Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2024

Liệu thị trường có tiếp tục vượt qua cơn bão địa tâm để breakout đỉnh tháng 6 (1,306 điểm)?

 Dạo Quanh Toàn Cầu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đặt nền móng vào thứ sáu cho việc cắt giảm lãi suất sắp tới, mặc dù ông từ chối cung cấp các chỉ dẫn cụ thể về thời gian hoặc mức độ. “Đã đến lúc chính sách cần điều chỉnh,” nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương cho biết.

—Jeff Cox, “Chủ tịch Fed Powell Chỉ ra Việc Cắt Giảm Lãi Suất Sắp Tới,” ngày 23 tháng 8 năm 2024, www.cnbc.com.

Giá cổ phiếu toàn cầu tiếp tục đà tăng trong giai đoạn sao Thủy nghịch hành cho đến ngày đảo chiều địa tâm quan trọng (CRD) 3 sao tuần trước (16-19 tháng 8), với một số cổ phiếu lập đỉnh phục hồi mới vào cuối tuần.

Như đã báo cáo trong ba báo cáo cập nhật thị trường chứng khoán đặc biệt trong tuần qua, đà tăng mạnh trong 2 tuần sau đáy ngày 5 tháng 8, khi Thuỷ Ngân nghịch hành bắt đầu, không chỉ rất bất thường mà còn xác nhận ngày 5 tháng 8 là đáy chu kỳ sơ cấp. Nó cũng có vẻ như là một đáy chu kỳ 50 tuần lớn hơn, vì những đợt tăng như vậy thường chỉ xảy ra sau khi các chu kỳ dài hạn bắt đầu. Do đó, cần có các cập nhật đặc biệt và sửa đổi các chiến lược giao dịch trước đó của chúng tôi, với một triển vọng mới cho vài tuần tới.



Ở châu Á và khu vực Thái Bình Dương, thị trường chứng khoán cho thấy sự phân kỳ thú vị.

Chỉ số ASX của Úc, Nikkei của Nhật Bản và NIFTY của Ấn Độ đều tăng mạnh vào cuối tuần trước. NIFTY và ASX đã kiểm tra mức đỉnh cao nhất mọi thời đại (ATH) gần đây của họ. 

Hang Seng của Hồng Kông cũng có một đợt tăng, nhưng yếu hơn nhiều so với các chỉ số đã nêu. 

Chỉ số Shanghai Composite (SSE) của Trung Quốc thực sự giảm xuống đáy kép và quay trở lại mức đáy trong sáu tháng. Không phải tất cả đều tốt đẹp ở Trung Quốc, vì nó đang thể hiện là yếu nhất trong tất cả các thị trường chứng khoán chính của thế giới.

Điều này có thể kéo lùi nền kinh tế thế giới nếu tình hình ở Trung Quốc không cải thiện.

Ở Châu Âu, đáng chú ý nhất là các chỉ số của Đức và Thụy Sĩ, đang hình thành đỉnh kép và ba đỉnh  so với mức đỉnh hàng năm. 

Sự phục hồi của AEX Hà Lan cho đến nay chỉ vẫn còn khiêm tốn so với sự điều chỉnh trước đó.

FTSE của Luân Đôn có một đợt tăng tốt hơn trung bình, nhưng sự phấn khích lớn hơn ở Đức và Thụy Sĩ.

Ở châu Mỹ, Bovespa của Brazil tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại mới vào ngày 21 tháng 8. 

Thị trường Hoa Kỳ cũng mạnh mẽ, nhưng cho đến nay vẫn chưa lập được mức đỉnh cao nhất mọi thời đại mới. Chúng rất gần và với việc Thiên Vương tinh sắp nghịch hành, chúng có thể bùng nổ và làm điều đó sớm vì Thiên Vương tinh thích phá vỡ bất kỳ vùng hỗ trợ hoặc kháng cự dài hạn nào, chẳng hạn như mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Ở các thị trường khác, Vàng là một người biểu diễn xuất sắc, tăng lên mức đỉnh cao nhất mọi thời đại mới là 2,570 vào ngày 20 tháng 8, ngay trong khu vực CRD 3 sao của MMA ngày 19 tháng 8.

Bạc cũng tăng tốt, thử lại mức 30.00 vào ngày 20 tháng 8, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức cao hàng năm là 32.75 lập được vào ngày 20 tháng 5, một CRD 3 sao khác của MMA. 

Do đó, vẫn còn trường hợp phân kỳ giảm giá liên thị trường giữa Vàng và Bạc khi Vàng tiến gần đến dải thời gian mà mức đáy chu kỳ 50 tuần của nó sẽ đến hạn. 

Các cơ hội giao dịch có thể sinh lợi có thể đang xuất hiện ở cả Vàng và Đậu tương, vì các kết hợp địa tâm mạnh mẽ trong tuần trước trùng khớp với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại mới của Vàng và mức thấp mới 3.5 năm của Đậu tương.

Bitcoin và Ethereum ổn định cho đến thứ sáu, giao dịch trong phạm vi biên độ giao dịch của tuần trước.

Tuy nhiên, sau thông báo đáng hoan nghênh của Chủ tịch Fed Powell về việc sắp giảm lãi suất, BTC vượt qua 63,000 và thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn. 

Với việc Thiên Vương Tinh và Thuỷ Tinh sắp đổi hướng, chúng ta có thể thấy BTC và Ethereum bất ngờ tiến gần đến mức đỉnh cao nhất mọi thời đại trong thời gian ngắn, miễn là BTC có thể duy trì trên 63,000. 

Dầu thô giảm xuống mức đáy mới 5 tháng là 71.46 vào tuần trước (ngày 21 tháng 8). 

Một lần nữa, đây là trong khoản thời gian địa tâm MMA cho một sự đảo chiều lớn (CRD 16-19 tháng 8), điều này có thể vẫn cho thấy một đáy chu kỳ sơ cấp và một đợt tăng mạnh trong nhiều tuần đã bắt đầu.

Dấu Hiệu Địa Tâm Từ MMA Cycle

Ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. dự kiến ​​sẽ rời khỏi cuộc đua tổng thống có thể có lợi cho Donald Trump…. Với Kennedy và các ứng cử viên thay thế khác không còn trong cuộc bỏ phiếu, một nửa số cử tri ủng hộ họ sẽ ủng hộ Trump, và một phần tư sẽ ủng hộ Harris, cuộc thăm dò vào cuối tháng 7 cho thấy. Khoảng cách dẫn trước 1 điểm của Harris với Kennedy trong cuộc đua đã biến thành thâm hụt 2 điểm khi không có ông ấy… Đảng (Dân Chủ) và các nhóm liên kết đã đầu tư mạnh vào việc ngăn Kennedy khỏi các cuộc bỏ phiếu của tiểu bang, và nêu bật sự lập dị của ông ấy với cử tri.

—Natalie Andrews, Aaron Zitner và Alex Leary, “Sự ra đi dự kiến ​​của Robert F. Kennedy Jr. có thể giúp Trump, làm tổn thương Harris,” ngày 22 tháng 8 năm 2024, www,wsj.com.


Các góc vuông hình chữ T tại các cung cố định và biến đổi mạnh mẽ của tuần trước liên quan đến sao Thiên Vương (Trăng tròn) và Thổ Tinh (với Kim Tinh, Hỏa Tinh và Mộc Tinh) trùng hợp với một vụ phun trào núi lửa lớn ở Iceland. 

Nó cũng trùng hợp với một sự thay đổi đáng kinh ngạc trong động lực cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ với thông báo của Robert Kennedy rằng, cuộc chạy đua của ông với tư cách là một ứng cử viên độc lập sẽ kết thúc khi ông hợp lực với ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump, sau khi Kennedy bị cố ý cản trở tham gia với tư cách là một ứng cử viên khả thi bởi Đảng Dân Chủ.

Hành vi đó có thể kết thúc bằng việc gây tổn hại cho Đảng Dân Chủ và Kamala Harris trong một cuộc bầu cử sít sao. 

Hơn nữa, các cơn bão địa tâm mạnh mẽ của tuần trước trùng hợp với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại mới của Vàng và mức đáy mới 3.5 năm của Đậu tương. Có thể xuất hiện các cơ hội giao dịch sinh lợi tiềm năng trong mỗi loại.

Những mối đe dọa từ thiên nhiên và trong lĩnh vực kinh tế thế giới cũng như chính trị quốc gia vẫn chưa kết thúc, với những dấu hiệu địa tâm sắp tới.

Đầu tiên, chúng ta thấy sao Thiên Vương Thuận Hành vào ngày 1 tháng 9, cùng ngày mà Diêm Vương tinh nghịch hành trở lại vào cung Ma Kết cho đến ngày 20 tháng 11, lần cuối trong khoảng 240 năm.

Sự thay đổi hướng (ở đây là Thuận Hành) của Thiên Vương tinh luôn là một con bài hoang dã cho thị trường tài chính và các sự kiện tự nhiên như gió lớn, lốc xoáy, bão, mất điện và động đất. 

Đồng thời, Diêm Vương tinh được nhấn mạnh là có liên kết tượng trưng với các vụ phun trào núi lửa. Cùng nhau, chúng có thể đại diện cho những mối đe dọa đối với điều kiện sinh trưởng, đặc biệt là ở những khu vực mà cây trồng đang phát triển tốt và thậm chí có thể sẵn sàng thu hoạch. Điều này có thể thêm vào những lý do khiến giá đậu tương và các loại ngũ cốc khác trở nên hấp dẫn.

Đồng thời, chúng ta đang chịu một góc bán vuông (45 độ) nghịch hành từ Thổ Tinh đến Diêm Vương tinh, là góc 1/8 đầu tiên sau khi chúng hội tụ vào giữa tháng 1 năm 2020 khi 1) Covid bùng phát và 2) Tướng Iran Qassem Soleimani bị Mỹ ám sát. 

Góc 1/8 đầu tiên của một chu kỳ là khi các chủ đề hiện diện dưới sự giao hội. 

Ngoài ra, Thổ Tinh, trong một góc xấu đối với Diêm Vương tinh, cũng đại diện cho một mối đe dọa đối với cây trồng thông qua các hành động của thiên nhiên, chẳng hạn như nhiệt độ cực đoan, khô hạn, gió lớn hoặc lũ lụt.

Điều  này cũng có thể được nhấn mạnh từ ngày 1 đến 12 tháng 9 khi Hỏa Tinh vuông góc với Hải Vương tinh (ngày 3 tháng 9, cho thấy mưa lớn), tiếp theo là Mặt Trời đối ngược với Thổ Tinh và vuông góc Mộc Tinh (ngày 8-12 tháng 9, cho thấy mối đe dọa địa chính trị và có thể gây nguy hiểm cho an toàn của các nhà lãnh đạo chính trị vì nó kích hoạt góc bán vuông Thổ Tinh/Diêm Vương tinh). Đó sẽ là một thời điểm thú vị cho cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Harris.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng Hỏa Tinh đang đi qua tam hợp với Mộc Tinh và Hải Vương tinh của Sở giao dịch chứng khoán New York, cho đến tuần sau. Điều này có xu hướng tăng giá đối với cổ phiếu Hoa Kỳ.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

💥 Thủ tướng: ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/08/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất, yêu cầu xử lý nghiêm hành vi lợi dụng đấu giá đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường.
💥 Bộ Tài chính: Nêu 07 vướng mắc lớn trong Luật Chứng khoán cần sửa đổi đồng thời thúc đẩy sửa đổi Luật Chứng khoán - đặc biệt tháo gỡ nút thắt "pre-funding" cho mục tiêu nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi.
  • Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngà 18/08-20/08/2024.
Các thay đổi trong dự phóng của chỉ số VN-Index được thông báo trong báo cáo VN-Index Cycle cùng ngày (21/8/2024) với sự thay đổi trong dự phóng của MMA Cycle.

Theo đó, đáy ngày 5.8.2024 được xác nhận là đáy chu kỳ 50 tuần, sau khi chỉ số VN-Index vượt lên trên MA25 tuần. Như vậy, chu kỳ 50 tuần vừa qua có mức giảm khiêm tốn -10% từ đỉnh giữa tháng 6, phù hợp với một chu kỳ 50 tuần chuyển dịch phải.

Độ dài chu kỳ 50 tuần bắt đầu từ ngày 1/11/2024 đến đáy ngày 5.8.2024, là gần 40 tuần, nằm sát mục tiêu đầu tiên của khung thời gian 38-62 tuần của chu kỳ này.


Trong ngôn ngữ CANSLIM, ngày bùng nổ theo đà 16/8/2024 (FTD) đang kích hoạt thị trường trở lại xu hướng tăng. Elibook Team đã khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu từ từ theo chất lượng của ngày FTD.

Vào đầu chu kỳ 50 tuần, kiểu tăng bỏ bỏ rơi (rally lockout) thường xuyên xuất hiện. Và nó quan trọng hơn các ngày đảo chiều chiêm tinh (19.8.2024 +/-3 TD và 5.9.2024 +/-3 TD). Do đó, các cú điều chỉnh là cơ hội để bổ sung vị thế theo quy tắc 8 tuần.

Chi tiết liên hệ Elibook Team theo zalo 0977.697.420

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét