Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

Tháng 7: Chứng Việt có tạo đáy khi hai hành tinh Sao Thổ và Sao Hải Vương Nghịch Hành?

 Dạo Quanh Toàn Cầu

  • Nó thực sự mang tính hậu quả nặng nề như bất kỳ cuộc tranh luận tổng thống nào trong lịch sử, và là đêm tồi tệ nhất đối với một tổng thống đương nhiệm trong lịch sử. Đó là một thảm họa hoàn toàn và không thể giảm nhẹ đối với ông Biden. Đó là một thất bại nặng nề cho ông Trump. ... Không thể tin rằng Đảng Dân chủ sẽ tiếp tục với ông Biden làm người cầm cờ cho cuộc đua tổng thống.
    • Peggy Noonan, "Cuộc tranh luận tổng thống quan trọng nhất từ trước đến nay: Đó là một thảm họa hoàn toàn đối với Biden và một thất bại nặng nề cho Trump. Đảng Dân chủ sẽ phải đối mặt với thực tế," Wall Street Journal, 29 tháng 7 năm 2024.

Giới chính trị và thị trường tài chính cho thấy một cuộc giằng co giữa những lo ngại về sự trì trệ của Sao Thổ và hy vọng hân hoan về sự trì trệ của Sao Hải Vương, cả hai thời điểm nghịch hành của chúng đều diễn ra vào ngày 29 tháng 6 và ngày 2 tháng 7. Điều đó có nghĩa là một số thị trường đã giảm xuống mức đáy thấp nhất trong vài tuần, trong khi một số thị trường khác tiếp tục đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại hoặc cao nhất trong nhiều năm. 



Theo một cách nào đó, hành vi mâu thuẫn của thị trường phản ánh sự tương phản rõ nét giữa thành tích của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận tối thứ năm. Một bên thì hân hoan, bên kia thì choáng váng và sửng sốt trước thực tế, và giờ đây họ đang trong tình trạng khủng hoảng về tương lai.

Hãy xem xét hành vi mâu thuẫn của thị trường trong tuần trước. Các thị trường chứng khoán châu Âu chủ yếu bị kẹt trong vùng tích lũy giữa đỉnh và đáy của sáu tuần qua. Chỉ số AEX của Hà Lan cho thấy sức mạnh nhất với mô hình đỉnh ba (triple top) vào ngày 26 tháng 6, chạm đến mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Nhưng lần thứ ba, nó đã bị đẩy lùi khi cố gắng vượt ra ngoài. Có lẽ đây là dấu hiệu cho thấy sự thụ động của Sao Hải Vương trước sự hoài nghi và nghi ngờ về tăng trưởng tương lai của Sao Thổ.



Ở châu Á và Vành đai Thái Bình Dương, thị trường chứng kiến sự phân hóa rõ rệt. Chỉ số NIFTY của Ấn Độ là ngôi sao sáng, thể hiện sự phấn khích tột độ khi vọt lên một mức đỉnh cao kỷ lục mới. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khi tăng lên mức đỉnh cao nhất kể từ ngày 4 tháng 4 và hiện đang tiến gần đến mức đỉnh cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào ngày 22 tháng 3. Chỉ số ASX của Australia thì bị kẹt trong vùng tích lũy, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc và Hang Seng của Hồng Kông giảm xuống đáy thấp nhất kể từ đầu tháng 4. Do đó, Ấn Độ và Nhật Bản dường như chịu ảnh hưởng nhiều hơn bởi Sao Hải Vương. Mặt khác, Trung Quốc và Hồng Kông chịu sức nặng nặng nề hơn của một tương lai tài chính không chắc chắn gắn liền với Sao Thổ.

Chỉ số VN-Index giảm mạnh trong phiên cuối tuần và đóng tuần giảm -2.86%, xuống đáy thấp nhất 6 tuần.

Châu Mỹ Latinh hoạt động tốt hơn nhiều, ít nhất là cho đến thứ sáu. Chỉ số Bovespa của Brazil tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào thứ sáu, ngày 28 tháng 6, sau đáy chu kỳ sơ cấp (PB) vào ngày 17 tháng 6. Ở Mỹ, cả hợp đồng tương lai của S&P và NASDAQ đều cố gắng đạt đỉnh kép vào thứ sáu nhưng sau đó giảm điểm vào thời điểm đóng cửa, báo hiệu đảo chiều quan trọng trong thời gian đảo chiều địa tâm quan trọng (CRD) 1.7.2024 +/-3 TD. DJIA cũng đang hướng tới đỉnh kép vào thứ sáu nhưng giống như những chỉ số khác, không thể giữ được mức tăng và đóng cửa giảm điểm trong ngày. Do đó, sự phân kỳ giảm giá giữa ba chỉ số vẫn tiếp tục.

Sự phân kỳ tăng giá liên thị trường cũng được thể hiện giữa các kim loại, với bạc giảm xuống đáy mới của chu kỳ vào ngày 26 tháng 6, trong khi Vàng kiểm tra lại đáy của ngày 7 tháng 6 cùng ngày nhưng vẫn giữ được mức cao hơn. Điều đáng chú ý là các giá trị mặt trời/mặt trăng trên ứng dụng MMA mới hoạt động cực kỳ hiệu quả đối với DJIA và Bạc, đặc biệt là đối với Vàng. Đáy ngày 26 tháng 6 là một ví dụ khác về việc ứng dụng tính thời điểm thị trường MMA mới xác định được mức thấp biệt lập mà từ đó Vàng đã phục hồi ít nhất 2% trong 1-5 ngày giao dịch tiếp theo. Xin khen ngợi Yating Hu, sinh viên tốt nghiệp của MMTA, đã phối hợp các nghiên cứu về Vàng từ năm 1975 và Jonathan Buehler, một lập trình viên xuất sắc sắp tốt nghiệp từ lớp MMTA 2 năm hiện tại. Các nghiên cứu dựa trên thiết kế nghiên cứu được trình bày trong sách của chúng tôi về giao dịch mặt trời/mặt trăng dành cho các nhà giao dịch ngắn hạn (swing). Đúng vậy, tôi thiên vị, nhưng kết quả (khách quan) thực sự xuất sắc kể từ khi ứng dụng được phát hành vào ngày 23 tháng 5.

Dấu Hiệu Địa Tâm Từ MMA Cycle

Tôi đã bỏ lỡ cuộc tranh luận tổng thống Mỹ vào tối thứ Năm. Nhưng tôi có lý do chính đáng cho sự vắng mặt của mình, điều mà tôi không thể nói cho tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ, người có lẽ ước mình đã có thể bỏ qua cuộc tranh luận đó. Lý do của tôi? Tôi có vé xem một trong ba ban nhạc vĩ đại nhất của thế hệ tôi, "The Rolling Stones". Đó là món quà của lũ trẻ dành cho tôi nhân Ngày của Cha. Và, không giống như cuộc tranh luận (mà tôi đã xem khi trở về từ buổi hòa nhạc), buổi biểu diễn thật tuyệt vời. Mick Jagger, người cùng tuổi với Joe Biden, tràn đầy năng lượng và sức sống hơn cả Donald Trump. Sự so sánh giữa Jagger (cùng Keith Richards và Ronnie Woods) với (sự thiếu) sức sống của Tổng thống Biden thì quá chênh lệch.

Bây giờ, chuyện gì sẽ xảy ra? Và nó sẽ ảnh hưởng đến thị trường tài chính như thế nào? Mọi người đều nghĩ ông Biden sẽ rút lui, có lẽ đó sẽ là quyết định yêu nước nhất mà ông ấy có thể đưa ra. Nhưng điều đó không chắc chắn theo quan điểm chiêm tinh học. Mặt Trời của ông ấy thuộc cung Bọ Cạp cố định và nằm trong cung thứ 12. Các cung cố định theo bản chất không dễ thay đổi suy nghĩ nếu họ tin điều gì đó là đúng đắn. Và cung thứ 12 có thể khó khăn trong việc phân biệt giữa thực tế và ảo tưởng (thậm chí là hoang tưởng) khi nói đến bản thân (Mặt trời). Vì vậy, ông ấy có thể hoàn toàn (và phi lý) tin rằng mình là người duy nhất có thể đánh bại Tổng Thống Trump, và ở lại cuộc đua là điều yêu nước cần làm. Nỗ lực thuyết phục ông ấy ngược lại có thể bị phớt lờ hoặc tồi tệ hơn là sẽ dẫn đến một cơn giận dữ và sự từ chối người đưa tin. Tuy nhiên, Sao Thiên Vương đang di chuyển qua cung thứ 6 về sức khỏe và dịch vụ, đối nghịch với Mặt Trời tử vi của ông ấy (sức sống và lãnh đạo) và Sao Thủy (hệ thần kinh và các vấn đề về giao tiếp). Với Sao Thiên Vương trong các góc như vậy, lối sống của một người dễ bị thay đổi đột ngột - do lựa chọn (không có khả năng xảy ra do tính cố định của ông ấy) hoặc do hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát (có khả năng xảy ra hơn).

Ngoài ra, Sao Diêm Vương đang di chuyển vuông góc với Mặt Trăng tử vi của Tổng thống Biden. Không ai thoát khỏi ảnh hưởng của Sao Diêm Vương. Sao Diêm Vương đòi hỏi sự đầu hàng và chuyển đổi con đường mà một người đang đi. Càng chống lại thì nó càng trở nên đau đớn về mặt tâm lý cho cá nhân và những người gắn bó với người đó. Trong trường hợp này, đó là Mặt Trăng tư vi, đại diện cho gia đình. Vợ hoặc các thành viên gia đình khác có thể phải can thiệp và thuyết phục ông ấy làm điều gì đó mà ông ấy chống lại - và điều mà đại đa số người Mỹ muốn ông ấy làm - đó là buông bỏ.

Tôi sẽ không suy đoán vào lúc này về người có thể thay thế Biden (nếu ông ấy thậm chí bị thay thế), nhưng tôi sẽ nói điều này: khoảng thời gian giữa bầu cử và nhậm chức có thể rất hỗn loạn. Tôi có thể tưởng tượng ra một trường hợp mà kết quả vẫn chưa rõ ràng trong một thời gian và dẫn đến sự đột ngột tăng giá Trái phiếu Kho bạc. Là một nhà đầu tư, tôi muốn có tiền mặt sẵn để mua Trái phiếu Kho bạc và Trái phiếu Kho bạc cao cấp có thể cung cấp lợi suất (giá trị) đặc biệt vào thời điểm đó.

Trong khi đó, cả Sao Thổ và Sao Hải Vương đều đang nghịch hành giữa bây giờ và thứ Ba, ngày 2 tháng 7. Đây là sự kết hợp đảo chiều mạnh mẽ đối với nhiều thị trường tài chính, đáng chú ý nhất là cổ phiếu, kim loại và dầu thô. Nó cũng là một sự kết hợp mạnh mẽ cho những người tìm kiếm trải nghiệm tôn giáo hoặc tâm linh. Nhưng nếu không cẩn thận, nó cũng có thể dẫn đến ảo tưởng và hậu quả không mong muốn. Người ta cần phân biệt được giữa những gì là thực và những gì là hão huyền. Nếu bạn hành động dựa trên tưởng tượng và hão huyền, bạn có thể thấy giấc mơ của mình biến thành cơn ác mộng. Nếu bạn kiểm tra giấc mơ của mình và lập ra một kế hoạch thực tế để đạt được nó, nó có thể trở thành sự thật. Trí tưởng tượng dựa trên thực tế có thể là một sức mạnh to lớn để hướng đến điều tốt đẹp. Điều tương tự cũng xảy ra trong giao dịch. Nếu bạn có linh cảm về một thị trường, hãy nghiên cứu, lập kế hoạch và thực hiện nó. Kết quả có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Đây là thời điểm tốt để xác định thị trường đang tạo đáy hoặc đỉnh quan trọng và giao dịch theo xu hướng đó.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6.93% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao hơn dự đoán của các CTCK. Ví dụ, CTCK HSC chỉ kỳ vọng GDP quý 2 tăng 5.8%.

Phần lớn các dữ liệu vĩ mô quý 2 của Việt Nam là ấn tượng. Thặng dư tương mại 6 tháng đầu năm là 11.63 tỷ đôla. CPI chỉ tăng 4.34%, thấp hơn so với dự báo của HSC là 4.45%. 

Điểm yếu là tổng mức tiêu dùng bán lẻ 6 tháng đầu năm chỉ 8.6% yoy, thấp hơn cùng kỳ năm trước là 11.3% yoy, cho thấy tiêu dùng trong nước vẫn phục hồi chậm. Trong quý 2, tổng mức tiêu dùng bán lẻ tăng 8.8%, thấp hơn mức tăng 9.1% của quý 1.


Một nền tảng vĩ mô đang trên đà hồi phục được công bố có thể mang tới sự yên tâm cho nhà đầu tư về chu kỳ hồi phục kinh doanh. 

Trên đồ thị, chỉ số VN-Index đang ở gần đường xu hướng (màu đèn) và MA25 tuần cũng ở ngay đó. Tuần bắt đầu ngày 1/7/2024 là tuần thứ 11 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp vào 19.4.2024. Liệu đáy 1/2 PB có xuất hiện khi chúng ta đang ở ngày đảo chiều chiêm tinh quan trọng (CRD) là 1.7.2024 +/-3 TD, tạo bởi Thổ Tinh nghịch hành và Hải Vương Tinh nghịch hành.

Thiên kiến (bias) của tôi là tích cực. Chu kỳ phục hồi kinh doanh có thể được đồn đoán khi báo cáo tài chính quý 2 đang xuất hiện và tâm lý hồi phục từ AI-Trí Tuệ Nhận Tạo vẫn còn là động cơ thúc đẩy thị trường đi lên.


[Chi tiết vui lòng liên hệ zalo 0977.697.420]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét