Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Kiến Thức Tarot (Ẩn Phụ): 2 Cốc (Two of Cup)

 Một nam thanh niên và một phụ nữ trẻ nâng ly rượu vàng của họ chạm nhau, đầu ngón tay chạm đầu ngón tay. Cô đội vòng nguyệt quế chiến thắng trên vương miện; anh đội vòng hoa hồng. Lơ lửng trên họ là một cây gậy của sứ giả, hay hai con rắn quấn quanh một cây gậy có cánh với đầu sư tử đỏ, được biết đến trong thời hiện đại là caduceus. Theo thần thoại Lưỡng Hà và Ai Cập truyền thống, caduceus tượng trưng cho sự hòa hợp và cân bằng, âm dương, tương ứng là năng lượng nữ tính và nam tính. Một con rắn cuộn tròn là Pingala theo thần thoại Hindu và Od theo Kabbalah, tượng trưng cho dương tính. Con rắn còn lại là Ida, hoặc Ob, tượng trưng cho âm tính. Chúng tượng trưng cho Adam và Eva trong Kinh Thánh. Caduceus cũng là cây gậy mà thần Hermes cầm trong thần thoại Hy Lạp, do đó tượng trưng cho ngoại giao, trung gian và giao tiếp. Đây là một biểu tượng được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa, từ Aztec đến Ba Tư.


Hai Cốc (Two of Cups)

Lá bài Two of Cups nói về sự hòa hợp, hợp tác và hai cá tính tương thích. Đây là lá bài về những người bạn tâm giao, những người có số phận và nghiệp lực đan xen. Lá bài đại diện cho hai cá nhân làm việc ăn ý với nhau. Đầu sư tử trên đỉnh caduceus tượng trưng cho sức mạnh tổng hợp của hai người hợp tác, tượng trưng cho sức mạnh của sự liên minh. Đối với một số người đọc tarot, caduceus gợi ý đến cảm giác được chữa lành.

Theo nghĩa bóng, lá bài cũng có thể đại diện cho sự hòa hợp và cân bằng giữa những điều đối lập bên trong chúng ta. Trong một trải bài về tình yêu, lá bài có thể cho biết sự khởi đầu của một mối tình lãng mạn mới và sự hấp dẫn lẫn nhau. Mối tình này sẽ có yếu tố tình bạn vững chắc. Mối quan hệ sẽ là một mối quan hệ chữa lành. Cặp đôi này cân bằng và hài hòa.

Khi trải bài không nói về tình yêu, lá bài cho biết tình bạn và sự hợp tác hòa hợp với một cá nhân khác sẽ mang lại sự viên mãn cho cả hai. Nó cho thấy hai người cùng làm việc với nhau xuất phát từ sự tôn trọng và yêu thương lẫn nhau. Cây gậy caduceus tượng trưng cho thương mại. Trong một câu hỏi về công việc, có thể có một sự hợp tác chân thành sẽ mang lại kết quả tuyệt vời và lợi thế cho người tìm kiếm (Seeker). Đầu sư tử đỏ tượng trưng cho sức mạnh của bản lĩnh. Two of Cups có thể được coi là lá bài về người bạn tốt nhất.

Nếu đã có rất nhiều xung đột và cãi vã trong mối quan hệ của người đang tìm kiếm, dù là tình cảm hay khác, thì sự xuất hiện của Two of Cups cho biết sự hòa giải.

Nghĩa Ngược của Bài Two of Cups

Khi lá bài Two of Cups đảo ngược, nó cho thấy sự mất cân bằng trong một mối quan hệ, dù là tình cảm, xã hội hay công việc. Có sự mất lòng tin lẫn nhau, nhưng điều này không cần thiết. Thay vào đó, chỉ đơn giản là những hiểu lầm mà hai bên cần phải giải quyết. Có thể có những xung đột tạm thời với một người mà người tìm kiếm (Seeker) rất coi trọng. Nếu đã kết hôn, hôn nhân sẽ có căng thẳng, nhưng những căng thẳng này có thể được xoa dịu bằng cách giao tiếp cởi mở. Nhìn chung, lá bài Two of Cups ngược nghĩa là về một sự hiểu lầm trong mối quan hệ.

Trong một câu hỏi về công việc, việc cắt đứt quan hệ với những đồng minh cũ có thể gây ra trở ngại cho thương mại. Để cải thiện tình hình của mình, người tìm kiếm cần phải tìm kiếm một sự liên minh vững chắc. Một sự liên minh mạnh mẽ và chân thành sẽ đảm bảo rằng người tìm kiếm sẽ thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét