Thứ Năm, 29 tháng 8, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): 10 Cốc (Ten of Cups)

Mười chiếc cốc vàng được gắn vào một cầu vồng trải dài trên bầu trời xanh. Dưới đó, một gia đình đang vui mừng. Người đàn ông và người phụ nữ ôm nhau, thân thiết như một người. Họ dang tay lên trời. Hai đứa con nhỏ của họ cũng nắm tay nhau, nhảy múa. Một con sông dẫn đến ngôi nhà nhỏ thoải mái của họ ở xa xa.

TEN OF CUPS

Mười chiếc cốc tượng trưng cho hạnh phúc tuyệt đỉnh.

Người Hỏi có thể tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc, tình bạn chân thành và các mối quan hệ đáng giá. Lá bài không nhất thiết là một dấu hiệu của sự giàu có hay thịnh vượng vật chất, mà là một dấu hiệu mạnh mẽ của niềm vui và tình yêu chân chính. Cầu vồng là biểu tượng của thông điệp, “một lời hứa từ Chúa”. Thiên đường ủng hộ người hỏivà sẽ sắp xếp các điều kiện trong cuộc sống của người hỏi để người hỏi có thể tìm thấy hạnh phúc tuyệt vời. Bất chấp những khó khăn, rắc rối và thất vọng trong quá khứ, tương lai của người hỏi sẽ tươi sáng và đẹp đẽ. Sự cân bằng giữa trời và đất. 

So sánh: Chín chiếc cốc dựng đứng cho thấy thành công là vật chất; một sự tăng trưởng về của cải.

Nghĩa đảo ngược

Có thể có sự bất hòa trong phạm vi gia đình. Những cuộc cãi vã trong gia đình có thể gây ra sự đổ vỡ. Người hỏi nên nhạy cảm với những người yêu thương và không nói ra những lời mà họ có thể hối hận sau này. Tuy nhiên, nếu tất cả các lá bài xung quanh lá này trong một trải bài đều tích cực mạnh mẽ, thì điều này có thể cho thấy hạnh phúc sẽ đến, nhưng có thể có sự chậm trễ. Do đó, Mười Cốc đảo ngược không phải là điềm xấu; nó chỉ đơn giản có nghĩa là một vài cuộc đấu tranh phía trước trước khi sự viên mãn và hạnh phúc của Mười Cốc xuôi có thể được người hỏi có được. 

Một ý nghĩa có thể khác cho lá bài này là một lời cảnh báo: Người hỏi đang cố gắng quá sức để định hình cuộc sống thành một cuộc sống “hoàn hảo” theo một số tiêu chuẩn nhất định. Hãy hài lòng với những niềm vui và mối quan hệ trong cuộc sống của bạn hiện tại, ngay cả khi chúng không phù hợp với một số tiêu chuẩn xã hội hoặc kỳ vọng về cuộc sống “hoàn hảo”. 

So sánh: Bốn Gậy, một lá bài khác gợi ý về hạnh phúc gia đình, là tích cực dù xuôi hay đảo ngược. Tuy nhiên, Mười Cốc là tích cực mạnh mẽ khi xuôi, thậm chí còn hơn cả Bốn Gậy, vì Mười Cốc đại diện cho sự viên mãn tối thượng giữa gia đình và bạn bè; nhưng khi đảo ngược, Mười Cốc cho thấy sự bất hòa và sự đổ vỡ niềm tin. Khi đảo ngược, Mười Cốc cảnh báo rằng chính người hỏi đang cố gắng phá vỡ sự hòa hợp và thực hiện những hành động sẽ phá hoại cuộc sống gia đình hoặc các mối quan hệ hòa hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét