Thứ Hai, 5 tháng 8, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): 8 Cốc (Eights of Cups)

 Một người đàn ông áo choàng đỏ, đi giày đỏ, dựa vào cây gậy để leo lên một ngọn đồi. Anh ta đã vượt qua những con sông đầy đá, để lại phía sau tám chiếc cốc vàng xếp gọn gàng ở tiền cảnh. Nền là những tảng đá dựng đứng nhô ra khỏi biển. Núi có màu xanh và đen. Trên bầu trời xanh đậm là một vầng trăng lưỡi liềm khuyết với một vầng trăng tròn.


The Eight of Cups

Đã có một sự từ bỏ những thành quả trong quá khứ.

Lá bài Tám Cốc nói về một hành trình tìm kiếm nội tâm; thăng hoa lên một tầm cao cảm xúc mới. Người hỏi đang bỏ lại những điều mà họ đã dành nhiều công sức và tâm huyết để nuôi dưỡng hoặc phát triển. Có sự thất vọng trong một việc làm trước đó và do đó Người hỏi đã từ bỏ công việc trước đây của mình. Hãy chú ý đến cách những chiếc cốc được xếp chồng lên nhau một cách cẩn thận. Tuy nhiên, Người hỏi đang tự mình bỏ lại nó, theo ý muốn. Người hỏi đang tìm kiếm nhiều hơn thành công vật chất. Một cuộc tìm kiếm ý nghĩa cao hơn.

Lá bài cũng có thể chỉ ra một tính cách từ thiện, đẹp đẽ hoặc tốt bụng. Người hỏi đang trên một hành trình tâm linh. Vầng trăng lưỡi liềm khuyết gợi ý về sự giải phóng, trục xuất hoặc một khoảng thời gian suy ngẫm sâu sắc. Vầng trăng tròn, kết hợp với áo choàng đỏ và giày đỏ của người đàn ông, gợi ý về sức mạnh, quyền lực và sự biến đổi. Đây là thời điểm để thay đổi, một khoảng thời gian cô đơn. Dòng nước đá gợi ý về những xáo trộn trong ý thức. Câu chuyện của Tám Cốc có thể gợi nhớ đến câu chuyện về Thái tử Siddhartha, người đã rời bỏ lâu đài và hoàng tộc để sống cuộc đời khổ hạnh, cuối cùng giác ngộ thành Phật. Lá bài cũng cộng hưởng với Muhammad, vị tiên tri cuối cùng, người đã bỏ lại cuộc sống của một thương nhân để nhận được những mặc khải từ Thượng đế. Lưu ý rằng những lần duy nhất xuất hiện khuôn mặt trong các yếu tố thiên văn là trong Lá bài 18: Mặt Trăng và Lá bài 19: Mặt Trời. Sự nhân cách hóa ở đây gợi ý về sự liên kết của con người với môi trường và thế giới của chúng ta với một mục đích lớn hơn hoặc ý nghĩa cao hơn.

Nghĩa Đảo Ngược

Có hai khả năng khi Lá bài Tám Cốc xuất hiện đảo ngược: Nó có thể gợi ý rằng Người Hỏi đã quay trở lại với tiệc tùng và lễ hội, tận hưởng những thú vui vật chất trần tục. Người hỏi đã từ bỏ con đường tâm linh để theo đuổi vật chất. Ngoài ra, nó có thể chỉ ra xu hướng lang thang của Người Hỏi đi du lịch không mục đích. Người tìm kiếm đang trôi dạt và cảm thấy vô định. Người tìm kiếm đang đi từ nơi này đến nơi khác để tìm kiếm nơi mà họ gọi là "nhà". Nếu Lá bài Tám Cốc xuôi là về việc trở về nhà, thì Lá bài Tám Cốc đảo ngược là về việc tìm kiếm ngôi nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét