Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

Trăng Tròn Dâu Tây ở ngày Hạ Chí: Nhịp tăng giá tới là cơ hội chốt lãi.

Dạo Quanh Toàn Cầu 

Thị trường chứng khoán Mỹ thiết lập đỉnh cao mới với biến động cực kỳ thấp. Chỉ số S&P 500 đã trải qua 377 ngày mà không có phiên giảm giá 2.05% nào. Theo dữ liệu của FactSet do CNBC tổng hợp, đây là khoảng thời gian dài nhất đối với chỉ số này kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Chỉ số cũng không ghi nhận mức tăng vượt quá 2.15% trong cùng thời gian.
  • Brian Evans, "Thị trường chứng khoán đang trải qua giai đoạn tăng giá dài nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính mà không có phiên giảm giá 2%", www.cnbc.com, 21 tháng 6 năm 2024.

Thuế suất doanh nghiệp 21% của Mỹ là biến số lớn nhất trong cuộc tranh luận thuế rộng lớn năm 2025. Hai đảng phái đang cố gắng điều chỉnh mức thuế này theo các hướng đối lập, dẫn đến những hậu quả quan trọng đối với lợi nhuận của công ty và nguồn thu liên bang. Thuế suất có thể tăng lên tới 28% nếu Dân chủ thắng cử vào tháng 11 và giảm xuống mức 15% nếu Cộng Hòa kiểm soát hoàn toàn chính quyền.

  • Richard Rubin, "Thuế suất doanh nghiệp thúc đẩy cuộc chiến chính trị với hơn 1 nghìn tỷ đô la đang bị đe dọa", Wall Street Journal, ngày 17 tháng 6 năm 2024.

Trăng tròn mùa hè và sự thay đổi tiềm ẩn trên thị trường tài chính

Không phải lúc nào chúng ta mới thấy Trăng Tròn vào ngày Hạ chí. Nhưng điều đó đã xảy ra vào tuần qua, và khi các mùa thay đổi trong thời kỳ Trăng Tròn hiện tại, thị trường tài chính cũng có thể thiết lập cho một sự thay đổi xu hướng.

Cả sự thay đổi mùa và Trăng tròn thường được liên kết với những biến động bất ngờ của xu hướng, mặc dù hầu hết thời gian, những thay đổi này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, do một số thị trường như chứng khoán đang ở giai đoạn cuối chu kỳ, bất kỳ sự thay đổi xu hướng nào cũng có khả năng kéo dài hơn vài ngày. Giai đoạn sau của thị trường tăng giá càng dễ bị đảo chiều đột ngột xuống đáy của chu kỳ đó. Trong trường hợp của chứng khoán Mỹ, chúng ta lưu ý rằng đây đã là giai đoạn rất muộn trong chu kỳ 4 năm của chúng. Thực tế, trong 130 năm qua, chỉ có hai trường hợp chu kỳ 4 năm của thị trường chứng khoán Mỹ đạt đỉnh sau tháng thứ 49 kể từ khi bắt đầu. Tháng 6 năm 2024 hiện là tháng thứ 51 sau đáy chu kỳ 4 năm của tháng 3 năm 2020.

Hầu hết các chỉ số chứng khoán trên thế giới đều đang trì trệ trong hai tháng qua. Ngoại lệ đáng chú ý là NASDAQ và S&P ở Mỹ và chỉ số NIFTY của Ấn Độ, mỗi chỉ số này đều lập đỉnh cao mới mọi thời đại vào cuối tuần trước. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc cũng có thể là một ngoại lệ, vì vào thứ sáu, nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần. Tuy nhiên, sự phân kỳ vẫn tiếp tục gia tăng khi một vài chỉ số này đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại nhưng không được xác nhận bởi các mức đỉnh mọi thời đại mới ở các chỉ số khác trong khu vực của họ.

Như đã đề cập ở trên, đây là một mối lo ngại vì nó đang ở giai đoạn muộn trong chu kỳ dài hạn của chúng, và những sự phân kỳ như thế này thường là tín hiệu giảm giá. Giống như một cơn bão được dự báo, những đám mây bắt đầu tập hợp trên đường chân trời. Thêm vào đó, chúng ta đang chuyển từ các góc tốt mềm mại của Sao Mộc với Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và Sao Diêm Vương giữa tháng 4 và tháng 6, sang chuỗi 9 tháng các góc vuông khắc nghiệt của Sao Mộc với Sao Thổ bắt đầu từ tháng 8. Với Sao Mộc hiện đang ở cung khí Song Tử, những cơn gió đổi chiều có thể sớm gia tăng sức mạnh.

Vàng và Bạc cũng thú vị trở lại vì cả hai đều có những đợt phục hồi mạnh mẽ cả tuần qua nhưng đột ngột kết thúc vào thứ sáu. Đây là một điểm đáng chú ý khác cho App Đảo Chiều Mặt Trời/Mặt Trăng MMA mới, ứng dụng này đã phát hành tín hiệu mua Vàng từ đáy của Vàng vào ngày 13 tháng 6 (khi nó giảm xuống 2,310.90) và sau đó là tín hiệu bán từ mức đỉnh vào ngày 21 tháng 6 khi giá đạt 2,382.60, mức cao trong tuần. Đến cuối ngày thứ Sáu, Vàng đã ở gần mức 2330. Tuy nhiên, chúng ta có một chỉ báo mua khác xuất hiện trong 10 ngày tới khi Sao Hải Vương bắt đầu nghịch hành (xem bên dưới).

Trên các thị trường khác, Dầu thô đã tăng vọt lên mức đỉnh cao mới trong nhiều tuần là 81.78 vào thứ Sáu, xác nhận đáy chu kỳ sơ cấp (PB) của nó ở mức 72.40 vào ngày 4 tháng 6. Bitcoin, mặt khác, lại cho thấy sự suy yếu, giảm xuống đáy 63,274 vào thứ Sáu. Nó đang đến gần mức hỗ trợ quan trọng khi Sao Thổ nghịch hành, giao hội với Sao Thiên Vương tử vi trong biểu đồ giao dịch đầu tiên của BTC vào cuối tuần tới. Biên độ thời gian ảnh hưởng của nó đã bắt đầu phát huy tác dụng.

Các Dấu Hiệu Địa Tâm Ngắn Hạn Từ MMA Cycles

Giá nhà đất tăng lên mức cao mới vào tháng 5 do lượng hàng tồn kho thấp tiếp tục thúc đẩy các cuộc chiến đấu giá giữa những người mua nhà ở một số thị trường. Tuy nhiên, giá cao cùng với lãi suất thế chấp tăng đã hạn chế số lượng giao dịch mua bán nhà vào mùa xuân năm nay - vốn là mùa bận rộn nhất đối với hoạt động mua nhà. Doanh số bán nhà đã qua sử dụng giảm 0.7% so với tháng trước, đây là tháng giảm thứ ba liên tiếp. Trên cơ sở hàng năm, doanh số bán nhà hiện hữu (chiếm phần lớn thị trường nhà ở) giảm 2.8%. Mặc dù nhu cầu thấp nhưng giá nhà vẫn tăng do lãi suất thế chấp cao đang ngăn cản những người bán tiềm năng rao bán nhà của họ, khiến nguồn cung nhà trên thị trường thấp hơn bình thường.

Nếu bạn sống ở bán cầu bắc, đây là khoảng thời gian có những ngày dài nhất trong năm, được gọi là ngày hạ chí. Nó cũng bắt đầu Mặt Trời ở cung Cự Giải trong chiêm tinh phương Tây, theo truyền thống chiêm tinh này cai quản gia đình và tổ ấm, và mở rộng ra thành sự nuôi dưỡng và bảo vệ những người thân yêu, thậm chí là đất nước, như lòng yêu nước. Cự Giải là một cung nước liên quan đến cảm xúc, trái ngược với Song Tử, cung Mặt Trời mà chúng ta sắp rời khỏi, là một cung khí và do đó thiên về trí não hơn.

Bản chất của Cự Giải cũng thiên về phòng thủ hơn là tấn công. Sự tập trung tấn công rõ nét hơn sẽ đến vào tháng sau khi chúng ta bước vào cung Hỏa- Sư Tử vào ngày 22 tháng 7. Hiện tại, các nhà đầu tư (và mọi người nói chung) có thể có xu hướng phòng thủ hơn trong cách tiếp cận với tài chính, chính trị và tất cả các mối quan hệ (cả chuyên nghiệp và cá nhân).

Tư thế phòng thủ của các nhà đầu tư có thể được gia tăng trong tuần này khi Sao Thổ và sau đó là Sao Hải Vương lần lượt nghịch hành vào ngày 29 tháng 6 và ngày 2 tháng 7. Sao Thổ, giống như Cự Giải, thận trọng và cẩn trọng hơn trong phán đoán so với hầu hết các cung khác. Nó ít hung hăng hơn về bản chất, giống như một bức tường chống lại lực lượng. Do đó, khi Sao Thổ được chú ý, nhiều thị trường có thể đang trong quá trình chạm đáy về giá. Ngược lại, nếu chúng đang đạt đỉnh, thì một cái gì đó có thể kích hoạt nỗi sợ mất mát (hoặc mất lợi nhuận) của các nhà đầu tư, và do đó việc bán ra bắt đầu và thị trường đảo chiều đi xuống. Các mốc của Sao Thổ (nghịch hành và thuận hành) đã được chứng minh là tín hiệu đảo chiều rất mạnh, đặc biệt là khi các chu kỳ sơ cấp (đỉnh hoặc đáy) đến hạn trong phạm vi 10 ngày giao dịch.

Sao Hải Vương nghịch hành cũng là một dấu hiệu đảo chiều mạnh. Thực tế, trong các nghiên cứu của chúng tôi được công bố trong The Ultimate Book on Stock Market Timing Volume 3: Geocosmic Correlations to Trading Cycles, tần suất lịch sử của nó đối với các chu kỳ sơ cấp lên tới 86%! Đó là một trong những tín hiệu địa tâm mạnh mẽ nhất mà chúng tôi phát hiện đối với các chỉ số chứng khoán. Nhưng nó cũng có mối tương quan mạnh mẽ với các đợt phục hồi trên thị trường Vàng.

Tuy nhiên, có một điểm khác biệt giữa Sao Hải Vương nghịch hành và Sao Thổ nghịch hành. Trong khi Sao Thổ đòi hỏi trách nhiệm và bằng chứng trước khi tin tưởng, thì Sao Hải Vương thì không. Sao Hải Vương dễ tổn thương hơn nhiều, nhạy cảm và dễ bị đám đông ảnh hưởng (ví dụ: truyền thông). Đây là thời điểm những kẻ lừa đảo, kẻ thao túng và tuyên truyền có thể lợi dụng những người dễ bị tổn thương, những người ngây thơ, vì dưới sự hiện diện của Sao Hải Vương, mọi người có xu hướng dễ tin người hơn. Do đó, đây là thời điểm tin đồn sai sự gia tăng và những người kiểm tra thông tin sẽ bận rộn hơn bình thường (+/- 10 ngày). Bài học rút ra là không nên tin mọi thứ bạn nghe hoặc đọc trừ khi nó có thể được xác minh. Mọi người có thể cố gắng thuyết phục bạn về quan điểm và nhu cầu của họ mà không tiết lộ đầy đủ tất cả sự thật cần thiết để bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Cũng có khả năng nỗ lực thuyết phục người khác về những câu chuyện của họ liên quan đến cả những sự thật không chủ ý.

Xét về thị trường tài chính, Sao Thổ và Sao Hải Vương nghịch hành gần nhau có mối tương quan mạnh mẽ với những biến động lớn trong thị trường chứng khoán, Vàng và Dầu thô. Về chính trị, nó làm tăng khả năng xảy ra sai lầm, hoang tưởng, bối rối, lúng túng và bị bắt quả tang nói dối. Đối với các nhà giao dịch, đây là thời điểm để nhận biết liệu một biến động thị trường là kết quả của tin đồn hay sự thật. Nếu đó là tin đồn, động thái này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Trong cộng đồng giao dịch, có câu nói: "Mua theo tin đồn, bán tin thật." Nó cũng có thể áp dụng cho cuộc sống cá nhân của một người, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Nó có thể khơi dậy cảm giác say mê và hân hoan tột độ về… một thứ gì đó hoặc một ai đó. Nhưng nó có thực sự vững chắc? Đó là điều Sao Thổ muốn biết.

Vì vậy, cùng nhau, Sao Thổ và Sao Hải Vương có thể tạo ra cảnh tượng "phá vỡ bong bóng". Đừng yêu bong bóng, nếu không sẽ gặp rắc rối. Hãy yêu mến đức tính. Cái trước có thể có một khởi đầu thú vị, nhưng cái sau có một kết thúc hạnh phúc hơn, đó là điều Sao Thổ và Sao Hải Vương thực sự mong muốn.

Bức Thư Hạ Chí của Christeen Skinner

Lời chào thân thương đến những người yêu thích chiêm tinh!

Chúc mừng Trăng tròn Dâu tây và Chúc mừng Hạ chí (dù hơi muộn)!

Hạ Chí năm nay đặc biệt vì Mặt trăng đạt độ lệch Nam cực đại - đây có thể là điểm ngoặt ở nhiều lĩnh vực.

Ba tháng tới hứa hẹn sẽ là một chặng đường đầy biến động khi Sao Mộc di chuyển để tạo thành góc vuông đầu tiên với Sao Thổ trong chu kỳ Bảo Bình mới này (chính xác vào Trăng tròn tháng Tám). Giai đoạn quan trọng này trong chu kỳ kinh doanh được biết đến là trùng hợp với biến động mạnh của thị trường. Vì cả hai hiện đang đi qua các cung Biến đổi (có thể cho rằng mọi người (nhà giao dịch!) sẽ không biết phải xoay xở thế nào), và xu hướng giảm giá có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Tiếng vọng của Nhật Thực tháng 4 mà bạn có thể nhớ trùng khớp hoàn toàn vị trí của Sao Chiron (kẻ sửa chữa) có thể được nghe thấy vào ngày 11 tháng 7 - một điểm kích hoạt tiếp theo là Sao Hỏa giao  hội với Sao Thiên Vương ở vị trí của sao cố định Algol: các yếu tố nhấn mạnh khả năng xảy ra áp lực, thảm họa và tai họa gây chấn động toàn cầu.

Chúng ta biết rằng áp lực chính trị đang gia tăng: biểu đồ cho Hiệp ước Rome - đặt nền tảng cho Liên minh Châu Âu ngày nay đang chịu áp lực đặc biệt với chính trường Pháp thống trị các bản tin. Những cú sốc từ kết quả của cuộc bầu cử Pháp - và của Vương quốc Anh, có thể sẽ đáng kể và là một yếu tố chính trong suy thoái dự kiến.

Đầu tháng này, tôi đã tổ chức một hội thảo trên mạng về chiêm tinh học Mỹ Latinh. Mặc dù tôi chỉ đề cập đến 12 trong số 21 quốc gia của khu vực địa lý đó, nhưng nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng những phát triển ở khu vực đó sẽ có tác động xã hội và kinh tế lớn trong 18 tháng tới.

Với căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, Nga và Ukraine, Đài Loan và Trung Quốc, có lẽ việc bỏ qua Nam Mỹ là điều quá dễ dàng. Tôi biết bài nói chuyện của tôi sẽ có sẵn trên kênh Youtube của NCGR nhưng đang chờ thông báo đó. Hãy cho tôi biết nếu bạn muốn tôi gửi cho bạn một bản sao trực tiếp.

Mặc dù tôi rất muốn đến thăm các địa điểm linh thiêng của Nam Mỹ, vũ trụ đã quyết định cho một chuyến đi về phía bắc - đến Na Uy - và một yêu cầu để nhìn kỹ hơn vào tương lai của dầu mỏ và năng lượng mặt trời.

Vào thứ Tư, khi Sao Hỏa đi qua vị trí 28 độ cung Kim Ngưu, tôi đã đến thăm một bảo tàng Viking và đi dạo quanh các gò chôn cất. Tôi bị ấn tượng bởi thực tế là Thời đại Viking được cho là bắt đầu vào khoảng năm 900 sau Công nguyên. Tôi nghĩ rằng tôi nhớ chính xác, và nghiên cứu sau đó xác nhận rằng chỉ 5 năm sau, Sao Hải Vương và Sao Diêm Vương giao hội ở 28 độ cung Kim Ngưu. Ngày Quốc khánh của Na Uy là ngày 17 tháng 5, đặt Mặt trời ở vị trí 26 độ Kim Ngưu - gần đến mức gợi ý rằng nguồn gốc Viking đó vẫn đang hoạt động mạnh mẽ.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi OSEAX, chỉ số của Na Uy, bị chi phối bởi các cổ phiếu dầu mỏ (Sao Hải Vương và Sao Diêm Vương đều đóng vai trò quan trọng) và có lẽ không ngạc nhiên khi thấy Sao Mộc đi ngang qua các vị trí cuối cùng của cung Kim Ngưu trong những tuần gần đây, OSEAX đã đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Hiện tại nó đang giữ vững ở đó và có thể đạt đỉnh khác vào giữa tháng 7 tại điểm giao hội giữa Sao Hỏa và Sao Thiên Vương đã đề cập ở trên.

Sau đó, với sự hợp nhất của Sao Hỏa-Sao Thiên Vương với Algol, một sự sụt giảm mạnh có thể xảy ra - có lẽ, nhưng hy vọng là không, liên quan đến tràn dầu hoặc thảm họa liên quan.

Có hay không có sự kiện, triển vọng dài hạn của dầu mỏ cho thấy sự thống trị của nó trên thị trường năng lượng đang suy yếu. Đến thời điểm Sao Diêm Vương đạt đến 8 độ cung Bảo Bình (Sao Diêm Vương ở 8 độ cung Kim Ngưu khi thùng dầu đầu tiên được khai thác) trước cuối thập kỷ này, thì sự thống trị của dầu mỏ sẽ phai nhạt đi.

Chu kỳ của chỉ số VN-Index

Tuần qua, VN-Index gần như đi ngang quanh EMA 21 ngày và ít biến động. Đỉnh cao nhất vào ngày 14.6.2024 đang nằm trong khung thời gian đảo chiều chiêm tinh 12.6.2024 +/-TD.

Nếu để mất MA50 ngày (Khoảng 1,250 điểm), thì đỉnh tháng 6 có thể là đỉnh chu kỳ sơ cấp (PT)

Tuy nhiên, hiện thị trường vẫn đang giữ EMA 21 ngày và cơ hội đi lên đỉnh cao mới vẫn còn trong thời gian còn lại của tháng 6.

Chúng ta có ngày đảo chiều chiêm tinh quan trọng vào 1.7.2024 +/-3 TD. Liệu thị trường có lập đỉnh cao mới?


Cá nhân tôi có thiên kiến (bias) về khả năng lập đỉnh mới.

Tuần bắt đầu ngày 23/6/2024 là thị trường còn tiếp tục đi lên.

Dù thế nào đi nữa, các nhà giao dịch nên hiểu rằng chúng ta đang đi đến đoan cuối của chu kỳ tăng giá, khi 19 tháng trôi qua từ đáy tháng 11.2022. Trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam, các chu kỳ tăng giá dài hạn không kéo dài quá 24 tháng.

[Để biết thêm chi tiết, liên hệ zalo 0977.697.420]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét