Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): 9 Cốc (Nine of Cups)

 Một người đàn ông mập mạp, giàu có ngồi khoanh tay trên bàn, xung quanh là chín chiếc cốc vàng. Ông ta đội một chiếc mũ đỏ biểu trưng cho sự thịnh vượng. Giống như một tấm rèm, một chiếc khăn trải bàn màu xanh bao quanh từ phía sau. Màu vàng là màu chủ đạo ở trên và dưới ông ta.


Chín Cốc

Lá bài Chín Cốc thường được coi là lá bài ước nguyện, mặc dù cũng có ý nghĩa nhỏ cho thấy ước muốn của Người Hỏi là vật chất. Khi Chín Cốc xuất hiện trong một bài đọc, thành công vật chất được khẳng định. Người Hỏi sẽ đạt được ước muốn của mình. Mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp cho Người Hỏi. Tuy nhiên, những âm hưởng của Chín Cốc bao gồm sự yêu thích xa xỉ và thoải mái, sự thỏa mãn những ham muốn bề ngoài. So sánh: Mười Cốc gợi ý sự viên mãn tâm linh và giàu có trong các mối quan hệ và tình yêu. Chín Cốc gợi ý sự thịnh vượng vật chất tạo cảm giác như sự thịnh vượng tâm linh. Khi được đặt trong một trải bài chỉ ra trạng thái tâm trí hiện tại, Chín Cốc cho thấy một ước muốn khao khát sự thoải mái vật chất nhiều hơn Người Hỏi đang sở hữu. Người hỏi đang khao khát thành công vật chất, sự xa xỉ và thoải mái, nhưng đó chỉ là suy nghĩ viển vông. Tấm vải màn màu xanh tượng trưng cho bức màn xung quanh thế giới mơ ước và suy nghĩ của Người Hỏi; do đó, tầm nhìn về sự giàu có vẫn là một sản phẩm của những ảo tưởng bên trong Người Hỏi, khi người đàn ông xuất hiện được bao quanh bởi tấm vải màu xanh.

Chín Cốc Ngược

Ước muốn của Người Hỏi sẽ không thành hiện thực. Hãy xem xét các lá bài xung quanh trong một trải bài để biết lý do tại sao. Cũng có thể chỉ ra quá nhiều tự ca ngợi và tự phụ, hoặc tham lam và phù phiếm. Người Hỏi nghĩ quá cao về bản thân. Tuy nhiên, đó là bởi vì Người Hỏi có tài năng và kỹ năng xuất sắc trong việc đạt được sự xa xỉ và thoải mái. Người Hỏi sở hữu khả năng đặc biệt để tự thỏa mãn bản thân. So sánh: Lá 14: Sự Điều độ khi ngược chiều gợi ý một xu hướng cơ bản là quá nuông chiều bản thân. Chín Cốc ngược chỉ ra nhiều hơn về một trạng thái tạm thời. Người Hỏi đang tạm thời, trong tình huống hiện tại của mình, quá nuông chiều những gì thuộc về vật chất, do đó gây ra những trở ngại mà Người Hỏi đang gặp phải. Người Hỏi phải rút lui khỏi những sự nuông chiều vật chất đó và sau đó họ sẽ quay trở lại đúng hướng. Chín Cốc ngược thường gợi ý một Người Hỏi đã trên đà đi lên, nhưng vì sự thăng tiến nhanh chóng đó, Người Hỏi giờ đây đã có được rất nhiều sự tự hào và phù phiếm. Nếu sự tự hào và phù phiếm đó không được sửa chữa sớm, Người Hỏi sẽ nhanh chóng bắt đầu đi xuống. Người Hỏi đã đi khá xa với khả năng của mình. Đừng vứt bỏ tất cả công việc trước đó vì tham lam hay phù phiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét