Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): 7 Cốc (Seven of Cups)

 Bóng hình của một người đàn ông đang chiêm nghiệm bảy chiếc chén được bày ra trước mặt anh ta, xuất hiện từ bầu trời trong một đám mây. Mỗi chiếc chén đều mang đến một sự cám dỗ hấp dẫn cho người đàn ông:

  • Đầu của một người phụ nữ xinh đẹp;
  • Một bóng hình trùm kín, dang rộng vòng tay, tỏa sáng màu đỏ;
  • Một con rắn;
  • Một tòa lâu đài;
  • Kim cương và kho báu;
  • Vòng nguyệt quế của chiến thắng; và
  • Một con rồng.

Lá Bài Bảy Cốc (Seven of Cups)

Lá bài Bảy Cốc nói về sự cám dỗ, ham muốn hưởng thụ giác quan và đánh mất con đường tâm linh chính đáng. Nó tượng trưng cho suy nghĩ sai lầm. Người tìm kiếm đang ở ngã ba đường, khó khăn trong việc lựa chọn giữa nhiều lựa chọn hấp dẫn, nhưng sức hấp dẫn đó chỉ là bề ngoài và chúng chỉ là những cám dỗ. Đó là những mồi nhử sẽ dẫn Người Hỏi đi lạc khỏi con đường chân chính. Do đó, trên thực tế, lá bài gợi ý rằng Người Hỏi không nên chọn bất kỳ lựa chọn nào được đưa ra.

  • Đầu người phụ nữ hấp dẫn được cho là tượng trưng cho sự lãng mạn hoặc dục vọng;
  • Bóng hình phủ kín, phát sáng màu đỏ được cho là điềm xấu, thể hiện sự tức giận, oán hận hoặc trả thù;
  • Con rắn cho thấy tham vọng không kiềm chế, theo đuổi mục tiêu vì những lý do sai lầm;
  • Lâu đài và kim cương tượng trưng cho cám dỗ vật chất;
  • Vòng nguyệt quế, vinh quang vì danh tiếng; và con rồng được miêu tả trong lá bài này tượng trưng cho bóng tối và tội lỗi.

Cũng được nói rằng bảy chiếc chén tượng trưng cho bảy tội lỗi hoặc cám dỗ: dâm dục, giận dữ, phàm ăn, kiêu ngạo, tham lam, ganh tị và lười biếng.

So sánh: Lá bài Ác quỷ (The Devil) từ Ẩn Chính (Major Arcana) có xu hướng đưa ra vấn đề cám dỗ nghiêm trọng hơn, một cuộc đấu tranh với những con quỷ nội tâm có thể gây ra tổn thương tinh thần, trong khi Bảy Cốc chỉ những viễn cảnh hấp dẫn hời hợt mà Người Hỏi có nguy cơ chấp nhận, nhưng có khả năng sẽ gây ra tổn thương về mặt cảm xúc.

Tiềm năng nhìn nhận rõ ràng hiện đang bị che mờ và Người Hỏi không thể nhìn thấy những gì mình thực sự mong muốn, bởi những lựa chọn cám dỗ. Các lựa chọn trước mặt Người Hỏi theo lá bài này chỉ là bề ngoài (ví dụ: tiền tài, danh tiếng, tình dục). Bảy Cốc là lá bài gắn liền với suy nghĩ hão huyền, chủ yếu là những ảo ảnh hấp dẫn nhưng không bền vững, thiết thực hay ý nghĩa. Lá bài cũng có thể cho thấy ảo tưởng về sự vĩ đại. Mục tiêu, tham vọng, tầm nhìn hoặc tưởng tượng của Người Hỏi đang đi sai hướng. Người Hỏi cần kiên nhẫn và tự kiềm chế hơn.

Nghĩa Ngược

Khi đảo ngược, Bảy Cốc là một điềm báo tốt. Nó cho thấy Người Hỏi đã hoặc sẽ đưa ra (tùy thuộc vào vị trí của lá bài trong trải bài) một quyết định ủng hộ cho sự hài lòng bị trì hoãn. Lá bài khẳng định rằng Người Hỏi đang đi đúng hướng và đang đến gần hơn với việc đạt được mục tiêu của mình. Khi Bảy Cốc xuất hiện ngược, Người Hỏi là người được cung cấp nhiều con đường thú vị về vật chất, chẳng hạn như danh tiếng, tài sản, v.v., nhưng Người Hỏi đã từ chối những con đường đó, và tìm kiếm một thứ gì đó cao cả hơn trong cuộc sống.

So sánh: Bảy Cốc ngược đang chuẩn bị cho Người Hỏi về hành trình sắp tới được thể hiện trong lá bài Tám Cốc. Tám Cốc nói về việc từ bỏ thú vui vật chất để tìm kiếm một tầng ý thức tâm linh cao hơn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét