Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2024

Khi bò bắt đầu nhường sân khấu cho gấu: Nửa đầu tháng 8 thị trường chứng khoán đỏ lửa?

 Dạo Quanh Toàn Cầu

Tăng trưởng việc làm của Mỹ giảm mạnh trong tháng 7 trong khi tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong gần ba năm. Bộ Lao Động báo cáo hôm thứ sáu rằng, các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 114,000 việc làm trong tháng 7, thấp hơn nhiều so với mức dự báo 175,000 việc làm của các nhà kinh tế học LSEG. Tỷ lệ thất nghiệp cũng bất ngờ tăng nhẹ lên 4.3% so với kỳ vọng sẽ giữ nguyên ở mức 4,1%. Đây là mức cao nhất của tỷ lệ thất nghiệp kể từ tháng 10 năm 2021.

—Megan Henney, “Tăng trưởng việc làm của Mỹ giảm xuống 114,000 trong tháng 7 trong khi tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng vọt,” www.foxbusiness.com, ngày 2 tháng 8 năm 2024.

Lãi suất trung bình của khoản vay thế chấp cố định 30 năm phổ biến đã giảm 22 điểm cơ bản xuống 6.4% vào thứ Sáu, theo Mortgage News Daily. Đây là mức lãi suất thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2023. Lãi suất cố định 15 năm giảm xuống 5.89%, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5 năm 2023.

—Diana Olick, “Lãi suất thế chấp giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm sau báo cáo việc làm yếu kém,” www.cnbc.com, ngày 2 tháng 8 năm 2024.

Fed sẽ không bao giờ "đúng giờ" với việc cắt giảm lãi suất....... miễn là Nhiệm vụ lạm phát được thực thi VÀ Fed chỉ xem xét số liệu CPI. Lạm phát đi sau Chu kỳ kinh doanh - và thời điểm CPI chậm lại - thì sẽ quá muộn!


Sự sụp đổ đáng kinh ngạc của các chỉ số chứng khoán thế giới, sau khi đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại hoặc hàng năm đối với nhiều chỉ số trong giai đoạn sao Hỏa-sao Thiên Vương-Algol giữa tháng 7, đã tiếp tục diễn ra vào tuần trước. Trên thực tế, nhiều chỉ số đã đạt đỉnh thứ hai vào thứ tư, ngày 31 tháng 7, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuyên bố sẽ chưa giảm lãi suất ngay lập tức, nhưng có thể sẽ giảm vào tháng 9, vì nền kinh tế hiện bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy yếu. 

Tỷ lệ thất nghiệp đang tăng lên và lạm phát đang giảm xuống, tạo điều kiện để Fed nới lỏng chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, mặc dù đó là điều mà Fed cơ bản muốn thấy trước khi hạ lãi suất, nó cũng làm cho thị trường chứng khoán hoảng sợ - đặc biệt là khi tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu tăng lên. Chỉ số Dow Jones ngay lập tức giảm hơn 1,800 điểm từ mức đỉnh cao nhất 41,198 điểm của thứ tư xuống mức đáy thấp nhất 39,398 điểm của thứ sáu. Đó là một cuộc thảm sát và giữ cho DJIA trên đà giảm xuống đáy của chu kỳ 4 năm vào tháng 11, điều mà chúng tôi đã cảnh báo độc giả trong suốt tháng qua và thậm chí từ lâu như cuốn sách Forecast 2024, được viết bởi MMA Cycle vào tháng 11 năm 2023.

Cho đến nay, sự suy giảm của DJIA khá nhẹ nhàng so với NASDAQ. Chỉ số NASDAQ hiện đã mất khoảng 12.5% so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại vào ngày 11 tháng 7. Điều này đang tiến gần đến mục tiêu giảm giá 16%-26% của chúng tôi giữa tháng 8 và tháng 11 năm 2024. Nó có thể đạt được mức đó vào thời điểm sao Mộc vuông sao Thổ vào ngày 19 tháng 8, +/- 10 ngày. 

Tất cả đều là một phần của tâm lý tập thể của sao Mộc (sự lạc quan), rời khỏi phạm vi thuận lợi của cung Kim Ngưu (tài sản) và góc tốt với sao Thiên Vương, Hải Vương tinh và Diêm Vương tinh, từ tháng 4 đến tháng 6, cho thực tế ảm đạm hơn nhiều của sao Mộc vuông sao Thổ (sự trầm cảm và mất niềm tin), từ tháng 8 năm 2024 đến tháng 6 năm 2025. Thời gian giữa lần đầu tiên và lần thứ hai trong ba lần hợp góc này là quan trọng nhất, diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2024.

Những sự sụt giảm mạnh tương tự cũng được ghi nhận ở các chỉ số chứng khoán khác trên toàn thế giới. Ví dụ, các mô hình được thể hiện bởi Nikkei và DAX không mấy khả quan cho những con bò tót. Tuy nhiên, chúng ta hiện đang bắt đầu một chu kỳ sao Thủy nghịch hành khác, và Kẻ lừa đảo có tiếng xấu về việc lừa đảo và di chuyển giả mạo.

Chỉ số VN-Index của Việt Nam có tuần giảm thứ tư liên tiếp, với mức giảm -0.44%.

Kim loại quý cũng bị ảnh hưởng vào cuối tuần. Vàng đã đạt đỉnh thứ hai - đỉnh kép - vào thứ Sáu ở mức 2,522 trong hợp đồng tháng 12, trước khi giảm xuống 2,453 trong vài giờ sau đó. Mức đỉnh cao nhất mọi thời đại trong hợp đồng tháng 12 vẫn là 2,537.70, được ghi nhận vào ngày 17 tháng 7 (giai đoạn sao Hỏa-Thiên Vương-Algol). 

Cuộc đấu tranh của Bạc đã rõ ràng hơn nhiều. Sau khi đạt mức cao 12 năm vào ngày 20 tháng 5 ở mức 32.75, nó đã giảm xuống 27.45 vào ngày 29 tháng 7, giảm 16%. Tuy nhiên, nó vẫn giữ trên đáy của tuần trước, điều này mang lại một số động lực cho bò tót. 

Tuy nhiên, một mức đỉnh mới của Vàng vào thứ sáu đi kèm với thị trường Bạc vẫn ảm đạm là một trường hợp phân kỳ giảm giá giữa các thị trường. Các chu kỳ trung hạn của họ có thể đã đạt đỉnh, trừ khi cả hai đều có thể tạo ra mức đỉnh mới trong tuần tới.

Bitcoin cũng khiến những con bò tót thất vọng sau một sự tăng vọt ban đầu đầy hứa hẹn. Vào thứ Hai, ngày 29 tháng 7, BTC đã vượt qua 70,000 lần đầu tiên trong gần hai tháng. Nhưng sau đó nó lại giảm trở lại mức hỗ trợ ở khu vực 62,000 được thể hiện bởi đường trung bình di động 39 ngày. Nếu nó có thể vượt qua 70,000 một lần nữa, nó có thể tách rời khỏi chu kỳ cổ phiếu.

Dấu hiệu địa tâm MMA Cycles

Kẻ lừa bịp quay trở lại tuần này. Một chu kỳ sao Thủy nghịch hành khác sẽ đến vào ngày 4-5 tháng 8 và kéo dài đến ngày 28 tháng 8. Với loạt góc xấu diễn ra trong tháng này, bạn có cảm giác rằng chu kỳ sao Thủy nghịch hành này có thể đặc biệt khó chịu đối với các nhà giao dịch. Nó đã bắt đầu với một khởi đầu ảm đạm trên thị trường cổ phiếu thế giới, vừa kết thúc một trong những đợt bán tháo tồi tệ nhất trong năm.

Có thể khôn ngoan khi nhớ rằng đây là đoạn cuối của chu kỳ 4 năm. Khi thị trường tạo đỉnh mới vào cuối một chu kỳ dài hạn, sự sụt giảm thường nghiêm trọng và rất nhanh chóng. Có thể có một sự hoảng loạn nhỏ, đặc biệt nếu sao Hỏa, sao Mộc và sao Thiên Vương liên quan đến các góc gần nhau. 

Thứ Sáu vừa qua, ngày 2 tháng 8, là ngày sao Kim vuông góc với sao Thiên Vương. Vào ngày 14 tháng 8, sao Hỏa sẽ giao hội với sao Mộc. Bạn sẽ đã ở đó về mặt chiêm tinh, nhưng vào ngày 16-19 tháng 8, sao Kim và sao Thổ sẽ hình thành một góc vuông chữ T với sự giao hội của sao Hỏa/sao Mộc, và cùng ngày, Mặt Trời sẽ vuông góc với sao Thiên Vương. Đó là rất nhiều "quá tải điện" tượng trưng, nhiều hơn lưới điện thông thường của con người có thể dễ dàng xử lý. Đó là một công thức tuyệt vời cho sự hỗn loạn và gián đoạn địa chính trị. 

Mọi người đang nghĩ "ngoài khuôn khổ", điều này có thể là tuyệt vời hoặc là dấu hiệu của sự điên rồ. Thị trường có thể sụp đổ, bùng nổ hoặc đảo chiều đột ngột. Với sự kết hợp của sao Thiên Vương và sao Thủy nghịch hành, bạn không biết Kẻ lừa bịp sẽ xoay chuyển theo hướng nào. Có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu người ta nhanh nhẹn và có thể đúng thời điểm. Nhưng nhiều khả năng, những câu chuyện về số tiền đã mất sẽ được kể lại. Chúng tôi thường không khuyên bạn nên giao dịch trong ngày như một chiến lược, nhưng chu kỳ sao Thủy nghịch hành này có thể là một ngoại lệ. Tôi không nghĩ rằng việc để bản thân tiếp xúc quá nhiều trong ba tuần tới sẽ là khôn ngoan nếu bạn là một nhà giao dịch.

Mặt khác, chúng ta đang bước vào dải thời gian tìm đáy của chu kỳ 4 năm, với nhiều chỉ số có thể giảm 16%-26% so với đỉnh. Do đó, bạn có thể muốn giữ tiền mặt để mua khi chu kỳ này kết thúc để bạn sẵn sàng mua khi thị trường đã giảm nhiều như vậy trong khoảng thời gian từ bây giờ đến tháng 11. Khi (nếu) điều đó xảy ra, sẽ có rất nhiều người sẵn sàng bán. Họ có thể phải bán để trang trải các tài khoản bị call margin nếu sao Thủy nghịch hành và sao Thiên Vương bị ảnh hưởng - cùng với góc vuông chữ T thay đổi với sao Hỏa-sao Mộc- sao Thổ à sao Kim - cư xử như biểu tượng của cơn sóng thần vũ trụ này cho thấy đây là một khả năng.

Do đó, các nhà giao dịch có một lựa chọn thông qua phương pháp xác định thời điểm thị trường của chúng tôi. Ngồi yên cầm tiền, đợi thang máy chạm xuống tầng trệt, rồi nhảy vào mua hàng giá rẻ. Hoặc thử vận may của bạn bằng cách giao dịch rất ngắn hạn và quản lý rủi ro một cách khôn ngoan.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

Hãy bắt đầu với một vài thông tin quan trọng trong tuần

  •  Bộ GTVT: hết tháng 7/2024, Bộ đã giải ngân khoảng 30,794 tỷ đồng, đạt hơn 49% kế hoạch đã được giao và kéo dài, cao hơn so với mức tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước (31.6%).
  • Bộ Tài chính: ước tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 của cả nước đến hết tháng 7 đạt 32.22% tổng kế hoạch, đạt 34.68% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và thấp hơn so với cùng kỳ năm trước hơn 3%.
  •  Bộ Kế hoạch và Đầu tư: đang báo cáo Chính phủ đề cương Luật Khu công nghiệp - Khu Kinh tế. Khi được Quốc hội thông qua Luật này sẽ bổ sung cơ chế chính sách sẽ khuyến khích phát triển các khu công nghiệp sinh thái.
  • Chỉ số PMI sản xuất của Việt Nam không thay đổi khi đạt 54.7 trong tháng 7, cho thấy các điều kiện kinh doanh ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục cải thiện đáng kể. Sự cải thiện đáng kể được ghi nhận ở tất các lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng, hàng hóa trung gian và hàng hóa đầu tư cơ bản.
  • Văn phòng Chính phủ: vừa ban hành Thông báo số 356/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc xây dựng, ban hành Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu và Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi.
  • Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: NHNN chủ động rà soát các nội dung tại Luật Các tổ chức tín dụng 2024 để sửa đổi, bổ sung, ban hành mới 26 thông tư hướng dẫn thi hành Luật.
  •  Từ 1/8, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực. Nhiều chuyên gia kỳ vọng các luật mới sẽ giải quyết những vướng mắc lâu nay của các dự án địa ốc, khơi thông nguồn lực xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở thương mại, làm minh bạch thị trường bất động sản...
  •  Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị EU sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" với thủy sản Việt Nam khi đã tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU) về Chính sách đối ngoại và an ninh, ông Josep Borrell Fontelles.
  • Hoa Kỳ chưa công nhận cơ chế thị trường đối với nền kinh tế Việt Nam.
  • Chủ tịch nước Tô Lâm đã được Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 bầu làm Tổng Bí thư nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 3/8.
Chỉ số VN-Index đã có 2 tuần liên tiếp đóng cửa dưới MA25 tuần, xác nhận đỉnh ngày 14 tháng 6 là đỉnh chu kỳ 50 tuần. Từ đây, chúng ta đang tìm kiếm đáy chu kỳ 50 tuần, với việc chỉ số VN-Index có thể giảm trên -20%.



Lưu ý, đây là tháng thứ 20 kể từ đáy chu kỳ 3 năm vào tháng 11 năm 2022, vì thế có khả năng chu kỳ 50 tuần hiện nay là phần cuối của chu kỳ 3 năm mà nhà đầu tư cần quan sát.

Thông thường, sao Thủy nghịch hành (kẻ lừa đảo) mang tới hiệu ứng tăng điểm cho chỉ số VN-Index khi xét riêng độc lập mỗi sự kiện này. Nhưng trên bàn cờ còn nhiều quân cờ khác, tạo ra mối quan hệ phức tạp.

Thường vào tháng 7 và tháng 8, VN-Index hay giảm giá khi Mặt Trời nằm ở cung Leo.

Thứ Sáu vừa qua, ngày 2 tháng 8, là ngày sao Kim vuông góc với sao Thiên Vương. Vào ngày 14 tháng 8, sao Hỏa sẽ giao hội với sao Mộc. Bạn sẽ đã ở đó về mặt chiêm tinh, nhưng vào ngày 16-19 tháng 8, sao Kim và sao Thổ sẽ hình thành một góc vuông chữ T với sự giao hội của sao Hỏa/sao Mộc, và cùng ngày, Mặt Trời sẽ vuông góc với sao Thiên Vương.



Tôi chú ý đến khả năng kích hoạt giảm giá tư sao Hỏa khi nó đi qua cung Song Tử, và ở đây nó giao hội với sao Mộc. Đây là cặp góc quan trọng vì năng lượng đảo chiều có được từ ngày đảo chiều bởi nguyệt thực cuối tháng 10 năm 2023.

Thậm chí sao Kim cũng di chuyển 180 độ từ nguyệt thực tháng 10 năm 2023 đến đỉnh tháng cuối tháng 3 của VN-Index, cũng gần một ngày nguyệt thực khác. Vào tháng 8 tới, nó sẽ hoàn tất 1 vòng di chuyển từ nguyệt thực tháng 10.2023. Và ở tháng 8, nó sẽ có mối liên hệ với sao Thiên Vương.

Ngày xoay chiều 19 tháng 8 năm 2024 +/-3 ngày giao dịch là ưng viên đầu tiên mà tôi nghĩ tới đáy ở đó. Để biết chi tiết, liên hệ zalo Elibook 0977.697.420

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét