Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

Đoạn cuối của bữa tiệc bò tót: Tiếp tục hồi kỹ thuật hay tìm đáy mới?

 Dạo Quanh Toàn Cầu

Bộ Thương mại Mỹ cho biết hôm thứ sáu, chỉ số lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 đã tăng 2.5% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại so với mức tăng 2.6% của tháng Năm ... Trên công cụ FedWatch của CME, sử dụng dữ liệu quỹ liên bang để ước tính xác suất các động thái lãi suất, khả năng lãi suất giữ nguyên trong tuần tới là 93%, trong khi khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9 là 90%. Trong khi đó, một số chuyên gia đã kêu gọi cắt giảm ngay trong tuần tới để tránh làm nguội nền kinh tế quá mức.

Paulo Trevisani, “U.S. Inflation Data Keeps Door Open for September Interest Rate Cut,” Wall Street Journal, July 26, 2024.


Đó là một tuần đầy chấn động trong chính trị và thị trường tài chính khi chúng ta điều hướng giữa sự giao hội Sao Hỏa-Sao Thiên Vương-Algol từ ngày 12 đến 15 tháng 7, và hai cặp góc vuông chữ T xung quanh ngày 19 tháng 8, khi Sao Hỏa/Sao Mộc sẽ vuông góc với Sao Kim, trong sự đối ngược với Sao Thổ. Trong cùng tuần đó, trăng tròn sẽ vuông góc với Sao Thiên Vương.

Dấu hiệu địa tâm ngày 19 tháng 8 cho thấy một thời gian rất hỗn loạn, và nó trùng hợp với hội nghị của đảng Dân Chủ. Sự hỗn loạn của hội nghị có thể đã giảm đáng kể trong tuần này với việc bà Kamala Harris trở thành ứng cử viên tranh cử, sau quyết định chấm dứt tranh cử của Tổng Thống Joe Biden. Khả năng này đã được thảo luận từ ba tuần trước. Tuy nhiên, tôi sẽ trình bày thêm về nó trong phần Dấu Hiệu Địa Tâm MMA, vì việc đề cử có thể của bà đã tạo ra một tiếng vang lớn (cảm giác phấn khích) trên toàn thế giới. Dự báo bầu cử giờ đây gần hơn nhiều với việc đảng Dân Chủ tái tạo năng lượng. Đảng Cộng Hòa cũng tái tạo năng lượng sau vụ ám sát gần như lãnh đạo của họ, Donald Trump. Những người duy nhất không tái tạo năng lượng mạnh mẽ là những người độc lập. Họ vẫn là đa số. Họ sẽ phá vỡ cuộc bầu cử này theo cách này hay cách khác. Họ vẫn không có ứng cử viên ôn hòa đại diện cho một nền tảng ôn hòa theo nhận thức của họ.

Nhưng quay lại với thị trường tài chính. Sau khi đạt đỉnh cao hoặc đỉnh thứ hai của tuần xung quanh sự giao hội giữa Sao Hỏa-Sao Thiên Vương-Algol từ ngày 12 đến 15 tháng 7 +/- 1 tuần, nhiều chỉ số chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm mạnh vào giữa tuần, trước khi bắt đầu các cuộc hồi phục mạnh mẽ khi kết thúc tuần. 

Chẳng hạn, tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei đã giảm 11.35% từ mức cao nhất mọi thời đại là 41,426 vào ngày 12 tháng 7 xuống đáy 37,611 điểm vào thứ sáu. Chỉ số NASDAQ thiên về công nghệ đã giảm 10% từ mức đỉnh cao nhất mọi thời đại ngày 11 tháng 7 tới đáy ngày 26 tháng 7. Mục tiêu của chúng tôi là giảm 15%-26% so với đỉnh chu kỳ 4 năm hiện tại, do đáy chu kỳ 4 năm đến từ tháng 8 đến tháng 11.

Và bây giờ, liệu có đợt hồi phục  kỹ thuật khi chúng ta đối diện với sao Thủy nghich hành kể từ thứ hai ngày 5 tháng 8. Liệu sẽ có một chân giảm thứ hai hay không? và nếu có, sẽ giảm bao nhiêu so với mức tăng này? 

Chỉ số VN-Index giảm -1.79% trong tuần qua. Chỉ số này phá thủng đáy 1,240 điểm của tháng 6, đánh dấu sự suy yếu của thị trường. Sự hồi phục của các phiên còn lại trong tuần giúp chỉ số này rút chân nhẹ, nhưng vẫn là tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Vàng, và đặc biệt là Bạc, đã giảm sâu vào tuần trước. Vàng đạt đỉnh ở mức 2,488.40 vào ngày 17 tháng 7, đủ gần với ngày đảo chiều địa tâm CRD ngày 12-15 tháng 7 của chúng ta. Đến thứ Năm, ngày 26 tháng 7, nó đã chạm mức 2,351.90. 

Sự phá thủng đáy của Bạc còn đau đớn hơn, giảm từ mức đỉnh ngày thứ hai là 32.01 vào ngày 11 tháng 7 xuống đáy là 27.55 vào ngày 26 tháng 7, mất gần 14% trong một tuần. 

Tuy nhiên, Bitcoin tiếp tục hỗ trợ đợt khuyến nghị mua của chúng tôi gần đây, khi nó kiểm tra vùng hỗ trợ 59,000-62,000 khi pullback xuống 63,395 vào thứ Năm, sau đó tăng lên mức đỉnh 68,166 vào ngày hôm sau. 

Dầu thô tiếp tục chật vật, giảm xuống mức 76.00 vào thứ Năm, ngày 26 tháng 7. Nó vẫn đang ở trong một vùng thời gian tạo đáy chu kỳ chính (MB), nhưng cách xa mức 85.00 mà nó cần vượt quá để thay đổi mô hình của nó thành tăng giá.

Dấu Hiệu Địa Tâm MMA

Tôi đã nghĩ Kamala Harris không thể đánh bại Donald Trump từ lâu. Sai rồi. Bà ấy có thể. Nhưng ngoài điều đó ra, có điều gì đó đang xảy ra. Trong 5 năm trên sân khấu quốc gia, bà Harris đã không thể hiện năng lực. Bây giờ bà ấy đang thể hiện năng lực, và đó là tin lớn. Việc bà ấy ra mắt vào tuần này đã chứng minh tài năng và ám chỉ rằng bà ấy có thể là một vận động viên chính trị thực thụ. Bà ấy đã gây ấn tượng và mạnh mẽ trong các bài phát biểu tuần này tại Milwaukee và Houston. Bà ấy biết cách diễn xuất trong một bài phát biểu. Khi bà ấy được "kịch bản hóa", bà ấy rất giỏi.

—Peggy Noonan, "The Kamala Harris Surprise", Wall Street Journal, ngày 25 tháng 7 năm 2024.

Khi đi đến điểm kết hợp hợp lý, những ý tưởng mà tôi gặp đầu tiên tại hội nghị POC, và sau đó là Đại học Columbia, đã mở đường cho một bối cảnh chính trị và xã hội, nơi màu da, một đặc điểm vô nghĩa, được coi trọng tối cao. Chúng đã lây nhiễm cho tất cả các thể chế quan trọng của chúng ta: giáo dục chính phủ và phương tiện truyền thông.

—Coleman Hughes, “Sự kết thúc của chính trị chủng tộc: Lập luận cho một nước Mỹ không phân biệt màu da,” Penguin Random House, 2024.

Tổng thống Biden cuối cùng đã làm một việc có lợi cho đất nước và đảng của ông bằng cách rút lui khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống năm 2024. Như đã đề cập trong nhiều tuần qua sau cuộc tranh luận thảm khốc ngày 27 tháng 6, đảng, gia đình và quốc gia của ông sẽ ngày càng khó khăn hơn để tiếp tục sau khi rõ ràng là ông không còn khả năng về thể chất hoặc thậm chí là nhận thức để đưa đảng của mình đến chiến thắng vào tháng 11. Bi kịch là cách đảng và phương tiện truyền thông chính thống cố gắng che đậy cho ông khi sự suy yếu của ông quá rõ ràng đối với tất cả những ai đã theo dõi ông trong nhiều tháng qua. Nhưng giờ đây, đảng Dân Chủ có một ứng cử viên trẻ hơn, năng động hơn và hùng hồn hơn là Phó Tổng thống Kamala Harris để cung cấp cho cử tri, và cuộc đua ngay lập tức trở nên cạnh tranh hơn.

Mặc dù đây là một chuyên mục chủ yếu bàn về thị trường tài chính, nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến chính trị, đặc biệt là năm nay, vì hai đảng có chương trình nghị sự kinh tế hoàn toàn khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thị trường tài chính theo những cách riêng biệt. Ví dụ, lịch sử cho thấy một tổng thống đảng Cộng Hòa có thể trùng vớ mức đỉnh kỷ lục trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và sự sụp đổ của thị trường chứng khoán vượt quá 38%. Một tổng thống Dân chủ tại Nhà Trắng cũng có thể trùng với mức đỉnh kỷ lục của thị trường chứng khoán, mặc dù không nhất quán như một đảng viên Cộng hòa tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, tổng thống Dân chủ không có xu hướng tại vị khi thị trường chứng khoán giảm hơn 26%. 

Đồng đô la Mỹ cũng có mối tương quan. Nó có xu hướng tăng khi đảng viên Dân chủ nắm quyền và giảm khi đảng viên Cộng hòa nắm giữ chức vụ cao nhất. Đây cũng là một trò đùa thường thấy trong chuyên mục này từ lâu (và hiện thường được MSM sử dụng) rằng đảng Dân chủ muốn kiểm soát phòng họp của chúng ta và đảng Cộng hòa muốn kiểm soát phòng ngủ của chúng ta.

Tuy nhiên, có một điều mà các tổng thống của cả hai đảng đều phải vật lộn trong nhiều năm qua là căng thẳng về chủng tộc. Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong quan hệ chủng tộc, nhưng vẫn còn niềm tin đáng lo ngại rằng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, và bây giờ là chủ nghĩa phân biệt chủng tộc mới, là nguyên nhân gây ra sự chia rẽ lớn trong quốc gia. Vì vậy, người ta tự hỏi: một ứng cử viên nữ da đen (và châu Á) sẽ có tác động như thế nào đến vấn đề này ở Hoa Kỳ? Liệu căng thẳng về chủng tộc có gia tăng không? Hay chúng sẽ rút lui, thậm chí bị loại bỏ, khi quốc gia này tiếp tục tiến triển chậm rãi hướng tới một nước Mỹ không phân biệt màu da, và thậm chí là một thế giới mà tính cách và nhân tính quan trọng, chứ không phải màu da vô nghĩa của một người, như Martin Luther King đã từng mơ ước và truyền cảm hứng cho cả một thế hệ mơ ước?

Kamala Harris không còn xa lạ với các nhà chiêm tinh và chiêm tinh học. Giờ sinh của bà đã được biết đến từ lâu, điều này cho thấy bà hoặc gia đình bà có thể đã tham khảo ý kiến ​​của một nhà chiêm tinh từ lâu. Bà có một mô hình hành tinh đáng chú ý trong biểu đồ sao của mình như được mô tả trong sách Forecast 2020-2021, chỉ ra rằng một ngày nào đó bà có thể tranh cử - hoặc thậm chí trở thành - tổng thống Hoa Kỳ. Sinh ngày 20 tháng 10 năm 1964, 9:28 tối tại Oakland California, bà có Mặt trời ở cung Thiên Bình, đối diện với Mặt trăng ở cung Bạch Dương (Trăng tròn) và cả hai đều có góc tốt với cung Song Tử đang mọc, với Nút Bắc Mặt trăng cũng đang mọc. Trên thực tế, sự giao hội giữa Ascendant/Node của bà rất gần với sự giao hội Mặt trời/Thiên Vương Tinh của Donald Trump, cũng đối diện với Mặt trăng của ông ấy. Cả Trump và Harris đều sinh ra dưới thời Trăng tròn, và cả Mặt Trời/Mặt trăng của ông ấy và Ascendant/North Node của bà ấy sẽ được làm nổi bật bởi Sao Mộc dịch chuyển (may mắn) vào gần Ngày Bầu Cử. Có khả năng sẽ rất gần, và có lẽ cả hai đều sẽ nhận được số phiếu kỷ lục.

Tôi sẽ đề cập nhiều hơn đến những ứng cử viên này trong chuyên mục này khi chúng ta tiến về phía trước. Nhưng hiện tại, tôi muốn đề xuất các nhà chiêm tinh tập trung vào cuộc tranh luận ngày 10 tháng 9. Theo tôi, cuộc tranh luận này có thể làm nghiêng cuộc bầu cử theo hướng có lợi cho một trong các ứng cử viên. Khi đó sẽ có một góc vuông chữ T biến đổi giữa Mặt trời, Mặt trăng và Sao Mộc, kích hoạt Mặt trời/Thiên vương tinh của Trump đối diện với Mặt trăng và Ascendant/North Node của Harris. Sao Thiên vương dịch chuyển cũng giao hội với Sao Mộc của Harris và vuông góc với sự đối ngược Sao Hỏa/Thiên vương tinh của bà ấy, đồng thời giao hội với Trung Thiên (Mc) của Trump. Cả hai đều sẽ được thắp sáng. Sẽ có nhiều bất ngờ bất ngờ hơn (đây là lời hứa của một sao Thiên Vương nổi bật). Một ai đó (hoặc cả hai) có thể sẽ "quá đà" với sự cường điệu. Nó có thể có hậu quả giống như cuộc tranh luận ngày 27 tháng 6, cuộc tranh luận đã chấm dứt nỗ lực tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Biden. Đồng thời, nó dẫn đến sự mở đầu cho Kamala Harris và sự khởi đầu thực sự cho Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024.

Điều tốt là đất nước lại sống động và quan tâm trở lại. Hãy để những thời khắc tốt đẹp trôi qua!

Chu kỳ chỉ số VN-Index

Không có cú đảo chiều tạo đáy nào quanh ngày 18.7.2024 như kỳ vọng, thay vào đó, thị trường liên tục giảm điểm và đóng cửa dưới MA50 ngày. Chưa kể phá thủng đường xu hướng nối từ đáy tháng 11 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024.

Với đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước, đáy sau thấp hơn đáy trước, xu hướng của VN-Index đang nghiêng về phía giảm.

Các phiên hồi phục gần đây mang tính chất hồi phục kỹ thuật khi RSI chạm về vùng quá bán (gần 30 điểm).

Tuần bắt đầu ngày 29 tháng 7 là tuần thứ 14 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB) vào ngày 19 tháng 4. Việc VN-Index đóng cửa dưới MA50 ngày đang xác nhận đỉnh PT vào ngày 14 tháng 6. Cổ phiếu đang trong quá trình tìm đáy chu kỳ sơ cấp.

Vấn đề là VN-Index cũng đã đóng cửa dưới MA25 tuần, do đó đỉnh 1306 của tháng 6 cũng có thể là đỉnh chu kỳ 1 năm. Điều này khiến mức giảm để tìm đáy chu kỳ sơ cấp lần này sẽ không hề nhẹ nhàng.

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể giảm về vùng thời gian CRD tiếp theo vào quanh ngày 19 tháng 8 +/-3 ngày giao dịch. Vùng đáy 1170 điểm hoàn toàn có thể bị xuyên thủng trong quá trình giảm giá này.

Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét