Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2024

Đoạn cuối của bò tót: liệu TTCK Việt Nam có tạo đáy quanh mốc thời gian 18.7.2024 +/-3 ngày giao dịch?

Dạo Quanh Toàn Cầu

Các dịch vụ tài chính và phòng mạch bác sĩ bị gián đoạn vào Thứ Sáu, trong khi các đài truyền hình ngừng phát sóng khi các doanh nghiệp trên toàn thế giới vật lộn với sự cố mất điện IT lớn đang diễn ra. Giao thông hàng không bị ảnh hưởng nặng nề, với các chuyến bay bị hủy, dịch vụ bị trì hoãn và sân bay ban hành thông báo cho hành khách… gã khổng lồ an ninh mạng CrowdStrike đã gặp phải sự cố gián đoạn lớn, sau sự cố liên quan đến bản cập nhật công nghệ mới nhất của họ

—Ruxandra Iordache, “Sự cố IT lớn nhất trong lịch sử khiến thế giới choáng váng,” www.cnbc.com, ngày 19 tháng 7 năm 2024.

Giá vàng giảm hơn 2% vào Thứ Sáu, khiến kim loại quý này hướng đến mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ ngày 7 tháng 6 - khi nó giảm 2.8%. Diễn biến này diễn ra sau khi vàng đạt mức đỉnh cao kỷ lục đầu tuần này. 

—Alex Harring và Jesse Pound, “Dow giảm 400 điểm, S&P 500 hướng đến tuần tồi tệ nhất trong 3 tháng,” www.cnbc.com, ngày 19 tháng 7 năm 2024, cập nhật giữa trưa. (Nó kết thúc phiên giảm 377 điểm).

Đó là tuần mà sự giao hội mạnh mẽ giữa Sao Hỏa / Sao Thiên Vương diễn ra ngay trên ngôi sao cố định đáng ngại, Algol. Nó không làm thất vọng về mức độ khốc liệt của những gián đoạn được dự đoán trong lĩnh vực chính trị và kinh tế. Như đã nêu ra cách đây hai tuần, “Kết hợp truyền thuyết này (của Algol) với bản chất của Sao Hỏa (chiến tranh, xâm lược, đe dọa, nóng bức) với Sao Thiên Vương (“kẻ phá hoại,” mang đến những bất ngờ và cú sốc bất ngờ, chẳng hạn như động đất và thiên tai), và bạn có các yếu tố cho một giai đoạn tiềm ẩn nguy hiểm cho loài người. Điều này cũng có thể chuyển thành những đảo ngược đột ngột và mạnh mẽ trên một số thị trường tài chính.

Thị trường tài chính, từ chứng khoán đến kim loại quý và các hàng hóa khác, cũng bị ảnh hưởng. Nó bắt đầu với vụ ám sát bất thành cựu Tổng thống Donald Trump, tiếp theo là những kêu gọi ngày càng tăng đối với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden rút khỏi cuộc bầu cử (đặc biệt là sau báo cáo rằng ông đã tiếp xúc với COVID-19 ngay sau khi tuyên bố sẽ cân nhắc từ chức nếu ông được chẩn đoán mắc bệnh). Và tuần này kết thúc với sự cố mất điện IT quy mô lớn ảnh hưởng đến các dịch vụ quan trọng trên toàn thế giới, bao gồm các nền tảng giao dịch trực tuyến, ngân hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và du lịch hàng không.

Ở Việt Nam, Tổng Bí Thứ Nguyễn Phú Trọng vừa qua đời vào ngày 19 tháng 7. Nhưng tin đồn liên quan đến sức khỏe của ông tạo nên cú flash sale chớp nhoáng với biên giao động hơn 30 điểm vào ngày 17 tháng 7. Kết tuần, chỉ số VN-Index giảm -1.25%

Thị trường chứng khoán toàn cầu khởi đầu tuần khá tốt, một số thị trường thiết lập đỉnh lịch sử mới (ATH) trước khi bước vào giai đoạn giảm mạnh vào cuối tuần. Nhiều khu vực ghi nhận đỉnh lịch sử mới đi kèm với các tín hiệu phân kỳ giảm giá giữa các thị trường. Ví dụ, ở châu Âu, chỉ số AEX của Hà Lan đạt đỉnh cao mới vào thứ Hai, ngày 15 tháng 7. Nhưng điều này không được khớp với bất kỳ chỉ số chính nào khác ở châu Âu mà chúng tôi theo dõi. Đến thứ sáu, tất cả các chỉ số đều giảm mạnh.

Tại châu Á và vành đai Thái Bình Dương, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia đều ghi nhận đỉnh lịch sử mới, nhưng chỉ có Ấn Độ trụ vững cho đến thứ sáu. Hai chỉ số khác giảm mạnh vào thứ Sáu.

Những phân kỳ giảm giá giữa các thị trường tương tự cũng được ghi nhận rõ ràng tại Mỹ. Cả S&P 500 và DJIA đều đạt đỉnh lịch sử lần lượt vào ngày 16 và 18 tháng 7, nhưng NASDAQ không vượt qua đỉnh ATH được thiết lập vào tuần trước đó. Trong tuần này, chỉ số DJIA giảm hơn 1,000 điểm từ đỉnh ATH của thứ Năm xuống mức đáy thấp nhất của thứ Sáu. Chỉ số NASDAQ giảm hơn 1,300 điểm từ đỉnh ATH của ngày 11 tháng 7 xuống mức đáy thấp nhất của thứ Sáu, ngày 19 tháng 7. Chu kỳ đỉnh 4 năm có thể đang diễn ra như đã được mô tả trong các hội thảo trên web gần đây của chúng tôi. Nếu vậy, mức giảm 15%-26% có thể sẽ xảy ra vào tháng 11 và thậm chí có thể đến cuối tháng sau.

Vàng và Bạc cũng cho thấy sự phân kỳ giữa các thị trường vào tuần trước. Vàng tăng vọt lên một đỉnh lịch sử khác vào ngày 17 tháng 7 ở mức 2,488.40, nhưng Bạc giảm mạnh so với đỉnh cao của chu kỳ chính hiện tại vào ngày 11 tháng 7 ở mức 32.01. Đến thứ Sáu, Vàng đã giảm gần 100 đô la trong hai ngày và Bạc giảm gần 10% kể từ ngày 11 tháng 7.

Điểm sáng duy nhất là Bitcoin và Ethereum. BTC tăng lên 67,452 vào thứ Sáu, vượt qua các đường trung bình di động quan trọng sau mức đáycủa chu kỳ là 53,523 vào ngày 5 tháng 7. Điều này phù hợp với nhận định gần đây của chúng tôi rằng đáy kép trong BTC (ngày 5 và 8 tháng 7) trông rất tốt và đại diện cho ít nhất là một mức mua ngắn hạn tốt lên tới đường trung bình động 34 tuần. Nó vừa đóng cửa cao hơn mức đó vào thứ Sáu, mở ra khả năng tăng lên 90,000 +/- 6,000 đô la miễn là nó duy trì trên đường trung bình di động này, hiện đang ở khoảng 65,000 đô la.

Các Dấu Hiệu Địa Tâm Từ MMA Cycles

Bài báo “The Economist” ngày 18 tháng 7 năm 2024 nói về quan điểm của ông Vance về Ukraine. Ông Vance đã có những tuyên bố gây lo ngại cho các đồng minh châu Âu, thậm chí còn xa hơn cả ông Trump, khi nói rằng ông không quan tâm bên nào thắng. Gần đây, ông ấy đã rút lại tuyên bố này. Cách lý giải lạc quan nhất là ông Trump nhận ra rằng việc cho phép Vladimir Putin tung hoành ngang dọc khắp Ukraine sẽ khiến ông ấy trông yếu ớt, giống như cách ông Biden trông yếu ớt sau khi rút quân khỏi Afghanistan - và hơn bất cứ điều gì, ông Trump ghét việc trông yếu ớt.

Bài viết của Charles Gave trên Gavekal.com đăng ngày 18 tháng 7 năm 2024 cho rằng nếu tổng thống tiếp theo cố gắng duy trì đặc quyền đế quốc của đồng đô la Mỹ, nền kinh tế Mỹ sẽ co lại đến mức giống như nền kinh tế Anh vào năm 1945, khi điểm yếu về kinh tế buộc Anh phải từ bỏ đế chế. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Mỹ. Sự lựa chọn là giữa đặc quyền đế quốc của Mỹ và nền kinh tế Mỹ. Giải pháp sẽ là chính quyền mới noi gương Theodore Roosevelt, nhắm vào nhóm Magnificent Seven (Bảy Tuyệt Vời) và những tập đoàn tương tự để phá vỡ chúng. Và nếu những gã khổng lồ này bị chia thành hàng tá công ty nhỏ hơn, đồng đô la Mỹ sẽ đột ngột mất giá và tài khoản vãng lai của Mỹ sẽ được cải thiện. Điều này sẽ tạo ra các điều kiện cần thiết để ngành công nghiệp Mỹ tái sinh và nền kinh tế Mỹ được hồi sinh.

Sự đảo chiều đột ngột và nghiêm trọng trên các chỉ số chứng khoán toàn cầu, cũng như một số hàng hóa, trùng hợp với hai ngày đảo chiều quan trọng theo địa tâm MMA gần đây, không phải là điềm báo tốt tại thời điểm này, vì chu kỳ dài hạn sắp đến hạn. Trong các chu kỳ thị trường tăng giá, những đợt giảm mạnh nhất luôn xảy ra ở cuối chu kỳ. Hơn nữa, nghiên cứu của các sinh viên MMTA3 của chúng tôi cho thấy, những đợt bán tháo này có mối tương quan rất lớn với thời điểm sao Hỏa tạo góc xấu với một hành tinh bên ngoài, đặc biệt là khi có hai hành tinh bên ngoài ở góc chính đồng thời.

Trước hết, chúng tôi lưu ý sự nghịch hành của Sao Thổ và Sao Hải Vương từ ngày 29 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7 là đáy tiềm năng mà từ đó các đợt phục hồi sẽ bắt đầu ở một số thị trường tài chính, đặc biệt là Vàng. Điều đó thực sự đã xảy ra với cả Vàng và Bitcoin. Sau đó, nó lưu ý rằng những thị trường này và các thị trường khác có thể đột ngột đảo chiều vào ngày 12-15 tháng 7, +/- 3 ngày giao dịch khi sự giao hội giữa Sao Hỏa-Sao Thiên Vương-Algol diễn ra. Bây giờ điều đó đã xảy ra. 

Trong trường hợp của thị trường chứng khoán, đây là loại dấu hiệu mà chúng tôi sẽ tìm kiếm khi đỉnh chu kỳ 4 năm diễn ra. Nếu không phải bây giờ, thì đỉnh tiếp theo vào khoảng ngày 14-19 tháng 8 (+/- 1 tuần) có thể còn lớn hơn. Đó là khi Sao Hỏa sẽ giao hội với Sao Mộc, và cả hai sẽ vuông góc với Sao Thổ. Sao Kim cũng sẽ tham gia với các hành tinh này trong mẫu hình vuông góc chữ T lúc đó.

Ngoài ra, sẽ có Trăng tròn vuông góc với Sao Thiên Vương vào ngày 19 tháng 8, khi hội nghị Đảng Dân Chủ được triệu tập. Nó có khả năng trở thành một sự kiện rất hỗn loạn, đặc biệt là khi Trăng tròn vuông góc với Sao Thiên Vương và kích hoạt sự giao hội giữa Mặt trời-Sao Thủy tại nhà thứ 12 của Tổng thống Biden. Việc Biden ở lại đường đua càng lâu thì tình hình càng trở nên tồi tệ đối với ông ấy và đảng Dân chủ. Nó cũng có thể trở nên ngày càng tiêu cực đối với các chỉ số chứng khoán của Mỹ và các nước khác trên thế giới.

Cũng có Trăng Tròn trong tuần này, khi Mặt Trời chuẩn bị di chuyển khỏi cung Cự Giải đầy cảm xúc và thường "bám víu vào quá khứ" vào sáng thứ Hai và tiến vào cung Sư Tử rực lửa. Trăng Tròn này và sự thay đổi cung cũng sẽ tạo thành góc xấu với Pluto (đại diện cho "sự kết thúc của vấn đề"), tạo thành vuông góc chữ T đối với Mặt Trăng natal của Tổng thống Biden (gia đình và sự nổi tiếng). Một lần nữa, ông ấy càng chống cự thì mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn đối với ông, gia đình và đảng của ông.

Ngoài ra, những góc tương tự này không làm giảm bớt nguy hiểm đến tính mạng từ cả thảm họa thiên nhiên hay hành động bạo lực của con người. Pluto không chỉ đại diện cho "sự kết thúc của một vấn đề" mà còn là "mối đe dọa đến an ninh". Với Pluto ở góc khó với các góc hoặc hành tinh natal của một người, không ai thoát khỏi tai ương - trừ khi họ đầu hàng điều không thể tránh khỏi. Pluto có thể đại diện cho sự ám ảnh quyền lực và chống lại việc buông bỏ. Nhưng một khi buông bỏ, quá trình chữa lành và phục hồi có thể bắt đầu. Đó là một phần của chu kỳ sống.

Đây là giai đoạn sâu sắc đáng lo ngại nhưng đầy hiểu biết mà nhân loại đang trải qua thông qua thông điệp từ sự sắp xếp của vũ trụ. Nó có khả năng thay đổi hành vi. Thực tế, nó đòi hỏi phải thay đổi hành vi hoặc hoạt động, nếu không những hành vi đó sẽ ngày càng trở nên phá hoại. Tuy nhiên, cuối cùng, sự hủy diệt không bao giờ có thể tồn tại lâu hơn sự sáng tạo. Sáng tạo là vô hạn. Sự hủy diệt là hữu hạn, luôn có khởi đầu và kết thúc. Thị trường có thể giảm và có thể giảm mạnh, gây ra nhiều lo sợ và hoảng loạn. Nhưng chúng sẽ phục hồi một khi nỗi sợ hãi cạn kiệt. Tiền thông minh sẽ tìm thấy cơ hội khi nỗi sợ hãi lên đến đỉnh điểm. Một cơ hội như vậy có thể đang phát triển ngay bây giờ và trong tháng tới.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp tích cực với các bộ, ngành quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng tiêu chí của các tổ chức đánh giá xếp hạng thị trường hướng tới mục tiêu nâng hạng.
=========
Có vẻ sau chuỗi bán ròng từ đầu năm đến nay hơn 65,000 tỷ (kỷ lục) đã khiến UBCK quyết tâm đẩy mạnh các khâu cuối để gỡ nút thắt quan trọng REFUNDING ..,.....

Góc nhìn lạc quan: KỲ VỌNG SAU KHI BAN HÀNH HƯỚNG DẪN CHÍNH THỨC THỰC HIỆN REFUNDING - Dòng vốn ngoại sẽ bắt đầu đánh giá cao triển vọng nâng hạng của TTCK Việt Nam và quay trở lại trong quý cuối năm 

CÁC CTCK ĐƯỢC THÍ ĐIỂM THỰC HIỆN NHƯ SSI VCI HCM SẼ SỚM ĐƯỢC DÒNG TIỀN ĐÁNH GIÁ CAO TRỞ LẠI
Tuần bắt đầu ngày 22/7/2024 là tuần thứ 13 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp. Mặc dù giá giảm trong tuần qua và đóng cửa ngày thấp hơn MA50 ngày, nhưng vẫn cần theo dõi khả năng gây nhiễu (noise). Nếu giá giành lại MA50 ngày và vượt 1,290 điểm, khả năng thị trường tiếp tục đi vào sóng tăng mới.

Ngày đảo chiều 18.7.2024 +/-3 ngày giao dịch gợi ý khả năng này.

Ngược lại,việc phá thủng 1,240 điểm sẽ dẫn tới kịch bản bearish.

Hiện tại, admin vẫn lạc quan vào kịch bản tăng giá

[ Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét