Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

Liệu Bitcoin có tạo đáy quanh ngày đảo chiều 1.7.2024 +/-3 TD. Bitcoin hưởng lợi sau phán quyến mới nhất về Binance

Giá bitcoin, cổ phiếu tiền điện tử tăng theo phán quyết mới nhất của Binance. Nhưng các vụ kiện vẫn tiếp diễn.

Thị trường tiền điện tử phục hồi mạnh mẽ vào thứ hai, đẩy giá bitcoin lên trên 63,000 đô la. Một nhóm lớn các cổ phiếu tiền điện tử và ETF bitcoin đã ghi nhận mức tăng trưởng lớn hơn nhiều, được thúc đẩy sau khi một thẩm phán liên bang bác bỏ các cáo buộc chống lại sàn giao dịch Binance vào thứ sáu. Matthew Sigel, Giám đốc nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck, cho rằng đợt phục hồi đầu tuần này là do quyết định của tòa án liên bang từ cuối tuần trước. Vào thứ Sáu, Thẩm phán Amy Jackson thuộc Tòa Án Quận Columbia đã bác bỏ một phần vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Binance và người sáng lập Changpeng Zhao.

Thẩm phán Jackson bác bỏ các cáo buộc chống lại Binance liên quan đến việc bán thứ cấp các chứng khoán chưa đăng ký đối với token BNB và chương trình Simple Earn, CoinDesk đưa tin. Tuy nhiên, thẩm phán phán quyết rằng các cáo buộc khác đối với Binance có thể được tiến hành, bao gồm đợt chào bán mã thông báo ban đầu (ICO), các đợt bán đang diễn ra đối với BNB, BNB Vault và các dịch vụ staking. Các cáo buộc gian lận và cáo buộc không đăng ký đúng quy định cũng có thể được tiến hành, Thẩm phán Jackson ra phán quyết.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch SEC đã kiện Binance vào tháng 6 năm 2023, cáo buộc sàn giao dịch này hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ thông qua chi nhánh BinanceUS và vi phạm một số quy định về chứng khoán. Những cáo buộc này diễn ra sau vụ kiện vào tháng 3 năm 2023 từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), cáo buộc Binance vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh trong khi hoạt động như một sàn giao dịch chưa đăng ký.

Phiên điều trần dự kiến diễn ra vào ngày 9 tháng 7.

Quyết định của tòa án về Binance là lợi ích cho thị trường tiền điện tử

"Vào cuối ngày thứ Sáu, thẩm phán liên bang Washington D.C. Amy Jackson đã bác bỏ các cáo buộc chống lại Binance liên quan đến việc bán thứ cấp các chứng khoán chưa đăng ký. Quyết định này dựa trên phán quyết năm 2023 của Thẩm phán Analisa Torres trong vụ kiện thua phần lớn của SEC chống lại Ripple Labs," Sigel của VanEck viết cho IBD. "Kết hợp với việc các quỹ Ethereum (ETF) dạng sở hữu trực tiếp (spot) có khả năng được niêm yết, sự thù địch ban đầu của SEC đối với các đồng tiền Proof-of-Stake (POS) đang dần bị các tòa án loại bỏ. Điều này là tín hiệu tốt cho vụ kiện của Coinbase và cho quỹ ETF Solana dạng sở hữu trực tiếp mà chúng tôi mới nộp gần đây."

VanEck là một trong tám công ty đã nộp đơn đăng ký các quỹ ETF Ethereum vào cuối tháng 5 với SEC. SEC đã chấp thuận biểu mẫu theo quy tắc 19b-4 cho các đơn đăng ký. Các tuyên bố đăng ký S-1 vẫn cần được phê duyệt trước khi các quỹ ETF này có thể chính thức ra mắt.

Các vụ kiện khác nổi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã đệ trình một vụ kiện tương tự chống lại Coinbase (COIN) vào tháng 6 năm 2023. Vụ kiện đó cho rằng Coinbase đã không đăng ký đúng quy định với các cơ quan quản lý.

Coinbase vào thứ Sáu đã đệ trình hai vụ kiện chống lại SEC và Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) vì không tuân thủ các yêu cầu của Luật Tự do Thông tin (FOIA). Báo cáo của The Block cho biết các vụ kiện nhằm mục đích lấy các tài liệu nội bộ và thông tin liên lạc liên quan đến các cuộc điều tra trước đó và các phán quyết trong ngành. Trong các vụ kiện, Coinbase cáo buộc SEC, FDIC và Hội đồng Dự trữ Liên bang đã sử dụng "mọi công cụ quản lý theo ý của họ để cố gắng làm tê liệt ngành tài sản kỹ thuật số."

Vào thứ Sáu, SEC đã kiện Consensys và tuyên bố công ty blockchain này đã hoạt động như một nhà môi giới không đăng ký thông qua các dịch vụ hoán đổi và staking của MetaMask, theo các báo cáo. MetaMask là một trong những ví kỹ thuật số được sử dụng nhiều nhất cho Ethereum và các blockchain khác. SEC cáo buộc Consensys đã tạo ra hàng triệu đô la phí một cách không hợp lệ thông qua MetaMask. Vụ kiện cũng tuyên bố rằng các chương trình staking của Lido và Rocket Pool cũng là chứng khoán.

Vào ngày 21 tháng 6, SEC đã kết thúc cuộc điều tra về việc liệu Ethereum 2.0 có phải là một chứng khoán hay không, điều mà Consensys coi là một chiến thắng quan trọng. Consensys đã kiện SEC vào tháng 4 sau khi nhận được Thông báo Wells từ cơ quan quản lý này. Fortune đưa tin, vào tháng 3, SEC đã phát lệnh triệu tập nhiều công ty để cố gắng phân loại Ethereum là một chứng khoán.

Biến động giá Bitcoin

  • Giá Bitcoin giao dịch trên 63,200 đô la Mỹ vào thứ Hai, tăng hơn 2% so với 24 giờ trước đó. Tiền điện tử hàng đầu này đã tăng vọt lên mức cao nhất là 63,715 đô la Mỹ trước khi giảm bớt mức tăng.
  • Bitcoin đã tăng vọt hơn 50% trong năm nay và đạt mức cao kỷ lục 73,798 đô la Mỹ vào ngày 14 tháng 3.
  • Ethereum tăng vọt vào thứ Hai lên 3,469 đô la Mỹ. ETH đạt mức cao nhất 24 giờ là 3,515 đô la Mỹ qua đêm. Ethereum đã tăng 51.7% trong năm 2024 nhưng hiện vẫn đang giao dịch dưới mức cao 52 tuần là 4.092 đô la Mỹ vào ngày 12 tháng 3.
  • Trong số các cổ phiếu tiền điện tử khác, Coinbase đã tăng 5% vào thứ Hai để vượt qua đường trung bình động  MA50 ngày.
  • Các quỹ Bitcoin (ETF) dạng sở hữu trực tiếp (spot), bao gồm iShares Bitcoin Trust (IBIT), Ark 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) và VanEck Bitcoin Trust (HODL) đã tăng vọt gần 5.5% vào thứ Hai.
  • Marathon Digital (MARA) và CleanSpark (CLSK) dẫn đầu các công ty đào Bitcoin, lần lượt tăng 13.7% và 12.4%. Riot Platforms (RIOT) tăng 8.9%, tiếp theo là Core Scientific (CORZ) với mức tăng 5.9%. Hut 8 (HUT) tăng 1.7% vào thứ Hai.

Ngày Đảo Chiều Chiêm Tinh MMA Cycle

Bitcoin tiếp tục bán tháo, nhưng đáy trong đợt điều chỉnh này có thể xảy ra vào ngày 1 tháng 7, mặc dù chu kỳ Mặt Trời/Mặt Trăng (Solar/Lunar) không cho thấy đáy cho đến cuối tuần. Đà giảm có thể bị hạn chế ở đây. Tốt hơn nếu nó tránh đóng cửa dưới 60,000-62,000.

Dưới góc độ chu kỳ, tôi đang nghi ngờ khả năng đáy chu kỳ sơ cấp PB rơi vào ngày 24.6.2024, cũng nằm trong biên độ thời gian ảnh hưởng của ngày đảo chiều chiêm tinh 1.7.2024 +/-3 TD.

Cả Sao Thổ và Sao Hải Vương đều đang nghịch hành giữa bây giờ và thứ Ba, ngày 2 tháng 7. Đây là sự kết hợp đảo chiều mạnh mẽ đối với nhiều thị trường tài chính, đáng chú ý nhất là cổ phiếu, kim loại và dầu thô.
Kiểm tra của tôi bằng Timing Solution cho thấy, giá Bitcoin thường tăng từ trước đến sau khi Neptune Rx

Tín hiệu rõ ràng hơn đối với Saturn Rx
Tuy nhiên, cần nhớ, Bitcoin thường hay suy yếu vào mùa hè. Do đó, đừng kỳ vọng có sóng lớn vào lúc này. Tôi không ưa thích giao dịch Bitcoin vào thời điểm này. Các hộp màu vàng bên dưới là mùa hè, và Bitcoin trong các mùa gần đây đều bị sideway



Trước đó, Bà Olga Moracle cho rằng Venus nằm ở cung Cancer từ 11/6-11/7 thường làm cho Bitcoin giảm điểm









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét