng thành về mặt cảm xúc. Vị trí này cho thấy nhận thức xã hội. Sao Diêm Vương trong cung Cự Giải hoạt động rất trực quan và bản năng, đồng thời nó thích phá vỡ truyền thống. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến bạn bực bội và thậm chí trở nên bệnh hoạn.


Abigail "Dear Abby" Van Buren, nhà thiết kế Pierre Cardin, nhà sản xuất truyền hình Jack Webb, ca sĩ Lena Horne, nhạc sĩ Ray Coniff.


Sao Diêm Vương ở cung Sư Tử

Từ khóa: quyền lực

Sao Diêm Vương lần gần nhất ở cung Sư Tử từ năm 1938 đến 1957. Đó là thời kỳ của Thế Chiến Thứ Hai, vụ nổ bom nguyên tử đầu tiên (sao Diêm Vương cai quản năng lượng nguyên tử), chế độ độc tài tràn lan trên thế giới, giới trẻ bắt đầu khẳng định bản thân và truyền hình trở nên phổ biến.

Ở cấp độ cá nhân, nếu bạn sinh ra với sao Diêm Vương ở cung Sư Tử, bạn sẽ có sự tự tin và ý thức về quyền lực rất lớn. Bạn có khả năng kinh doanh tốt và có thể thúc đẩy các lợi ích chung. Tuy nhiên, nó cũng có thể dẫn đến việc lợi dụng tình dục hoặc tìm kiếm những thú vui biến thái, và có thể khiến bạn khao khát quyền lực hoặc muốn thống trị người khác.

Một số ví dụ về những người nổi tiếng có sao Diêm Vương ở cung Sư Tử bao gồm cầu thủ bóng đá Joe Namath, các ca sĩ Cher và Jose Feliciano, vận động viên trượt tuyết Jean Claude Killy,

Sao Diêm Vương ở cung Xử Nữ

Từ khóa: phát triển kỹ thuật

Sao Diêm Vương lần gần nhất ở cung Xử Nữ từ năm 1957 đến 1971 và trước đó là từ 1708 đến 1723. Những giai đoạn này đánh dấu những thay đổi to lớn trong lao động và công nghiệp hóa. Máy tính trở nên phổ biến, hoàn toàn thay đổi mô hình làm việc. Những phát hiện y khoa mới đã cách mạng hóa thực hành y tế; viên thuốc tránh thai đã thay đổi thái độ của chúng ta đối với tình dục. Việc nhận ra những nguy hiểm tiềm ẩn trong phụ gia thực phẩm đã mang lại sự quay trở lại với dinh dưỡng tự nhiên, vườn rau gia đình và vitamin. Đây là thời kỳ của các cuộc đình công của giáo viên và sinh viên và những đòi hỏi của các thiểu số chủng tộc về cơ hội bình đẳng. Giai đoạn này cũng mang đến những chuyến bay có người lái đầu tiên vào vũ trụ. Khi sao Diêm Vương lần gần nhất ở cung Xử Nữ, Reaumur và Fahrenheit đã phát minh ra nhiệt kế, một phát minh rất điển hình của cung Xử Nữ.

Ở cấp độ cá nhân, vị trí này khiến bạn trở nên phân tích, sáng tạo, kỹ thuật và cầu toàn. Bạn có khả năng trong y học, tâm thần học và kinh doanh. Bạn cũng có thể bảo thủ và quá chỉ trích.

Một số ví dụ về những người nổi tiếng có Pluto ở cung Xử Nữ bao gồm nhà văn Samuel Johnson, thợ mộc Thomas Chippendale, nhà thơ Thomas Gray, nhà văn Horace Walpole, nhà triết học Jean-Jacques Rousseau.

Sao Diêm Vương ở cung Thiên Bình

Từ khóa: Bản năng xã hội

Sao Diêm Vương tiến vào cung Thiên Bình vào năm 1971 và sẽ ở lại cung này cho đến năm 1983; trước đó, sao Diêm Vương đã ở cung Thiên Bình từ năm 1723 đến 1737. Vị trí này mang đến những cách tiếp cận mới về hôn nhân, công lý, cải cách nhà tù, nghệ thuật và quan hệ quốc tế. Trong lần đi qua cung Thiên Bình trước đó, nó đã mang lại tự do báo chí, thư viện công cộng đầu tiên và phát minh ra đồng hồ bấm giờ.

Nếu bạn sinh ra với sao Diêm Vương ở cung Thiên Bình, bạn có tình yêu với vẻ đẹp và nhu cầu về sự hài hòa. Cảm giác công bằng và bản năng xã hội của bạn rất phát triển. Bạn thích ứng tốt và có thể trải nghiệm xung đột giữa các quan điểm đối lập. Bạn có thể cảm thấy trách nhiệm lớn đối với người khác nhưng có thể trở nên thất thường trong các mối quan hệ một đối một.

Một số người nổi tiếng có sao Diêm Vương ở cung Thiên Bình bao gồm Tổng thống George Washington, nhà triết học Immanuel Kant, nhà thôi miên Franz Mesmer, nhà thám hiểm Giovanni Casanova, nhà cách mạng Patrick Henry.

Sao Diêm Vương ở cung Bọ Cạp (Đắc Địa ở cung này)

Từ khóa: chuộc tội

Sao Diêm Vương sẽ ở cung Hổ Cáp từ năm 1983 đến 1995; trước đó, Sao Diêm Vương cũng đã ở cung Hổ Cáp từ năm 1737 đến 1749. Theo như chúng ta biết, khi Sao Diêm Vương ở cung Hổ Cáp lần trước, không có nhiều điều đáng chú ý xảy ra; không có khám phá lớn nào, không có chiến tranh hay cách mạng quan trọng nào, và cũng không có làn sóng nghệ thuật mới nổi bật nào. Tuy nhiên, đã có một số cuộc khám phá thú vị, và Bering đã khám phá ra Alaska.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà chiêm tinh đều cảm thấy rằng việcSao Diêm Vương quay trở lại cung Hổ Cáp sẽ mang đến những thay đổi và biến động lớn. Nó có thể là sự khởi đầu thực sự của Kỷ Nguyên Bảo Bình; nó cũng có thể báo hiệu sự tận thế đã được dự đoán trong Kinh Thánh. Chúng ta không phải là nhà ngoại cảm hay nhà tiên tri, nhưng logic của chúng ta cho thấy rằng có thể sẽ có nhiều cải cách kinh tế và tiền tệ, những hiểu biết mới về hoạt động của tự nhiên, những phương pháp y học sáng tạo (có thể là sự hồi sinh của chữa bệnh tự nhiên) và một sự hiểu biết sâu sắc hơn về tiềm thức.

Những người có vị trí này sẽ nhạy cảm với môi trường xung quanh, có cảm xúc mãnh liệt, tò mò về những điều bí ẩn, đi sâu vào mọi thứ họ làm và đôi khi thậm chí còn tàn nhẫn. 

Một số ví dụ về những người nổi tiếng có Sao Diêm Vương ở cung Hổ Cáp bao gồm nhà công nghiệp Pierre Dupont, kẻ phản bội Benedict Arnold, tướng Charles Cornwallis, nhà thiên văn học William Herschel, họa sĩ Francisco Goya.


Sao Diêm Vương ở cung Nhân Mã

Từ khóa: cải cách


Sao Diêm Vương lần cuối ở cung Nhân Mã từ năm 1749 đến 1762. Đây là thời kỳ xuất bản bách khoa toàn thư đầu tiên, thời kỳ của thanh chống sét của Benjamin Franklin, sự khởi đầu của Cách Mạng Công Nghiệp và sự bắt đầu của Đế Quốc Anh ở Ấn Độ. Đó là một thời kỳ học hỏi lớn. Nhiều cá nhân mạnh mẽ đã được sinh ra trong những năm này. Khi Sao Diêm Vương vào cung Nhân Mã vào năm 1995, chúng ta hy vọng nó sẽ mang lại sự tái sinh tinh thần, một cách tiếp cận mới đối với tôn giáo và một sự trở lại với những quy luật cơ bản hơn của tự nhiên.

Những cá nhân có vị trí này có một nhu cầu lớn về tự do cá nhân. Cách tiếp cận của họ mang tính triết học và nhân đạo. Họ nhiệt tình và linh hoạt, và họ có niềm tin lớn vào bản chất con người.

Một số ví dụ về những người có Sao Diêm Vương ở cung Nhân Mã nổi bật bao gồm nhà văn Johannes von Goethe, Bộ trưởng Tài chính Alexander Hamilton, nhà văn Horatio Alger, Thủ tướng William Pitt, và nhà cách mạng Marquis de Lafayette.

Sao Diêm Vương ở cung Ma Kết

Từ khóa: cách mạng

Sao Diêm Vương lần cuối ở cung Ma Kết từ năm 1762 đến 1778. Đây là thời kỳ của Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ, Đảng Trà Boston, phát minh ra máy hơi nước của Watt và thời kỳ trị vì của Louis XVI và Marie Antoinette. Cách mạng Công Nghiệp đang diễn ra sôi nổi. Sự cứng nhắc của nhiều chính phủ thời đó đã dẫn đến các cuộc nổi loạn và khởi nghĩa trong những năm sau đó.

Ở cấp độ cá nhân, vị trí này mang lại sự kiên trì, tham vọng, hiệu quả trong tổ chức và khả năng quản lý. Những người có Sao Diêm Vương ở Ma Kết thường bảo thủ, thực tế và có tinh thần mạnh mẽ.

Một số ví dụ về những người có Sao Diêm Vương ở Ma Kết nổi bật bao gồm triệu phú John J. Astor, nhà phát minh John Fulton, nhà văn Madame de Stael, nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven và Hoàng đế Napoleon Bonaparte.


Sao Diêm Vương ở cung Bảo Bình

Từ khóa: Khải huyền

Sao Diêm Vương lần cuối ở cung Bảo Bình từ năm 1778 đến 1798. Đây là thời kỳ của Cách Mạng Mỹ, Hiến Pháp và Tuyên Ngôn Nhân Quyền, Cách Mạng Pháp, những phát minh như máy kéo sợi bông, khinh khí cầu đầu tiên và dù nhảy đầu tiên. Các ngân hàng đầu tiên được mở ra và Herschel đã khám phá ra sao Thiên Vương. Những cá nhân có vị trí này thường thông minh, nhân đạo, sáng tạo, độc lập và yêu tự do. Họ là những người tìm kiếm chân lý và biết cách truyền đạt những giấc mơ và ý tưởng của mình.

Một số ví dụ về những người có Sao Diêm Vương ở Bảo Bình nổi bật bao gồm:

  • Nhà chính trị Daniel Webster

  • Nhà thơ Lord Byron

  • Triết gia Arthur Schopenhauer

  • Nhà soạn nhạc Gioacchino Rossini

  • Anh em nhà Grimm, những người ghi chép lại truyện cổ tích

Sao Diêm Vương ở cung Song Ngư

Từ khóa: Khai sáng

Sao Diêm Vương lần cuối ở cung Song Ngư từ năm 1798 đến 1823. Trong nghệ thuật và văn học, thời kỳ này được biết đến là thời kỳ Lãng Mạn, và nó chứng kiến sự khởi đầu của chủ nghĩa xã hội ở Châu Âu, việc áp dụng Bộ Luật Napoleon và cuộc đấu tranh giành độc lập của Mexico. Mesmer đã thực hiện những thí nghiệm đầu tiên về hiện tượng tâm linh; Fulton đã phát minh ra tàu hơi nước, và các vạch tối được phát hiện trong quang phổ mặt trời.

Ở cấp độ cá nhân, vị trí này tạo ra những người dễ bị ấn tượng, trắc ẩn, nhạy cảm, giàu trí tưởng tượng và từ thiện. Tính cách của họ rất có sức hút, nhưng họ cũng có thể hy sinh bản thân và đôi khi thậm chí là u ám.

Một số ví dụ về những người có Sao Diêm Vương ở Song Ngư nổi bật bao gồm: nhà soạn nhạc Franz Schubert, các nhà văn Honoré de Balzac, Hans Christian Andersen và chị em Brontë, nhà triết học chính trị Friedrich Engels.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét