Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): 4 Cốc (Four of Cups)

 Một người đàn ông đang ngồi trên một gò đất phủ đầy cỏ, chân bắt chéo và tay cũng thế, dưới gốc cây, trầm tư suy nghĩ sâu xa. Một đám mây đơn độc xuất hiện trước mặt anh ta, chìa ra một chiếc ly rượu. Ba chiếc ly khác được bày ra trước mặt anh ấy, nhưng anh ta không hề chú ý đến chúng. Tâm trí anh ta đang hướng vào bên trong.


FOUR OF CUPS

Là lúc để đánh giá lại bản thân và suy ngẫm nội tâm. Lá bài này nói về sự bất mãn. Người tìm kiếm (The Seeker) mong muốn nhiều hơn, hoặc mong muốn điều gì đó khác biệt so với hoàn cảnh và môi trường hiện tại của họ. Four of Cups đại diện cho sự thất vọng về tình trạng hiện tại hoặc không hài lòng với những gì người tìm kiếm đã đạt được hoặc chưa đạt được cho đến nay.

Kết quả là, người tìm kiếm cần phải suy ngẫm và đánh giá lại con đường mình đang đi. Tại sao lại có sự thất vọng? Nguyên nhân của sự bất mãn là gì? Lá bài này khuyên người tìm kiếm nên đóng cửa với thế giới bên ngoài (thế giới đã khiến họ thất vọng) và dành nhiều thời gian hơn để tự nhìn nhận bản thân. Người tìm kiếm cần có một mục đích, một lý tưởng để tiến tới thành tựu. Hiện tại, người tìm kiếm vẫn đang đánh giá mục đích của mình là gì. Người tìm kiếm đã đến một giai đoạn trong cuộc sống, nơi họ đang cố gắng hiểu bản thân mình.

So sánh: Lá bài The Hermit (Ẩn sĩ) số 9 là lá bài về người bảo tồn trí tuệ. Ở đây, Four of Cups nói về việc đánh giá lại các lựa chọn cá nhân. The Hermit đang đánh giá lại và suy ngẫm về một điều gì đó sâu sắc hơn, mang tính tâm linh hơn.

Trong trường hợp này, Four of Cups gợi ý đến cảm giác trì trệ. Người tìm kiếm đang sử dụng thờ ơ như một cơ chế phòng thủ. Do bất mãn, người tìm kiếm đang rút lui khỏi xã hội hoặc các hoạt động giao tiếp. Họ đang từ chối những đề nghị và cơ hội mới.

Hình ảnh của Four of Cups gợi nhớ đến Đức Phật ngồi thiền định dưới gốc cây Bồ đề để đạt được giác ngộ. Hình ảnh đó được áp dụng cho lá bài này đại diện cho việc tìm thấy mối liên hệ cá nhân với vô thức tập thể, ngồi tại nguồn tri thức và tìm ra vị trí của mình trên thế giới. Người tìm kiếm đang hướng nội để tìm kiếm sự giải thoát.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là hình tượng trên lá bài Four of Cups không có hào quang. Với Four of Cups, sự tự vấn của người tìm kiếm liên quan đến việc cố gắng xác định những bước tiếp theo nên như thế nào.

Nghĩa Ngược của Four of Cups

Khi lá Four of Cups xuất hiện ngược, nó là điềm báo bắt đầu những mối quan hệ mới. Đây là thời điểm tốt để bước vào một mối quan hệ tình cảm mới, tham gia trở lại các hoạt động xã hội. Người tìm kiếm đã sẵn sàng đối mặt với thế giới một lần nữa. Trước đây, họ đã khép mình lại để tự nhìn nhận bản thân, nhưng giờ là lúc để bước ra khỏi vỏ bọc. Người tìm kiếm đã sẵn sàng cho những mục tiêu mới và nhiều thành tựu hơn.

Lá Four of Cups ngược cho thấy rằng những ý nghĩa tiêu cực của lá bài xuôi trước đây đã từng ảnh hưởng đến tình hình của người tìm kiếm. Tuy nhiên, với sự đảo ngược, lá bài đang thúc giục người tìm kiếm hòa nhập trở lại cộng đồng và tham gia các hoạt động xã hội. Đây là lúc để xây dựng những mối quan hệ mới và vượt qua những tổn thương, thất vọng trong quá khứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét