Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2024

Sự giao hội giữa sao Hỏa và sao Thiên Vương có tạo thêm nhiên liệu đẩy cho thị trường chứng khoán, đặc biệt là vàng?

 Dạo Quanh Toàn Cầu

Bộ Lao động Mỹ báo cáo vào Thứ Sáu cho biết nước này đã tạo thêm 206,000 việc làm  trong tháng trước, vượt qua kỳ vọng một chút và tiếp tục đà tăng đáng kể. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4.1%, một dấu hiệu cho thấy sự chững lại trong thị trường lao động vốn đã cho thấy một số dấu hiệu dần dần chậm lại .... Thu nhập trung bình theo giờ tăng 3.9% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức tăng nhỏ nhất kể từ năm 2021. Số liệu của tháng 4 và tháng 5 được điều chỉnh giảm tổng cộng 111,000 việc làm. 

-Justin Lahart và Nick Timiraos, “Case for September Rate Cut Builds After Slower Jobs Data,” wsj.com, 5 tháng 7 năm 2024.

Các thời điểm nghịch hành của Sao Thổ-Sao Hải Vương từ ngày 29 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7 chứng kiến Vàng, Bạc, Đồng và Đậu Tương chạm đáy quan trọng, và sau đó… chúng tăng mạnh. 

Đúng như dự kiến, Vàng đã phá thủng đáy 2329,70 của thứ sáu trước đó, ngày 28 tháng 6, vào đầu tuần trước, nhưng đến cuối tuần này, nó đã tăng lên gần 2400.

 Không tệ cho một giao dịch mua vàng từ giữa tháng 6, bởi ngày CRD 12.6.2024 +/-3 ngày giao dịch. Sau đó, nắm giữ để trải qua điều chỉnh tự nhiên với đáy thứ cấp ngày 1.7.2024 +/-3 ngày giao dịch.


Cũng là một tuần tốt lành cho các chỉ số chứng khoán thế giới. Chỉ số NASDAQ thiên về công nghệ, S&P, Nikkei của Nhật Bản, AEX của Hà Lan và NIFTY của Ấn Độ đều ghi nhận mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. 

Chỉ số chứng khoán Việt Nam cũng tăng 3.3% trong tuần qua, lấy lại toàn bộ số giảm tuần trước đó. Thị trường đảo chiều bởi ngày CRD 1.7.2024 +/-3 ngày giao dịch.

Dầu thô có một tuần tích cực, tăng vọt lên mức cao nhất kể từ giữa tháng Tư. 

Nhưng câu chuyện lớn hơn là sự sụt giảm mạnh của Bitcoin và Ethereum. BTC giảm xuống mức đáy thấp nhất kể từ tháng Hai.

Mặc dù tuần trước thú vị đối với các nhà giao dịch, nhưng cuối tuần này và tuần tới có thể cũng thú vị và sinh lợi không kém nếu định thời điểm thị trường tốt. Các thời điểm nghịch hành của Sao Thổ và Sao Hải Vương giờ đây sẽ nhường chỗ cho "tàu hỏa tốc độ cao" của Sao Hỏa/Sao Thiên Vương. Những thay đổi sẽ diễn ra nhanh chóng - nhanh hơn dự đoán của hầu hết các chuyên gia chính trị và tài chính.

Dấu Hiệu Địa Tâm Từ MMA Cycles

Các thời điểm nghịch hành mạnh mẽ của Sao Thổ và Sao Hải Vương cuối tuần trước (ngày 29 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7), tương quan với đáy chu kỳ sơ cấp (PB) hoặc đáy thứ cấp của Vàng, Bạc, Đồng và Đậu Tương. 

Cuối tuần tới (15/7/2024) trùng với sự giao hội mạnh mẽ của Sao Hỏa và Sao Thiên Vương ở cuối cung Kim Ngưu, giao hội với sao cố định Algol, còn được gọi là "Sao Quỷ." Đây là sao cố định sáng thứ hai trên bầu trời và được các nhà chiêm tinh học cổ đại coi là một trong những sao đáng ngại nhất. Kết hợp truyền thuyết này với bản chất của Sao Hỏa (chiến tranh, xâm lược, đe dọa, nóng nực) với Sao Thiên Vương ("kẻ gây rối"), mang đến những bất ngờ và cú sốc bất ngờ, chẳng hạn như động đất và thiên tai), và bạn có những yếu tố cho một giai đoạn tiềm ẩn nguy hiểm đối với nhân loại. Điều này cũng có thể chuyển thành những đảo chiều đột ngột và mạnh mẽ trên một số thị trường tài chính. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể dẫn đến những đột phá bùng nổ (breakout) trong các thị trường đang ở gần mức đỉnh cao nhất mọi thời đại, chẳng hạn như Vàng và Đồng.

Với Sao Thiên Vương, bạn không bao giờ biết liệu một thị trường sẽ "bứt phá (breakout)" vượt ra ngoài hỗ trợ và kháng cự (Sao Thiên Vương không tôn trọng bất kỳ ranh giới nào) hay đảo chiều (Sao Thiên Vương thích đột ngột thay đổi hướng đi và phá vỡ mọi cảm giác thoải mái). Theo lịch sử, nếu một thị trường đảo chiều dưới Sao Hỏa / Sao Thiên Vương, động thái này có thể mạnh mẽ nhưng không nhất thiết kéo dài. Nó có tỷ lệ tần suất 75% đối với các chu kỳ sơ cấp trong chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ, với biên độ 10 ngày giao dịch. Hơn nữa, Sao Thiên Vương chi phối công nghệ, vì vậy hành động có thể sẽ diễn ra trong lĩnh vực đó, với sự quan tâm đến cổ phiếu AI, vì chúng là "mới" và Sao Thiên Vương được liên kết với những thứ "nguyên bản".

Một lĩnh vực thị trường khác có thể bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp này là Bitcoin. BTC đã giảm mạnh hơn 25% kể từ đỉnh kép (đỉnh thứ yếu) là 71.933 cách đây một tháng, vào ngày 7 tháng 6. Bây giờ nó đang bước vào phạm vi thời gian và giá cho đáy chu kỳ 24 tháng, trong đó dự báo giảm là 25-50%. Triển vọng này sẽ được cập nhật trong Báo cáo Tuần của MMA (và Báo cáo Bitcoin Tuần) cuối tuần này.

Trên lĩnh vực chính trị, chúng ta đã thấy những dấu hiệu của Sao Hỏa và Sao Thiên Vương (với Algol) đang diễn ra với kết quả đáng ngạc nhiên của các cuộc bầu cử ở Anh và Pháp, và với cuộc tranh luận gần đây giữa các Tổng thống Biden và Trump ở Mỹ. Đó là một thảm họa đối với Tổng thống đương nhiệm Biden. 

Những lời kêu gọi ông từ chức vẫn không giảm. Và như nhà báo Peggy Noonan chỉ ra trong Wall Street Journal cuối tuần này, mọi chuyện sẽ chỉ tồi tệ hơn, chứ không khá hơn. Nhưng ông ấy và những người điều hành của mình vẫn tiếp tục duy trì câu chuyện hoang tưởng rằng ông ấy là người duy nhất có thể đánh bại Donald Trump. Thực tế thì có vẻ như ngược lại: Biden có thể là người duy nhất mà cựu Tổng thống Trump có thể đánh bại.

Nếu bạn cân nhắc rằng vào Ngày Bầu Cử, Sao Mộc dịch chuyển (transit) sẽ giao hội với Sao Hỏa natal của Mỹ, trùng với giao hội Mặt Trời / Sao Thiên Vương natal của Trump và tam hợp với Sao Mộc natal của ông ấy, thì dấu hiệu vũ trụ có vẻ thuận lợi hơn cho cựu tổng thống.

Ngược lại, Biden thấy Sao Thiên Vương dịch chuyển ở cung thứ 6 (sức khỏe và phục vụ) đối ngược với Mặt Trời / Sao Thủy (hệ thần kinh và sức sống) của ông ấy ở cung Bọ Cạp trong cung thứ 12 (thách thức của thực tế so với suy nghĩ hão huyền). Đây là dấu hiệu của một sự thay đổi lối sống lớn. 

Thêm vào đó, sẽ có một sự đối ngược giữa Sao Hỏa / Sao Diêm Vương trong tuần bầu cử, tạo thành hình chữ T với Mặt Trăng natal của Biden, một sự kết hợp rất thách thức chi phối sự nổi tiếng và gia đình. Khi Sao Diêm Vương dịch chuyển (transit) hoạt động đến một điểm nhạy cảm trong bản đồ sao sinh, nó đòi hỏi một sự đầu hàng, một cam kết thực sự để thực hiện một sự thay đổi mạnh mẽ về hướng đi trong cuộc sống và/hoặc hành vi của một người. Nếu không tự nguyện, thì do hoàn cảnh bắt buộc.

Điều thú vị là Phó Tổng thống hiện tại Kamala Harris, và là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Tổng thống Biden nếu ông quyết định không ra tranh cử, thấy Sao Thổ dịch chuyển đang nằm trên biểu đồ sao sinh của bà ở cung thứ 10 về sự nghiệp, Sao Mộc gần cung mọc và Sao Thiên Vương trên Sao Mộc natal của bà. Đây thực sự là những góc rất thuận lợi cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sự đối ngược giữa Sao Hỏa / Sao Diêm Vương tạo thành hình chữ T với Sao Thủy natal của bà, vốn là hành tinh chủ quản của bà. 

Giống như Biden, bà cũng có thể không thoát khỏi giai đoạn này mà không bị thiệt hại. Sao Diêm Vương không buông tha cho bất kỳ ai không đầu hàng bản ngã và tự nguyện chọn hướng đi hoặc hành vi thay đổi, vì những mô thức hiện tại không được chấp nhận bởi những người quan trọng trong cuộc sống của người đó, chẳng hạn như cử tri. Tuy nhiên, như các cuộc thăm dò ý kiến ​​hiện tại cho thấy, Kamala Harris hiện đã vượt qua Biden trở thành lựa chọn ưa thích của Đảng Dân chủ để đối đầu với Trump. Các cuộc thăm dò mới nhất phù hợp với các sao trung chuyển đến biểu đồ sao sinh của họ.

Chu kỳ của chỉ số VN-Index

Tuần bắt đầu ngày 8/7/2024 là tuần thứ 12 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB) vào ngày 19.4.2024. Việc VN-Index giành lại MA50 ngày lẫn EMA 21 ngày trong tuần qua giúp xác nhận đáy 1/2 PB đã hoàn thành vào ngày 28.6.2024.

Điều này mở ra xu hướng tăng điểm trong tuần tới, hướng tới ngày đảo chiều địa tâm quan trọng 18.7.2024 +/-3 TD. Đáng chú ý là sự giao hội của sao Thiên Vương và sao Hỏa ở tại vị trị sao cố định Algo, điều cảnh báo các thảm họa tự nhiên và xung đột địa chính trị lên cao.

Tiếng vọng của Nhật Thực tháng 4 mà bạn có thể nhớ trùng khớp hoàn toàn vị trí của Sao Chiron (kẻ sửa chữa) có thể được nghe thấy vào ngày 11 tháng 7 - một điểm kích hoạt tiếp theo là Sao Hỏa giao  hội với Sao Thiên Vương ở vị trí của sao cố định Algol: các yếu tố nhấn mạnh khả năng xảy ra áp lực, thảm họa và tai họa gây chấn động toàn cầu.

Chúng ta biết rằng áp lực chính trị đang gia tăng: biểu đồ cho Hiệp ước Rome - đặt nền tảng cho Liên minh Châu Âu ngày nay đang chịu áp lực đặc biệt với chính trường Pháp thống trị các bản tin. Những cú sốc từ kết quả của cuộc bầu cử Pháp - và của Vương quốc Anh, có thể sẽ đáng kể và là một yếu tố chính trong suy thoái dự kiến.

Đầu tháng này, tôi đã tổ chức một hội thảo trên mạng về chiêm tinh học Mỹ Latinh. Mặc dù tôi chỉ đề cập đến 12 trong số 21 quốc gia của khu vực địa lý đó, nhưng nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng những phát triển ở khu vực đó sẽ có tác động xã hội và kinh tế lớn trong 18 tháng tới.

Với căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, Nga và Ukraine, Đài Loan và Trung Quốc, có lẽ việc bỏ qua Nam Mỹ là điều quá dễ dàng. Tôi biết bài nói chuyện của tôi sẽ có sẵn trên kênh Youtube của NCGR nhưng đang chờ thông báo đó. Hãy cho tôi biết nếu bạn muốn tôi gửi cho bạn một bản sao trực tiếp. - Bức Thư Hạ Chí của Christeen Skinner

 [Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét